Vinh danh 127 thầy cô giáo và học sinh tiêu biểu

(PLO) - Sáng qua (18/10), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương các tấm gương tiêu biểu người tốt việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017. 
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho các thầy, cô giáo và học sinh tiêu biểu.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho các thầy, cô giáo và học sinh tiêu biểu.

Dự Lễ tuyên dương có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, việc biểu dương, khích lệ những tấm gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học của các thầy cô giáo, các em học sinh năm học 2016-2017 là vô cùng cần thiết. Qua Lễ tuyên dương làm lan tỏa sâu rộng và nhân lên nhiều hơn nữa những tấm gương điển hình tiêu biểu trong toàn ngành Giáo dục để các năm tiếp sau chúng ta sẽ có nhiều hơn nữa tấm gương các thầy cô giáo, học sinh tiêu biểu.

Trong năm học 2016-2017, ngành Giáo dục đã tích cực đổi mới công tác GD&ĐT từ đó tạo nên những chuyển biến tích cực, tác động sâu rộng đến nhận thức, hành động của toàn ngành từ đó nâng cao chất lượng GD&ĐT. Nhiều tấm gương điển hình các nhà giáo, các em học sinh sáng tạo trong công tác dạy và học đã xuất hiện, có tác dụng nêu gương tác động tích cực đối với toàn ngành. Trong đó, có những giáo viên hết lòng vì học trò, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy học; nhiều tấm gương học sinh hết mình giúp đỡ bạn bè, học sinh vượt lên khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đoạt giải cao tại các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế…

Tại buổi lễ, Bộ GD&ĐT đã trao Bằng khen cho 64 giáo viên và 63 học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc, nêu gương người tốt, việc tốt và đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Đọc thêm