Ducati Panigale V4 S - siêu môtô giá gần 1 tỷ tại Việt Nam

Mẫu superbike động cơ 4 xi-lanh thừa hưởng công nghệ đường đua giá cao nhất 937 triệu, đắt nhất trong số các sản phẩm Ducati tại Việt Nam.

Hãng xe Italy vừa giới thiệu mẫu superbike Panigale V4 cho khách hàng tại Việt Nam. Xe nhập từ Thái Lan với hai phiên bản: tiêu chuẩn V4 và V4 S giống về thiết kế, khác các trang bị đi kèm. 

Panigale

Ducati Panigale V4 S tại buổi họp báo ra mắt ở TP. HCM hôm 16/6

Panigale V4 là sản phẩm phát triển và thương mại hóa từ siêu môtô Desmosedici V4 hiện góp mặt tại giải đua MotoGP. Mẫu xe ra mắt nhằm thay thế đàn anh Panigale 1299, thừa hưởng thiết kế góc cạnh, sắc đỏ truyền thống của thương hiệu Italy. Bên cạnh đó là những công nghệ mới ứng dụng từ xe đua thể thao chuyên nghiệp.

Thay đổi đáng chú ý trên mẫu superbike mới đến từ động cơ V4, dung tích 1.103 phân khối, công suất 214 mã lực, mô-men xoắn cực đại 124 Nm. Đây là lần đầu tiên Ducati sử dụng động cơ 4 xi-lanh cho một sản phẩm thương mại của hãng. Động cơ này nặng hơn 2,2 kg so với loại Superquadro V-twin của mẫu xe tiền nhiệm dung tích 1.285 phân khối.

Động cơ mới trên Panigale V4 hoạt động với hệ thống đánh lửa kép và trục khuỷu xoay ngược. Hầu như các mẫu xe đường phố ngày nay đều có trục khuỷu xoay cùng chiều bánh xe, điều này ngược với xe đua MotoGP. Trục khuỷu quay ngược tạo ra mô-men xoắn quán tính ngược hướng chuyển động của xe, giúp hạn chế bốc đầu khi tăng tốc hoặc đuôi xe bị nhấc bổng khi phanh gấp. Gia tốc xe khi khởi động vì thế cũng tốt hơn thế hệ tiền nhiệm.

Mẫu môtô mới có nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ như kiểm soát chống trượt, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, sang số nhanh, kiểm soát lực phanh. Ba chế độ lái gồm Race, Sport và Street điều khiển thông qua màn hình TFT mới.

Trong khi trang bị nhiều công nghệ mới ở động cơ, ngoại hình Ducati Panigale V4 không có nhiều khác biệt so với mẫu xe đàn anh. Đèn pha thiết kế lại góc cạnh hơn loại thấu kính thay vì LED như trước. 

Tại Việt Nam, Ducati Panigale V4 tiêu chuẩn giá 746 triệu đồng. Bản V4 S giá 937 triệu đồng với nhiều trang bị thêm như hệ thống treo và hỗ trợ lái thông minh, phuộc giảm xóc đều của Ohlins, vành hợp kim nhôm. Riêng bản đặc biệt Panigale V4 Speciale chưa có giá bán chính thức. Khách hàng có thể đặt hàng phiên bản nhập khẩu từ Italy nhưng mức giá cao hơn.