Thay đổi màu sơn ô tô cần phải làm những thủ tục gì?

(PLO) - Tôi có một chiếc ô tô đã cũ, màu sơn bong tróc khá nhiều. Tôi muốn sơn lại xe, nhưng lại thích đổi màu sơn khác cho hợp mệnh. Xin hỏi tôi có thể tự ý thay đổi màu sơn của xe không? Nếu có, tôi cần làm thủ tục như thế nào? (Nguyễn Tuấn Minh - Cầu Giấy - Hà Nội)
Thay đổi màu sơn ô tô cần phải làm những thủ tục gì?

Trả lời:

Theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an, nếu thay đổi màu xe, thủ tục đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe được quy định như sau:

1. Hồ sơ

a) Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu quy định tại Thông tư).

b) Các giấy tờ của chủ xe theo quy định (nếu chủ xe là công dân Việt Nam thì xuất trình Chứng minh nhân dân; trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu).

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe.

Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, chủ xe không phải mang xe đến kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn), nhưng phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định.

Khi đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo quy định.

2. Cơ quan đăng ký xe

Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Đọc thêm