Lâm Đồng: Đình chỉ công tác 3 nữ hộ sinh liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong

(PLO) - Chiều ngày 18/10, ông Trần Văn Thích- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết: đã đình chỉ công tác 3 nữ hộ sinh liên quan đến vụ thai nhi tử vong vào sáng ngày 14/10 tại bệnh viện này.
Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng nơi xảy ra sự việc đáng tiếc.
Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng nơi xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ba nữ hộ sinh bị đình chỉ gồm: Nguyễn Thị Trúc Mai, Đinh Thị Loan và Trần Thị Thuyết; đồng thời Ban Giám đốc của bệnh viện đã chấp nhận ông Nguyễn Công Thìn- Trưởng khoa sản xin nghỉ việc theo nguyện vọng vì lý do sức khỏe.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thích nói: “vào thời điểm sản phụ vỡ ối sinh con, người nhà vào thông báo sự việc thì các nữ hộ sinh vẫn ngủ, khoảng 5- 7 phút sau mới đưa sản phụ vào phòng sinh. Hơn 20 phút sau, cháu bé được sinh ra nhưng đã tử vong trước đó, nguyên nhân thai nhi tử vong là do xa dây rốn bên ngôi. Ngay khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện có mời người nhà nạn nhân vào chia sẻ nỗi đau và thông tin sơ bộ quá trình chăm sóc theo dõi của bệnh nhân”.

Trước đó, như đã thông tin: khoảng 10h30 sáng ngày 13/10, chị Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) được người nhà đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Trong thời gian này, qua khám thai, siêu âm, đo tim mạch… thì mọi thứ vẫn bình thường.

Đến 3h10 sáng ngày 14/10 thì chị Hải vỡ ối và được chuyển vào phòng sanh, sau đó các bác sỹ tiến hành biện pháp nghiệp vụ để giúp thai sản. Khoảng 25 phút sau em bé được sinh ra với trọng lượng 3,1kg, theo chuẩn đoán của bác sĩ bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng em bé bị suy thai, tiến triển nặng dẫn đến tử vong.

Gia đình chị Hải cho rằng, sự chậm trễ và tắc trách trong việc đưa bệnh nhân lên bàn sinh khiến cho bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong.

Đọc thêm