Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) 2017

(PLO) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo tiếp tục mở rộng Chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) tại trường ĐH Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương. 
Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) 2017

Đây là lần đầu tiên TMV mở rộng Chương trình tới khu vực Đông Bắc Bộ nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng trước nhu cầu ngày càng lớn về nhân sự cho ngành công nghiệp ô tô. 

Trước đó, TMV đã thành lập 06 trung tâm đào tạo kỹ thuật T-TEP tại 06 trường ĐH và Cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật tại Hà Nội, TP. HCM từ năm 2000 đến nay và tại tỉnh Vĩnh Long vào đầu tháng 10 vừa qua.

Giai đoạn đầu của Chương trình T-TEP tại ĐH Sao Đỏ sẽ được thực hiện trong 03 năm từ 2017 đến 2020 với tổng giá trị hỗ trợ 80.000 USD. 

Trong năm đầu tiên thực hiện, TMV hỗ trợ cho trường nhiều trang thiết bị hiện đại hỗ trợ công tác đào tạo, trong đó có Các bộ học cụ đặc biệt như mô hình cắt hộp số, bảng thực hành điện, các chi tiết cắt về điện ô tô,… cùng với đó là các bộ dụng cụ sửa chữa Toyota và nhiều dụng cụ sửa chữa chuyên dụng, dụng cụ đo và các trang thiết bị bảo dưỡng. 

Đặc biệt, gói hỗ trợ còn bao gồm 01 xe Corolla Altis 1.8G sản xuất năm 2008 cùng 03 bộ động cơ, 03 cụm hộp số, 03 bộ máy phát và 03 bộ máy đề phục vụ cho đào tạo thực hành bảo dưỡng và tháo lắp cụm chi tiết, đáp ứng yêu cầu đào tạo của người sử dụng lao động sau này. 

Ngoài ra, TMV cũng hỗ trợ bộ đĩa TEAM 21 đào tạo kỹ thuật viên Toyota theo các cấp trình độ của  kỹ thuật viên Toyota. Bộ tài liệu này có thể được sử dụng rộng rãi vào công tác giảng dạy, đào tạo cho cán bộ và giảng viên của trường. 

“Không chỉ tại Hà Nội và TP. HCM, chúng tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn về lực lượng lao động trong ngành ô tô tại khu vực Đông Bắc Bộ trong hiện tại, và đặc biệt là trong thời gian tới. Lần này, chúng tôi lựa chọn trường ĐH Sao Đỏ, với hệ thống hạ tầng cùng trang thiết bị tân tiến và đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản. Đó là lý do TMV vinh dự được hợp tác cùng nhà trường, khai trương trung tâm đào tạo kỹ thuật T-TEP thứ 7 tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, trường ĐH Sao Đỏ sẽ trở thành một trung tâm đào tạo chất lượng cao trọng điểm trong thời gian tới, cung cấp các kỹ thuật viên lành nghề cho hệ thống đại lý của TMV trong tương lai, cũng như đóng góp vào nguồn nhân lực dồi dào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”- bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng giám đốc TMV phát biểu: tại buổi Lễ khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật T-TEP tại ĐH Sao Đỏ, Hải Dương.

Với sự ra mắt của Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota tại trường ĐH Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương và Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota tại ĐH SPKT Vĩnh Long vào ngày 02/10 vừa qua, TMV nâng tổng số Trung tâm đào tạo T-TEP lên 07 trung tâm tại 07 trường ĐH và Cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước.

Tính đến nay, T-TEP đã có trên 2.500 sinh viên được đào tạo và sử dụng trang thiết bị tiên tiến được hỗ trợ bởi Toyota, trong đó, trên 540 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống Đại lý của TMV trên toàn quốc. Tổng số tiền hỗ trợ cho chương trình đã lên tới gần 01 triệu USD và 08 chiếc ô tô đã được trao tặng phục vụ cho công tác đào tạo và giảng dạy trong các năm 2002, 2005, 2010 và 2017. Ngoài ra, TMV còn đào tạo, cập nhật kiến thức và kỹ năng sửa chữa xe Toyota cho giảng viên của các trường, cũng như bố trí chương trình thực tập cho sinh viên tại hệ thống đại lý của Công ty.