Khai giảng Lớp bồi dưỡng năng lực quản lý cấp Vụ và tương đương

(PLVN) - Sáng nay (6/4), Học viện Tư pháp đã phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia long trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp Vụ và tương đương năm 2019. 

Tham dự Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ Tư pháp Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Vũ Thanh Xuân, Phó giám đốc Học viện Tư pháp Trương Thế Côn, các giảng viên, cán bộ, viên chức Học viện cùng nhiều đồng chí là lãnh đạo, quy hoạch lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cùng toàn thể học viên của khóa học dự Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Vũ Thanh Xuân khẳng định, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là công tác hết sức quan trọng, cần được quan tâm để giúp cán bộ có cơ hội rèn luyện, trau dồi một cách thường xuyên, bài bản, trở thành người tài đức vẹn toàn. Đội ngũ cán bộ cấp Vụ và tương đương vừa trực tiếp tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn sâu vừa làm công tác quản lý, điều hành nên cần được trang bị các kiến thức chuyên sâu, năng lực lãnh đạo, khả năng lực tư duy, bản lĩnh vững vàng, khả năng hội nhập quốc tế. Có như vậy mới kịp thời đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công việc trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao sự chủ động của Bộ Tư pháp trong việc bồi dưỡng cán bộ và tin tưởng rằng sau khi tham dự khóa bồi dưỡng, các công chức, viên chức hiểu rõ hơn về vị trí, chức trách nhiệm vụ của mình đồng thời nhận diện đúng các thách thức đang đặt ra để xây dựng tư duy chiến lược, phương hướng phát triển lĩnh vực mà mình đang phụ trách cũng như xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh trong thực tiễn.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cho biết, trong thời gian qua, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp đã rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cho biết, trong thời gian qua, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp đã rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

Khẳng định lãnh đạo, quản lý đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giải quyết công việc và hiệu quả quản lý nhà nước, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh nhấn mạnh sự cần thiết của việc bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ công chức giữ chức vụ lãnh đạo nói chung và đặc biệt cho lãnh đạo cấp vụ các đơn vị nói riêng. Bà Oanh cũng cho biết, trong thời gian qua, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp đã rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Lãnh đạo Bộ đã giao Học viện Tư pháp chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị có liên quan tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho công chức, viên chức Bộ Tư pháp đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế của đất nước.

Qua đó, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đề nghị Học viện Hành chính quốc gia nghiên cứu mời thêm các đồng chí có nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý tham gia giảng dạy cho lớp học. Đặc biệt, các giảng viên tham gia giảng dạy cho Lớp phải là các đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý ở chức vụ cao hơn cấp Vụ để các công chức tham gia lớp học mới có thể học hỏi được những kinh nghiệm, kỹ năng quản lý, lãnh đạo. Về phía học viên, Thứ trưởng đề nghị phải gương mẫu trong việc nâng cao kỷ luật, kỷ cương của Bộ, ngành; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn , tích cực, chủ động tham gia lớp học đầy đủ, nghiêm túc. Bên cạnh đó, Học viện Tư pháp, Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ phải tiếp tục phối hợp chặt chẽ để Lớp đạt chất lượng và hiệu quả cao hơn. 


Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Phó Giám đốc Học viện Tư pháp Trương Thế Côn cũng mong muốn với kiến thức và kinh nghiệm quản lý, các đồng chí học viên sẽ tích cực cùng tập thể giảng viên của Học viện trao đổi thêm những kinh nghiệm học thuật và kinh nghiệm quản lý trong thực tiễn công tác của mình giúp cho Học viện bổ sung những nội dung sát với thực tế cho những khoá bồi dưỡng sau.


Được biết, Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương là lớp thứ ba do Học viện Tư pháp, Bộ Tư pháp phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia, Bội Nội vụ tổ chức. Tham gia lớp học là 52 công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp Vụ chưa được đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp Vụ. Trong đó 41 đồng chí đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, 1 viên chức của Học viện Tư pháp, 6 công chức của Tổng Cục Thi hành án dân sự, 4 đồng chí công tác tại Tổng Cục Quản lý thị trường. Chương trình gồm 12 chuyên đề giảng dạy và nghiên cứu thực tế, viết đề án cuối khoá. Tổng thời lượng là 120 tiết và được chia làm 02 phần học và 1 phần nghiên cứu thực tế, viết đề án cuối khoá.

Đọc thêm