Yêu cầu hoàn thiện hồ sơ công nhận liệt sĩ cho hai hiệp sĩ thiệt mạng vì bắt cướp

(PLO) - Chiều 19/6 tại buổi họp báo thông tin về thực hiện chính sách người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2018 do Bộ LĐTB&XH tổ chức, bà Đỗ Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Người có công (NCC) cho biết, sau sự việc 2 hiệp sĩ ở TP HCM thiệt mạng vì bắt cướp, Cục NCC đã nhận được báo cáo của Sở LĐTB&XH TP HCM đề nghị truy tặng liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Theo đó, ngày 31/5/2018, Cục NCC đã có công văn hồi âm, yêu cầu Sở LĐTB&XH TP HCM bổ sung hồ sơ đối với việc công nhận liệt sĩ cho hai hiệp sĩ theo đúng quy định pháp luật. Nhưng tới thời điểm này, Sở LĐTB&XH TP HCM chưa bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Cục NCC. 

Cũng liên quan đến chính sách người có công, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, Bộ tiếp tục thực hiện Quyết định số 408/QĐ-LĐTB&XH về quy trình giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng, thí điểm giải quyết hồ sơ tồn đọng trong lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) tại 4 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Quảng Ngãi, Bình Định.

Trong tháng 5 vừa qua, Bộ đã có buổi làm việc với Hội cựu TNXP Việt Nam về thực hiện chính sách và giải quyết chế độ, chính sách liệt sĩ, thương binh đối với cựu TNXP. Về công tác xác định danh tính liệt sĩ, ngành LĐTB&XH đã tiếp nhận 1087 mẫu hài cốt liệt sĩ và 140 mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sĩ, trong đó đã phân tích và trả kết quả được 87 trường hợp, báo tin mộ liệt sĩ tới 8 gia đình liệt sĩ. 

Đọc thêm