Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nhiều khởi sắc

(PLVN) - Cục trưởng cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình Lê Thanh Tình cho biết, công tác Thi hành án dân sự của tỉnh 6 tháng đầu năm 2019 có nhiều khởi sắc, kết quả tăng so với cùng kỳ 6 tháng năm 2018.
Các ngành ký quy chế phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án dân sự tại Thái Bình
Các ngành ký quy chế phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án dân sự tại Thái Bình

Đến hết 6 tháng 2019, tổng số thụ lý là trên 5.335 việc (giảm 87 việc =  16,3% so với cùng kỳ 2018) với tổng số tiền thụ lý là 1.017.844.121.000đ, tăng 79.870.236.000đ (8,5%) so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, cũng theo Cục trưởng Lê Thanh Tình, so với tổng số việc và tiền phải thi hành thì kết quả đạt được còn hạn chế, trong 6 tháng còn lại của năm 2019, các đơn vị trong Cục thi hành án dân sự tỉnh sẽ phấn đấu triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Trong 6 tháng còn lại của năm 2019, để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành, tạo nề nếp hơn nữa trong toàn hệ thống, tập trung quyết liệt giải quyết các việc liên quan đến tín dụng ngân hàng, vụ việc phức tạp,  nhằm phấn đầu hoàn thành các chỉ tiêu của Bộ Tư pháp, Tổng Cục Thi hành án dân sự giao cho. Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là nhiệm vụ khiếu nại tố cáo phức tạp kéo dài, tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra và tự kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm, kiện toàn công tác cán bộ, hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ, cơ quan thi hành án dân sự trong sạch, vững mạnh. Giải quyết thi hành dứt điểm các việc có số thu nhỏ; các việc về hoàn trả tiền, tài sản, xử lý tang vật; việc nuôi con, thi hành đều và các việc có điều kiện thi hành để nâng cao tỷ lệ thi hành án về việc.

Cục trưởng cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình Lê Thanh Tình phát biểu tại hội nghị
Cục trưởng cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình Lê Thanh Tình phát biểu tại hội nghị

Hoàn thiện hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án đối với khoản thu nộp ngân sách Nhà nước; đảm bảo việc xét miễn, giảm năm 2019 hoàn thành trước ngày 05/9/2019. Giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng có số phải thu lớn ảnh hưởng đến việc hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của toàn tỉnh. Đảm bảo ra quyết định thi hành án, xác minh điều kiện thi hành án đúng thời hạn theo quy định của pháp luật về thi hành án.Thực hiện nghiêm quy định về thu - chi tiền thi hành án và bảo quản, xử lý vật chứng, tài sản tạm giữ; không để tình trạng tồn quỹ thi hành án hay tang vật nhiều năm tồn kho chưa xử lý được.

Nâng cao kết quả trong các vụ việc thi hành án trọng điểm, phức tạp, tố cáo kéo dài, án tham nhũng kinh tế và theo dõi  đôn đốc thi hành án hành chính. Rà soát, xác minh phân loại án và đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của Cục theo đúng quy định, triển khai thực hiện hiệu quả phần mềm quản lý nghiệp vụ và thống kê thi hành án. Hy vọng, với sự phối hợp hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, cùng với tinh thần nỗ lực, cố gắng, của toàn thể cán bộ, công chức, chấp hành viên, cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình sẽ vượt khó, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Đọc thêm