Chuẩn bị tổng kết công tác tư pháp 2018

(PLO) - Nhằm đánh giá kịp thời, khách quan, toàn diện, chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ trong các lĩnh vực công tác tư pháp năm 2018; xác định đúng, đầy đủ, khả thi phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu công tác năm 2019.
Cán bộ tư pháp hướng dẫn người dân kê khai giấy tờ ở Gia Lai
Cán bộ tư pháp hướng dẫn người dân kê khai giấy tờ ở Gia Lai

Qua đó, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong các mặt công tác, địa bàn còn tồn tại, hạn chế; tạo tiền đề thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp trong năm 2019 và các năm tiếp theo, Bộ Tư pháp vừa ban hành kế hoạch tổ chức tổng kết công tác tư pháp năm 2018 và triển khai công tác tư pháp năm 2019.

Hội nghị sẽ có các báo cáo chuyên đề: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật và khắc phục tình trạng ban hành văn bản trái pháp luật; Tình hình thực hiện Quyết định số 242/QĐ-TTg ngày 26/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật” giai đoạn 2018 – 2022” và các đề xuất, kiến nghị; Một số vấn đề cần lưu ý về phát triển các tổ chức hành nghề công chứng trong bối cảnh không còn quy định về quy hoạch phát triển các tổ chức hành nghề công chứng; Một số vấn đề cần lưu ý qua công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực công tác thuộc phạm vi quản lý của Bộ, ngành Tư pháp.

Tại Hội nghị, các bộ, ngành, địa phương cũng sẽ có các tham luận, trong đó tập trung vào các khó khăn, vướng mắc về công tác tư pháp, pháp chế tại bộ, ngành, địa phương. Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2019 được tổ chức theo hình thức tập trung, tại thành phố Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trong 01 ngày, dự kiến trong khoảng từ ngày 02 đến ngày 12/01/2019.

Đọc thêm