Ford tổ chức chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn

(PLO) - Mới đây, Ford Việt Nam đã tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức lái xe an toàn với các tài xế của Diễn đàn Hỏi Lái Xe (HLX), chính thức khởi động Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” năm 2018.
Tài xế tham gia giao lưu được trải nghiệm nhiều tình huống thực tế
Tài xế tham gia giao lưu được trải nghiệm nhiều tình huống thực tế

Trong chương trình, Ford sử dụng những tình huống giao thông thực tế tại Việt Nam và kiến thức từ giáo trình Hướng dẫn Lái xe An toàn của Tập đoàn Ford làm chủ để trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm giữa chuyên gia và cộng đồng lái xe. Chương trình đặc biệt nhấn mạnh vào các điều kiện lái xe tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn như lái xe ở đường đèo dốc, lái xe trong trời mưa, trơn trượt, các lưu ý về khoảng cách an toàn, tránh xao nhãng và điểm mù của xe ô tô.

Thành viên tham gia chương trình cũng được trải nghiệm phần thực hành với nhiều kiến thức thú vị, trong đó phải kể đến trải nghiệm tác hại của việc lái xe xao nhãng, trải nghiệm bộ đồ mô phỏng tình trang say rượu, kỹ năng chăm sóc xe và đặc biệt là các kỹ năng sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông như cầm máu, gãy xương, chấn thương cổ…

“Đây là năm thứ 11 Ford tổ chức chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Thông qua chuỗi hoạt động hợp tác với diễn đàn HLX, Ford Việt Nam mong muốn chia sẻ thêm kiến thức và kĩ năng lái xe an toàn tới cộng đồng tài xế chuyên nghiệp giúp họ có được hành trình thuận lợi và nâng cao an toàn cho giao thông Việt Nam nói chung. Trong năm nay, Ford sẽ mang chương trình tới nhiều tỉnh thành của cả nước và chia sẻ trên mạng xã hội để thêm nhiều tài xế có thể nắm được các kiến thức bổ ích này.” Ông Phạm Hùng Thái - Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, đại diện của Ford Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á và các thành viên diễn đàn HLX đã cùng cam kết lái xe an toàn, sử dụng còi xe có văn hóa, không uống rượu bia khi lái xe, lan tỏa thông điệp an toàn và nâng cao ý thức tham gia giao thông.