Bộ Tư pháp: Bồi dưỡng về công tác thông tin báo chí

(PLO) - Chiều 30/11, Bộ Tư pháp tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác thông tin báo chí cho thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp có thẩm quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và công chức, viên chức làm công tác thông tin, truyền thông hoặc tổng hợp của các đơn vị thuộc Bộ; phóng viên, biên tập viên của đơn vị báo chí thuộc Bộ.
Toàn cảnh lớp học
Toàn cảnh lớp học

Phát biểu khai mạc, Chánh Văn phòng Bộ Đỗ Đức Hiển cho biết, mục đích của lớp bồi dưỡng là để tăng cường hơn nữa công tác thông tin, truyền thông về các hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp, phát huy hiệu quả của công cụ truyền thông, báo chí trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, đặc biệt đối với những vấn đề phức tạp, nhạy cảm liên quan đến hoạt động của Bộ, Ngành.

Đồng thời là tiếp tục phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác báo chí, Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ; tập huấn những kiến thức, kỹ năng cơ bản về báo chí cũng như công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Tại lớp bồi dưỡng, 2 giảng viên là những người có rất nhiều kinh nghiệm cả trong công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí, cũng như trong hành nghề báo chí đã truyền đạt 2 chuyên đề tới những người làm công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tư pháp.

Cụ thể, Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản (Ban Tuyên giáo TƯ) Vũ Đình Thương đã trao đổi cùng lớp bồi dưỡng chuyên đề “Một số vấn đề về tình hình báo chí ở Việt Nam hiện nay”. Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo Nguyễn Thành Lợi thì trao đổi về chuyên đề “Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, các biện pháp phòng ngừa và xử lý khủng hoảng truyền thông”.

Các đại biểu tham gia lớp học đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận để qua đó tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng, góp phần làm tốt hơn công tác thông tin báo chí của Bộ và đơn vị mình. 

Đọc thêm