Trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Thái Nguyên

(PLVN) - Chiều 1/4, tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Lễ công bố, trao các quyết định về công tác cán bộ Cục THADS tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Mai Lương Khôi, đại diện lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị thuộc Tổng cục 

Về phía tỉnh Thái Nguyên có Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Xuân Trường, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và đông đảo cán bộ các cơ quan THADS tỉnh Thái Nguyên.


  Theo quy định của pháp luật, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký Quyết định số 3094/QĐ-BTP về việc nghỉ hưu và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Dương Văn Quyết, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Thái Nguyên, kể từ ngày 1/4/2019. Để củng cố, kiện toàn lãnh đạo, tăng cường công tác THADS trên địa bàn tỉnh và thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển công chức lãnh đạo Tổng cục THADS, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp, Lãnh đạo Bộ Tư pháp đã có Quyết định số 668/QĐ-BTP về điều động, bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Xuân Tùng, Chánh Văn phòng Tổng cục THADS giữ chức vụ Cục trưởng Cục THADS tỉnh Thái Nguyên kể từ ngày 1/4/2019.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tư pháp đến Thái Nguyên dự buổi Lễ, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Dương Văn Quyết và quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục THADS tỉnh Thái Nguyên đối với đồng chí Nguyễn Xuân Tùng. 

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Dương Văn Quyết
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Dương Văn Quyết 
Thứ trưởng đánh giá, công tác THADS của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua đã có chuyển biến, tiến bộ, đạt kết quả nhất định, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ chung của cả hệ thống THADS cũng như góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. "Đây là thành tích chung của toàn thể công chức, người lao động đang công tác ở các cơ quan THADS tỉnh Thái Nguyên và có phần đóng góp to lớn của đồng chí Dương Văn Quyết" - Thứ trưởng ghi nhận, cám ơn sự đóng góp của đồng chí Quyết đối với công tác THADS trên địa bàn tỉnh thời gian qua và mong đồng chí Quyết sẽ là cố vấn cho Cục trưởng mới. 

Chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Tùng đã được Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp, Lãnh đạo Bộ Tư pháp và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên tin tưởng, giao trọng trách mới. Chia sẻ những khó khăn, thách thức đặt ra phía trước đối với đồng chí Tùng, nhưng Thứ trưởng tin tưởng rằng, từ những kinh nghiệm trong quá trình công tác, đồng chí sẽ tiếp tục phát huy được những mặt mạnh, vận dụng linh hoạt, có hiệu quả vào quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Cục THADS tỉnh Thái Nguyên, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Quốc hội, Bộ Tư pháp giao cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương trong năm 2019 và những năm tiếp theo. 


Theo đó, Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Cục, lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục và các Chi cục THADS trực thuộc phải tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng nhau xây dựng các cơ quan THADS tỉnh Thái Nguyên thật sự trong sạch, vững mạnh, toàn diện. Đặc biệt cần quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, kết luận của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục, đặc biệt là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Hội nghị triển khai công tác THADS năm 2019, bám sát chương trình, kế hoạch công tác để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đặt ra.

“Đồng chí Nguyễn Xuân Tùng là công chức lãnh đạo được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành; công tác tổ chức cán bộ, công tác văn phòng. Đồng chí Tùng có thâm niên công tác tại Tổng cục THADS nhưng chưa qua cơ sở nên kinh nghiệm thực tiễn chưa nhiều. Vì vậy, đồng chí Tùng cần cố gắng, nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao trên cương vị mới. Đồng thời, tôi yêu cầu tập thể lãnh đạo Cục THADS tỉnh Thái Nguyên đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ đồng chí Tùng để giúp cơ quan THADS tỉnh Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ được giao” – Thứ trưởng nhắc nhở.

Ngoài ra, Thứ trưởng yêu cầu toàn thể lãnh đạo, công chức các cơ quan THADS tỉnh Thái Nguyên tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm tổ chức thi hành dứt điểm các bản án có điều kiện thi hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; khẩn trương rà soát, củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ của Cục và các Chi cục THADS trên địa bàn. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin tạo sự công khai, minh bạch, nêu cao tinh thần phục vụ người dân và doanh nghiệp. 

Thứ trưởng lưu ý, Cục THADS tỉnh Thái Nguyên là cơ quan trung ương đóng tại địa phương, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nên cần tranh thủ tốt hơn nữa sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, của Ban Chỉ đạo THADS trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là trong chỉ đạo giải quyết các vụ án phức tạp và công tác tổ chức cán bộ. Hơn nữa, phải phối hợp thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các Sở, ban, ngành, nhất là cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát, Công an... trong công tác THADS trên địa bàn.


Nhân dịp này, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan khối Nội chính của tỉnh trong thời gian qua đối với công tác THADS trên địa bàn tỉnh nhà. Đồng thời, Thứ trưởng trân trọng đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các cơ quan THADS trên địa bàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Về phần mình, Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS cũng sẽ tăng cường chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời, tăng cường hơn nữa sự phối hợp với Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, nhằm chung sức đưa công tác THADS của tỉnh ngày càng đạt kết quả tốt hơn.
Bồi hồi, xúc động chia tay với cơ quan, đồng chí Dương Văn Quyết bày tỏ sự phấn khởi khi được nhận quyết định nghỉ hưu và khiêm tốn tự thấy mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hơn 42 năm công tác, ông đã trải qua nhiều vị trí công tác tại nhiều cơ quan như Công an, Viện kiểm sát, THADS. Chúc mừng đồng chí Tùng thay mình đảm nhiệm cương vị lãnh đạo, ông Quyết tin rằng, với năng lực, phẩm chất, được đào tạo bài bản, đồng chí Tùng sẽ thực hiện tốt hơn ông thời gian qua. Cảm ơn các cơ quan liên quan đã giúp đỡ mình suốt những năm qua, ông Quyết cũng mong muốn các cơ quan này sẽ tiếp tục tạo điều kiện giúp cá nhân đồng chí Tùng hoàn thành nhiệm vụ và giúp công tác THADS tỉnh nói chung phát triển, đạt nhiều thành tích hơn nữa. 

Cảm ơn sự tín nhiệm của Lãnh đạo tỉnh và Bộ Tư pháp, đồng chí Nguyễn Xuân Tùng xác định, đây không chỉ là sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo mà còn đặt ra trách nhiệm lớn lao với cá nhân, đòi hỏi phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp thu các chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, đồng chí Tùng cam kết sẽ cùng tập thể lãnh đạo Cục xây dựng Cục THADS tỉnh Thái Nguyên thực sự trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Cảm ơn những ý kiến đóng góp, tình cảm chân tình của đồng chí Quyết, đồng chí Tùng mong ông Quyết sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác THADS tỉnh nhà, đồng thời mong được các cơ quan, ban, ngành tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ công tác THADS của Thái Nguyên.

Đọc thêm