Lồng ghép vấn đề giới trong thi hành án dân sự

(PLVN) - Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN) Hệ thống Thi hành án dân sự (THADS) vừa tổ chức cuộc họp triển khai công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2019. Tham dự cuộc họp có Phó Tổng Cục trưởng, Trưởng Ban Nguyễn Văn Sơn và các thành viên Ban và Tổ thư ký giúp việc.
Hình minh họa
Hình minh họa

Điểm lại kết quả công tác năm 2018, Ban VSTBPN Hệ thống THADS đã tổ chức nhiều hoạt động, tham dự các hội thảo, hội nghị, tập huấn về công tác bình đẳng giới. Đặc biệt, đối với các vụ việc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái (phân chia tài sản của vợ, chồng sau ly hôn; thi hành nghĩa vụ cấp dưỡng...). Mặc dù đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng công tác bình đẳng giới và VSTBPN trong Hệ thống năm 2018 vẫn còn không ít hạn chế, khó khăn. 

Tại cuộc họp, Phó Tổng Cục trưởng, Trưởng Ban Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khó khăn còn gặp phải. Trong năm 2019, ông Sơn yêu cầu cần tập trung thực hiện một số hoạt động chuyên sâu như tọa đàm về công tác lồng ghép vấn đề giới trong công tác chuyên môn, đề xuất và phối hợp tổ chức các hoạt động hợp tác quốc tế khi được phê duyệt, kiểm tra chuyên đề tại một số cơ quan THADS địa phương... 

Đọc thêm