Sóc Trăng tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả giám định tư pháp

(PLVN) - Vừa qua, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Sóc Trăng Huỳnh Hoàng Vũ - Phó Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá tình hình hoạt động của Ban Chỉ đạo trong năm 2018, Quý I năm 2019 và định hướng hoạt động trong năm 2019. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2 tổ chức giám định tư pháp công lập và 1 tổ chức giám định theo vụ việc; với 94 giám định viên tư pháp, 37 người giám định tư pháp theo vụ việc; đã tiếp nhận 1.126 vụ việc. Các kết luận giám định đều đảm bảo chính xác, khách quan, khoa học.

Đồng thời đều được sử dụng làm cơ sở pháp lý, chứng cứ vật chất quan trọng trong công tác điều tra, truy tố và xét xử. Ngoài ra, tại cuộc họp, các thành viên còn đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn về công tác giám định, cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động và công tác quản lý nhà nước về giám định tư pháp.

Thời gian tới, các thành viên trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình chỉ đạo tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ quy định trong Đề án; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch hoạt động đã đề ra; có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn gắn với nghiệp vụ giám định để phục vụ tốt cho hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất. 

Đọc thêm