Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hàng nghìn người dân địa bàn trọng điểm

(PLO) - Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho gần 100 đại biểu là cán bộ, công chức chính quyền và đội ngũ những người làm công tác PBGDPL, hoà giải viên và nhân dân trên địa bàn phường này.
Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới (Quảng Bình).
Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới (Quảng Bình).

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác thực hiện Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 12/01/2018 của UBND tỉnh Quảng Bình về tiếp tục thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật giai đoạn 2012 - 2016” năm 2018 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu đã được các báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp giới thiệu một số nội dung cơ bản của pháp luật về hình sự, ma túy, an toàn giao thông, hòa giải ở cơ sở, hôn nhân gia đình, về khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, chuẩn tiếp cận pháp luật ở cơ sở và nhiều quy định pháp luật khác. Các đại biểu tham dự đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận tích cực và được các báo cáo viên giải đáp đầy đủ các vấn đề liên quan và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật về các lĩnh vực nói trên.

Để tiếp tục thực hiện kế hoạch số 64/KH-UBND, trong tháng 8/2018 này, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức thêm 9 lớp bồi dưỡng kiến thức pháp tại các địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật thuộc các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh với khoảng gần 1.000 người tham gia.

Các lớp bồi dưỡng này hứa hẹn sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật của người dân trong các lĩnh vực đất đai, môi trường, an toàn giao thông, hình sự, tệ nạn xã hội; từng bước giảm số vụ việc và người vi phạm pháp luật; góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa bàn trọng điểm.

Đọc thêm