Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cho Giám đốc Sở Tư pháp

(PLO) - Ngày 9/1, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phương pháp lãnh đạo cho Giám đốc Sở Tư pháp. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh cùng các đại biểu, Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh khẳng định đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giải quyết công việc và hiệu quả quản lý nhà nước. Thực tế cho thấy cơ quan, đơn vị nào mà người đứng đầu có trình độ, có kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, năng động, tâm huyết và quyết liệt với công việc thì đơn vị đó luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ với chất lượng và hiệu quả cao. 

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh tin tưởng Hội nghị tập huấn bồi dưỡng sẽ mang lại hiệu quả tích cực
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh tin tưởng Hội nghị tập huấn bồi dưỡng sẽ mang lại hiệu quả tích cực

Vì thế, ngoài việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thì cần phải tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp lãnh đạo cho đội ngũ công chức giữ chức vụ lãnh đạo nói chung và đặc biệt cho lãnh đạo Sở Tư pháp nói riêng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cải cách tư pháp và hội nhập kinh tế, quốc tế, đặc biệt là công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành trong bối cảnh thế giới số và cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển hết sức mạnh mẽ.    

Thứ trưởng Oanh bày tỏ sự tin tưởng rằng Hội nghị tập huấn bồi dưỡng sẽ thành công và mang lại hiệu quả tích cực. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị các Giám đốc, Phó Giám đốc tận dụng tối đa 2 ngày để nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành đồng thời học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kiến thức từ các báo cáo viên, các chuyên gia, đặc biệt tập trung nhiều vào những vấn đề thời sự, có liên quan nhiều đến lĩnh vực của Bộ, ngành Tư pháp... 

Đọc thêm