Dịch vụ công trực tuyến: Bổ sung việc tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân

(PLVN) - Dự thảo Thông tư do Bộ Công an soạn thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 07/2016/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Căn cước công dân và Nghị định số 137/2015/NĐ-CP của Chính phủ có quy định mới được đề xuất bổ sung về việc tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân qua dịch vụ công trực tuyến.
Thủ tục cấp lại thẻ Căn cước công dân (Ảnh minh họa)
Thủ tục cấp lại thẻ Căn cước công dân (Ảnh minh họa)

Theo đó, đối với trình tự, thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân, Dự thảo đã bổ sung thêm trường hợp tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể, công dân kê khai thông tin theo mẫu Tờ khai Căn cước công dân trên trang thông tin điện tử dịch vụ công trực tuyến; lựa chọn ngày, tháng, năm làm thủ tục gửi đến cơ quan Công an nơi công dân đăng ký thường trú.

Cán bộ tiếp nhận đề nghị cấp thẻ Căn cước công dân trên trang thông tin điện tử dịch vụ công trực tuyến kiểm tra thông tin của công dân kê khai trên Tờ khai Căn cước công dân trực tuyến, trường hợp đầy đủ thông tin thì hẹn ngày để công dân đến cơ quan Công an làm thủ tục.

Khi công dân đến làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân, cán bộ tiếp nhận hồ sơ thu nhận thông tin từ Tờ khai Căn cước công dân (qua thiết bị đọc mã vạch hoặc thiết bị thu nhận thông tin) vào hệ thống.

Trường hợp thông tin trên Tờ khai Căn cước công dân trực tuyến trùng phù hợp với thông tin của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc trên sổ hộ khẩu trong trường hợp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đi vào vận hành và hoạt động thì cơ quan Công an làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân thực hiện theo quy định tại Điều 12, Điều 13, Điều 14 Thông tư số 07/2016/TT-BCA. 

Đọc thêm