Án mạng trong tiệc tân gia

(PLO) - TAND tỉnh Thanh Hóa mới mở phiên tòa lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường (SN 1989, ngụ thôn Yên Nội, xã Thịnh Lộc, huyện Hậu Lộc) 10 năm tù về tội "Giết người" và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 110 triệu đồng.
Bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh Dân trí
Bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh Dân trí

Theo cáo trạng, chiều 5/1, gia đình anh Nguyễn Văn Công (thôn Yên Nội) tổ chức tiệc tân gia và mời bạn bè đến chung vui. Trong số người được mời có Nguyễn Văn Cường. Khi Cường đến nhà anh Công thì bất ngờ bị anh Nguyễn Văn Thao (SN 1991, ngụ thôn Trung Phú, xã Thịnh Lộc) chửi bới, thách thức đánh nhau.

Cường rất ngạc nhiên vì giữa mình và anh Thao trước đó không có mâu thuẫn gì. Nghĩ “một điều nhịn chín điều lành”, Cường đi sang mâm khác ngồi ăn. Tuy nhiên, anh Thao vẫn không buông tha mà dùng bát ném, đánh Cường. Sự việc tưởng dừng ở đó vì mọi người đã can ngăn.

Nhưng khi đã lấy xe, về được một đoạn đường mới nhớ ra chưa mừng tân gia nên quay lại nhà anh Công. Khi quay lại, Cường cầm theo 1 con dao lấy từ cốp xe. Thấy Cường quay lại, anh Thao tiếp tục dùng vỏ chai bia ném và đánh Cường. Quá tức giận vì bị anh Thao nhiều lần gây sự, Cường đã rút dao đâm đối thủ tử vong. 

Đọc thêm