Thứ trưởng Phan Chí Hiếu chúc mừng Báo PLVN và trao quyết định tái bổ nhiệm cho Tổng Biên tập Đào Văn Hội

(PLVN) - Ngày 21/6, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019), thay mặt Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã tới chúc mừng  Ban Biên tập, cán bộ, viên chức, người lao động Báo Pháp luật Việt Nam. Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng trao quyết định tái bổ nhiệm cho Tổng biên tập Đào Văn Hội.

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đánh giá cao những kết quả công tác của Báo Pháp luật Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt trong những năm gần đây Báo đã có sự phát triển năng động, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thứ trưởng nhận định, ngoài công việc chuyên môn với những bài viết phản ánh chính xác, khách quan, toàn diện các vấn đề chính trị, pháp lý, kinh tế, xã hội của đất nước nói chung, Báo cũng đã cũng kịp thời phản ánh các mặt hoạt động của Bộ, ngành Từ pháp và từng bước có vị trí đối với độc giả trên khắp cả nước. Cùng với đó, công tác đền ơn đáp nghĩa, triển khai các hoạt động xã hội cũng đã được Báo quan tâm và tham gia tích cực, nhiệt tình, có trách nhiệm. 

Với những kết quả đó, Thứ trưởng trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn, chúc sức khỏe tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, phóng viên, cộng tác viên của Báo Pháp luật Việt Nam. Thời gian tới, Thứ trưởng mong muốn Báo sẽ tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh là một trong những tờ báo đầu ngành trong làng báo chí cách mạng Việt Nam với các ấn phẩm, kênh truyền hình phong phú, đa dạng, ngày càng bám sát mọi mặt đời sống kinh tế chính trị xã hội của đất nước. Đặc biệt, phải kịp thời phản ánh trung thực, chính xác, khách quan, có tính chiến đấu cao với các hiện tượng xã hội, vấn đề dư luận quan tâm, từ đó góp phần xây dựng nền pháp chế XHCN dân chủ, công bằng.

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu chúc mừng Ban Biên tập Báo PLVN nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21.6
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu chúc mừng Ban Biên tập Báo PLVN nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21.6
Nhân dịp này, thay mặt Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã công bố và trao quyết định số 1419/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo cho Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Đào Văn Hội. 

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Đào Văn Hội đã được Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Báo ủng hộ cao trong việc đề nghị bổ nhiệm lại. Đánh giá cao phẩm chất chính trị, khả năng chuyên môn cùng khả năng lãnh đạo, điều hành Báo trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng hy vọng trong nhiệm kỳ mới này, đồng chí Đào Văn Hội sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo để cùng tập thể Đảng ủy, Ban Biên tập và đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo đồng lòng ,nhất trí, kế thừa được những kết quả đạt được trong thời gian qua đồng thời khắc phục được các khó khăn, vướng mắc để tờ báo hoạt động ngày càng bền vững và sắc nét hơn. 

“Lãnh đạo Báo cần tiếp tục phát huy tính dân chủ, cởi mở trong công tác chỉ đạo, điều hành; bố trí cán bộ chủ chốt, phóng viên phù hợp với năng lực, sở trường; đặc biệt phải xây dựng tinh thần đoàn kết, chia sẻ, cảm thông để phát huy tối đa sức mạnh tập thể, từ đó giữ vững vị thế là một trong những tờ báo hàng đầu trong làng báo cách mạng Việt Nam”, Thứ trưởng nhấn mạnh. 

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu trao Quyết định tái bổ nhiệm cho Tổng Biên tập Đào Văn Hội
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu trao Quyết định tái bổ nhiệm cho Tổng Biên tập Đào Văn Hội
Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập và đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo, Phó Tổng biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến gửi lời chúc mừng tới đồng chí Đào Văn Hội đồng thời trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, đặc biệt là Thứ trưởng phụ trách Báo. Nhận định đây là thời điểm đặc biệt của Báo với nhiều sự thay đổi về nhân sự nên việc Lãnh đạo Bộ tin tưởng, tiếp tục bổ nhiệm đồng chí Đào Văn Hội giữ chức vụ Tổng Biên tập là tiền đề quan trọng để tờ báo tiếp tục ổn định, vượt qua thời kỳ khó khăn của hoạt động báo chí để tiếp tục phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Tổng biên tập Đào Văn Hội cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ, phóng viên của Báo Pháp luật Việt Nam trong thời gian qua đã đồng lòng, đồng sức, đoàn kết, sáng tạo, góp phần giúp tờ báo thực hiện tốt sứ mệnh truyền thông công tác tư pháp, pháp luật, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng tới độc giả trên khắp mọi miền đất nước. 

Tổng biên tập Đào Văn Hội cho rằng trong cuộc đua thời kỳ công nghệ số, báo chí đã và đang có bước chuyển mình mạnh mẽ. Báo chí nói chung và Báo Pháp luật Việt Nam đã chuẩn bị những điều kiện tiền đề để vượt qua thách thức, bắt kịp xu hướng làm báo hiện đại. Do đó, Tổng biên tập mong muốn tập thể người làm Báo Pháp luật Việt Nam sẽ luôn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, không ngừng đổi mới để cùng nhau gánh vác trọng trách đưa Báo bước vào thời kỳ mới, đáp ứng được tất cả yêu cầu truyền thông của Bộ, ngành Tư pháp, của bạn đọc cũng như có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các tờ báo hàng đầu của đất nước. 

Cùng với đó, Tổng biên tập cho biết một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Báo sẽ tiếp tục chú trọng trong thời gian tới đó là tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn. Bên cạnh sự phấn đấu, rèn luyện của mỗi cá nhân, Báo Pháp luật Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự định hướng, quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự dìu dắt của thế hệ đi trước để tờ báo phát huy sức mạnh tổng hợp và tự tin bước vào cuộc cạnh tranh báo chí thế hệ mới.  

Đọc thêm