Bí thư xã giãi bày về vụ 'tông bé trai 6 tuổi hôn mê rồi bỏ chạy'

Theo lời ông Dương Quốc Việt, sau va chạm, xe ông loạng choạng chạy một đoạn mới có thể dừng nên bố cháu bé tưởng ông bỏ chạy. Đang đưa bé đi viện, ông rẽ ngang để vào nhà lấy tiền nhưng không nói với thân nhân nạn nhân nên tiếp tục gây hiểu nhầm...
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Hôm qua, 14/12, lãnh đạo Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Dương Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thị Kỷ vì hành vi lái xe gây tai nạn, khiến một bé trai bị chấn thương sọ não, hôn mê. 

Trước đó, trao đổi với PV, ông Dương Quốc Việt thừa nhận việc mình có điều khiển xe máy va quẹt khiến bé trai bị thương.

Ông Việt cho biết: "Khi còn khoảng 4 m tới chiếc xe đó thì bất ngờ người phụ nữ kéo tay một đứa bé xuống đường để chuyển vòng ra phía sau ngồi. Do bất ngờ, không thắng kịp nên tôi đụng vào cánh tay người phụ nữ và đứa bé. Xe tôi loạng choạng chạy một đoạn mới có thể dừng lại được, thấy vậy người đàn ông tưởng tôi bỏ chạy nên có chạy bộ đuổi theo".

Cũng theo lời ông Việt, khi dừng được xe, ông quay lại, đề nghị chở bé đi bệnh viện. Ngay lúc đó có chiếc xe 4 chỗ chạy tới và đề nghị để họ chở bé đi. "Do đó tôi để họ chở và cùng đi, tôi chạy phía trước xe kia đến ngã rẽ vào nhà tôi thì tôi rẽ qua với mục đích là lấy tiền rồi mới tiếp tục chạy theo, do lúc đó không có sẵn tiền. Do không kịp nghĩ tới là phải kêu xe kia dừng lại để nói với người nhà cụ thể nên gây ra hiểu nhầm là tôi gây tai nạn rồi bỏ chạy. Thực tế thì khi bé đến bệnh viện, người nhà tôi cũng ra sau đó", ông Việt giãi bày.

Bệnh viện yêu cầu để bé lại theo dõi, nhưng ông Việt nói với người nhà thuê xe chở bé lên TP HCM. "Đây là gia đình yêu cầu chuyển đi chứ không phải bệnh viện Cà Mau chuyển đi. Lúc đi có con tôi, em vợ tôi, ông bà nội và cha bé cùng đi lên Bệnh viện Chợ Rẫy và chăm sóc cho bé Nguyên”, ông này nói thêm.

Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thị Kỷ đồng thời cho biết có uống vài ly bia sau buổi họp triển khai quyết định nguyên Bí thư Huyện ủy nhận nhiệm vụ mới và quyết định bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy mới.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 19h ngày 22/8. Thông tin ban đầu, khi ông Nguyễn Anh Trung (35 tuổi, ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy mang BKS 69D1-024.05 chở vợ và hai con nhỏ lưu thông theo hướng huyện Thới Bình về TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Đến đoạn giữa cầu Bà Mướp và cầu Bến Bạ (thuộc địa phận ấp 7, xã Thới Bình), ông Trung dừng xe bên lề đường thì cháu Nguyễn Phạm Trung Nguyên (6 tuổi) bước xuống xe, bất ngờ bị ông Việt điều khiển xe máy BKS 69D1-063.09 chạy cùng chiều phía sau va quẹt làm cháu Nguyên bị thương nặng.

Cháu Nguyên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Theo chẩn đoán của bác sĩ, cháu Nguyên bị chấn thương não, tụ máu bầm màng cứng, hôn mê, được chăm sóc tích cực.

Người điều khiển xe máy va chạm với bé Nguyên được xác định là  ông Dương Quốc Việt (Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thị Kỷ. Ông Việt đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng, gồm hai lỗi: Thiếu quan sát để xảy ra tai nạn và không giữ nguyên hiện trường. Đồng thời, ông Việt cũng bị phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe 3 tháng.

Đọc thêm