Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực tư pháp

(PLO) - Sáng 29/11, Bộ Tư pháp đã tổ chức “Hội nghị kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp (CCTP) của ngành Tư pháp năm 2018” do Thứ trưởng Phan Chí Hiếu chủ trì. 
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu chủ trì Hội nghị.
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu chủ trì Hội nghị.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đánh giá cao sự chuẩn bị của cơ quan soạn thảo, đồng thời đánh giá cao kết quả nổi bật trong việc thực hiện các nhiệm vụ CCTP ở các lĩnh vực công tác của Bộ, ngành. Thứ trưởng cũng nhận định việc xã hội hóa một số hoạt động bổ trợ tư pháp được coi là một trong những điểm sáng của hoạt động CCTP. 

Thứ trưởng đã đặc biệt biểu dương công tác đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện Tư pháp và Đại học Luật với cơ cấu đào tạo ngày càng hợp lý, thực hiện đúng nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao trong Quyết định 549/QĐ-TTg ngày 04/04/2013 của Thủ tướng Chính phủ Đề án tổng thể “Xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật TP HCM thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật”. 

Bên cạnh đó, từ những khó khăn trong công tác CCTP, Thứ trưởng nhấn mạnh, cần tiếp tục nâng cao hoạt động thể chế hóa theo chủ trương của Đảng, Nhà nước về CCTP; chú trọng bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân lực và cần phải có đột phá trong công tác này. Đặc biệt, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu lưu ý đến việc phải tăng cường giải quyết công việc trên môi trường mạng trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0. 

Đọc thêm