Băng nhóm giang hồ 'bảo kê' nam chuyển giới bán dâm

(PLO) - Có từ 20-30 nam thanh niên (đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ) tụ tập để chèo kéo, mời chào khách mua dâm.Lộc 'cá',Dũng, Cúc... đã bắt ép mỗi người bán dâm tại đây phải đóng 100 - 2000 ngàn/1 ngày, nếu không sẽ bị đánh và không cho đứng ở khu vực này để bắt khách.

Ngày 13/6/2018, TAND TP HCM đưa vụ án cưỡng đoạt tài sản do Phạm Xuân Lộc (Lộc “cá”, SN 1982, ngụ quận Lê Chân, Hải Phòng) cùng 15 đồng bọn khác ra xét xử.

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào thời điểm tháng 8/2014, cứ khoảng 21h  đến 3h, trước khu vực Trường Đại học Bách Khoa TP HCM (nằm trên đường Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 10) diễn ra tình trạng mua bán dâm. Theo đó, có từ 20-30 nam thanh niên (đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ) tụ tập quanh khu vực này để chèo kéo, mời chào khách mua dâm.

Thấy lực lượng bán dâm ngày tập trung về đây mỗi lúc một đông nhưng chưa thấy người nào bảo kê nên vợ chồng Lê Văn Dũng (sinh năm 1979) và Đào Thị Cúc (sinh năm 1971) ngụ quận 11, TP HCM cùng hai đồng bọn là Huy và Kiệt (chưa rõ lai lịch) đứng ra bắt ép mỗi người bán dâm tại đây phải đóng 100 ngàn/1 ngày, nếu không sẽ bị đánh và không cho đứng ở khu vực này để bắt khách.

Tháng 11/2014, Dũng bị bắt về tội “Chống người thi hành công vụ”. Sau khi Dũng bị bắt, tháng 12/2014, Đào Thị Cúc cấu kết cùng băng nhóm của Phạm Xuân Lộc tiếp quản đường dây này và số tiền mà băng nhóm Lộc “cá” bắt những người bán dâm phải cống nạp mỗi ngày tăng lên từ 100 lên 200 ngàn.

Tuy nhiên chỉ mấy tháng sau, thấy lợi nhuận từ việc bảo kê này lớn, muốn ăn một mình nên băng của Lộc đã đẩy Cúc ra khỏi nhóm. Sau đó nhóm của Lộc ăn chia không sòng phẳng nên nội bộ nhóm xảy ra mâu thuẫn, một số trong đó tách ra khỏi Lộc rồi cấu kết với những tay giang hồ cộm cán hơn, đẩy Lộc ra nhằm thống lĩnh bảo kê khu vực này. 

Qua nắm tình hình, thấy khu vực này quá phức tạp nên cơ quan chức năng đã vào cuộc. Kết quả điều tra cho thấy, trong vòng hơn 1 năm, 16 bị cáo này (hầu hết là gốc Hải Phòng) đã cưỡng đoạt tiền và nhiều tài sản khác của hàng chục nam chuyển giới bán dâm với tổng giá trị lên tới hơn 600 triệu đồng.

Vụ án này kéo dài nhiều năm và đã được TAND TP HCM đưa ra xét xử nhiều lần. Tuy nhiên thấy còn nhiều vấn đề cần làm rõ nên tòa án đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa lần này, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời mong pháp luật khoan hồng, tuyên mức án thấp để sớm về với gia đình, làm lại cuộc đời. 

Sau 1 ngày xét xử, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, phòng ngừa cho xã hội.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt Phạm Xuân Lộc, Trương Công Định cùng mức án 8 năm tù; Tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dũng và Đào Thị Cúc cùng mức án 7 năm tù  về cùng tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cùng về tội danh trên, HĐXX tuyên phạt 12 bị cáo khác là đồng phạm của Lộc mức án từ 3 đến 7 năm tù. 

Đọc thêm