Ra mắt Cổng thông tin điện tử Thi hành án dân sự

(PLO) - Hôm qua (8/3), Bộ Tư pháp đã tổ chức Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử Thi hành án dân sự (TTĐT THADS). Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Sơn, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Lê Văn Duyên và đại diện nhiều đơn vị thuộc Bộ đã tham dự lễ ra mắt.  
Ra mắt Cổng thông tin điện tử Thi hành án dân sự

Việc nâng cấp Trang TTĐT THADS lên thành Cổng TTĐT THADS nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch trong phục vụ người dân, doanh nghiệp và cung cấp thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước.

Do đó, Tổng cục đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin triển khai thực hiện nâng cấp Trang TTĐT THADS lên Cổng TTĐT THADS. Sau khi hoàn thành, bắt đầu từ tháng 8/2016, Cục Công nghệ thông tin đã bàn giao Cổng TTĐT THADS cho Tổng cục thực hiện chạy thử nghiệm, đến ngày 1/1/2017 bàn giao toàn bộ cho Tổng cục duy trì, vận hành. 

Chia sẻ vui mừng khi Cổng TTĐT THADS đã được bàn giao và đi vào vận hành chính thức,  Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục trưởng các Cục THADS cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin đã được phê duyệt trong năm 2017 và giai đoạn 2017-2020, trong đó đặc biệt lưu ý đến các giải pháp về hạ tầng cơ sở, xây dựng các cơ sở dữ liệu điện tử, tin học hóa quy trình nghiệp vụ, phát triển các phần mềm phục vụ đắc lực cho công tác quản lý điều hành.

Ông Sơn cũng đề nghị Cục Công nghệ thông tin và các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục quan tâm hỗ trợ, phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để công tác này thực sự hiệu quả, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Đọc thêm