Đà Nẵng: Chưa cho phép hoạt động ứng dụng đặt xe ULA

(PLO) - Ngày 21/10, Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng bác thông tin ra mắt hoạt động ứng dụng đặt xe ULA tại Đà Nẵng và vùng phụ cận. 
Ra mắt ứng dụng ULA tại Đà Nẵng chưa được phép nhưng đăng tải, giới thiệu trên mạng
Ra mắt ứng dụng ULA tại Đà Nẵng chưa được phép nhưng đăng tải, giới thiệu trên mạng

Theo Sở Giao thông Vận tải, đơn vị đã nắm được thông tin công ty CP Giải pháp công nghệ Ulatech, có trụ sở tại Đà Nẵng tiến hành ra mắt hoạt động ứng dụng đặt xe ULA. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chưa liên hệ về hoạt động thí điểm vận tải hành khách theo hợp đồng qua ứng dụng phần mềm đặt xe ULA.

Sở đã giao Thanh tra Sở mời doanh nghiệp lên để làm việc, tìm hiểu thêm và hướng dẫn thực hiện đúng quy định vì chưa liên hệ kết nối, chỉ mới xây dựng phần mềm và cũng chưa có ai sử dụng, đặt xe qua ứng dụng. Mặt khác, Đà Nẵng cũng chưa triển khai thí điểm kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng qua phần mềm điện tử.

Ông Trần Nguyễn Sông Hàn, Giám đốc Công ty CP Giải pháp công nghệ Ulatech cho biết, đã gửi tờ trình đến các cơ quan Nhà nước nhưng chưa nhận được phản hồi. “Chưa được sự cho phép nên chúng tôi đưa vào hoạt động thử nghiệm, khác với bản chất hoạt động thí điểm của GrabCar và Uber. GrabCar và Uber vẫn thu tiền, còn chúng tôi không thu tiền người sử dụng, để người dùng trải nghiệm miễn phí. Khi nào các cơ quan, ban, ngành cho phép thì mới thu phí”.

Tuy nhiên, đại diện Sở Giao thông Vận tải khẳng định, muốn hoạt động thí điểm phần mềm kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, phải làm đúng theo Quyết định số 24 của Bộ Giao thông Vận tải, đồng thời, phải có sự đồng ý của địa phương và cho phép mới hoạt động được.

Đọc thêm