Thúc đẩy quá trình phê chuẩn EVFTA

(PLVN) - Chiều 4/6, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp ông Nicolas Audier, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các đồng nghiệp nhân dịp đến thăm và làm việc tại Bộ Tư pháp.
Thúc đẩy quá trình phê chuẩn EVFTA

Tại buổi tiếp, ông Nicolas Audier đã khái quát thông tin về những hoạt động của EuroCham với Hội đồng Châu Âu để chia sẻ về những hành động tích cực của Việt Nam chuẩn bị cho quá trình thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và khẳng định EuroCham đang xúc tiến đẩy nhanh quá trình phê chuẩn Hiệp định này. Ngoài ra, các thành viên trong Đoàn đã nêu lên một số kiến nghị liên quan tới việc áp dụng quyền kháng cáo quyết định của Tòa án sơ thẩm về quyền của Tòa trọng tài hoặc hiệu lực phán quyết trọng tài.


Đánh giá cao các đề xuất hợp tác của EuroCham trong việc đóng góp kinh nghiệm và hỗ trợ kết nối với các đối tác châu Âu, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cho biết Bộ Tư pháp là cơ quan thẩm định dự thảo EVFTA và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA). Đồng thời, Bộ Tư pháp cũng được Chính phủ giao rà soát pháp lý, đánh giá tính tương thích của EVFTA và IPA với hệ thống pháp luật Việt Nam và đề xuất phương án hoàn thiện pháp luật để thực thi. 

Liên quan tới kiến nghị của Euro Cham về áp dụng quyền kháng cáo quyết định của Tòa án sơ thẩm về quyền của Tòa trọng tài hoặc hiệu lực phán quyết trọng tài, Thứ trưởng khẳng định thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu nhằm hoàn thiện hơn nữa khung pháp luật về trọng tài thương mại. Cùng với đó, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn tăng cường, trao đổi hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và EuroCham trong lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. 

Đọc thêm