Cao Toàn Mỹ xác nhận ở chung khách sạn nhiều lần cùng hoa hậu Phương Nga

(PLO) - Ngày 23/6, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung .
Cao Toàn Mỹ xác nhận ở chung khách sạn nhiều lần cùng hoa hậu Phương Nga

Phiên tòa sáng 23/6 tiếp tục với phần hỏi các bị cáo cũng như những người liên quan. Trả lời câu hỏi của HĐXX về mối quan hệ với hoa hậu Phương Nga, ông Cao Toàn Mỹ khai do Phương Nga nói tiếng Anh tốt nên công ty của ông có mời cô tham gia một sự kiện. 

Ông Mỹ cũng lý giải về chuyện đi nước ngoài chung với hoa hậu rằng, có một số chuyến đi thì tình cơ gặp nhau, nhưng cũng có lần ông tổ chức sự kiện nên mời Nga đi chung, cũng có lần Nga mời ông đi. Ông không nhớ là đi chung với Nga bao nhiêu lần, nhưng có đi cả trong nước và quốc tế. Một số lần đi ông bỏ tiền ra trả khách sạn cho mình và Nga, nhưng cũng có lần ông chỉ trả tiền khách sạn của ông. 

Đặc biệt ông nhấn mạnh quan hệ giữa ông và hoa hậu Phương Nga chỉ là quan hệ bạn bè bình thường, “có đi chung máy bay, ở chung sạn, nhưng không ngủ ngủ chung phòng”- ông Mỹ phân trần.

Ông Mỹ còn cho rằng có nhiều lần đi nước ngoài có cả bạn trai của hoa hậu Phương Nga đi chung. 

Ông Mỹ cũng giải trình về một số hoá đơn, giấy hẹn, giấy đặt hàng… do cơ quan điều tra thu giữ được tại nhà riêng Hoa hậu Phương Nga.  

Cũng tại phiên tòa,  Hoa hậu Phương Nga tiếp  giữ quyền im lặng. Đặc biệt, bị cáo này cũng từ chối luôn câu hỏi của luật sư bào chữa cho mình. “Tôi xin cảm ơn luật sư đã vào cuộc bào chữa cho tôi. Tuy nhiên do luật sư là người vào cuộc sau nên không thể nắm, hiểu được những câu chuyện xảy ra trước đó nên tôi xin không trả lời câu hỏi của luật sư. Mong luật sư thông cảm và nêu quan điểm theo sự nhìn nhận của luật sư…”.

 Do bị cáo vẫn giữ quyền im lặng nên đại diện VKS đành công bố tại toà một số lời khai của ông Cao Toàn Mỹ trước đó và thẩm vấn ông này về một số nội dung như: Việc mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, giao dịch thư điện tử... ; công bố lời khai của các bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung trước cơ quan điều tra; công bố lời khai của một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án do những người này không có mặt theo triệu tập của toà…

Về phần bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung, khi được đại diện VKS hỏi, cô tỏ ra bức xúc, bị cáo cho rằng viện kiệm sát có thành kiến với những lời khai của mình. 

“Trong khi ông Mỹ  khai lâu rồi không nhớ, mâu thuẫn trong nhiều lời khai; bà Mai Phương cũng có rất nhiều lời khai bất nhất, nhưng VKS lại chỉ công bố những lời khai mang tính buộc tội với bị cáo. Bị cáo đã khai tại cơ quan điều tra là do bị áp lực rất lớn nên ngay cả bản tự khai cũng bị chi phối. Nay ra tòa bị cáo khai đúng sự thật thì Kiểm sát viên lại cho rằng bị cáo mâu thuẫn là sao? Phải chăng VKS có thành kiến với bị cáo? Nếu đã thế thì bị cáo không trả lời nữa…”

Kết thúc phần làm việc sáng nay, HĐXX tuyên bố phiên tòa sẽ tiếp tục vào thứ 2 ngày 26/6./.

Đọc thêm