Cướp mạng trai làng trong đám cưới

(PLO) - Tối 31/5/2016, Nguyễn Văn An (SN 1994, trú tại xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) cùng với Nguyễn Trường Sơn và một số thanh niên khác đi xe máy qua thị trấn Tiểu Cần để dự đám cưới một người bạn. 
Bị cáo Nguyễn Văn An. Ảnh CAND
Bị cáo Nguyễn Văn An. Ảnh CAND

Trong quá trình dự đám cưới, Sơn bị Nguyễn Ngọc Tính chửi bới, đe dọa vì cho rằng Sơn dám chở bạn gái của Tính đi ăn cưới. Câu chuyện này được An và cả nhóm biết. Do sợ bị Tính đánh nên khi đi vệ sinh qua khu vực rửa chén bát tại đám cưới, An thấy con dao Thái Lan nên cất vào ống tay áo để phòng thân. Khoảng 22h, nhóm của An ra về và bàn nhau sẽ chủ động đón đánh dằn mặt Tính trước. Cả nhóm thống nhất chỉ đánh Tính bị thương nhẹ để cảnh cáo mà không biết rằng An có thủ sẵn dao.

Khi cả nhóm An đi đến phà gần đó thì dừng lại uống rượu tiếp để lấy tinh thần. Do hết rượu và mồi nên một lúc sau, An chạy xe máy về chỗ đám cưới lấy rượu. Tuy nhiên khi An vừa đến nơi thì thấy nhóm của Tính ra về nên đã gọi điện cho cả nhóm biết nhằm chuẩn bị tinh thần.

Biết nhóm của Tính đang trên đường về, nhóm An bắt đầu đuổi theo. An chạy xe lên dừng trước mặt và hỏi Tính “Lúc ở đám cưới mày đòi đánh ai?”. Khi Tính vừa bước xuống chưa kịp trả lời đã bị An xông tới đấm vào mặt. Bực tức, Tính phản ứng lại trúng vào đầu khiến An té ngã.  

Ngay lúc đó, nhóm bạn của An xông vào dùng nón bảo hiểm đánh Tính khiến anh này té vào bờ rào. Khi Tính đứng lên định đi về thì An cầm dao xông tới đâm một nhát từ phía sau lưng khiến anh này tử vong.

Với hành vi đó, An bị TAND tỉnh Trà Vinh tuyên mức án chung thân về tội “Giết người”. Các đối tượng đi cùng bị tòa đề nghị xử lý về tội “Cố ý gây thương tích” khi có kết luận từ cơ quan chức năng. Sau bản án sơ thẩm cả bị cáo lẫn đại diện bị hại đều làm đơn kháng cáo. Phía đại diện bị hại cho rằng vụ án này đã bỏ lọt tội phạm. 

Tại phiên xử phúc thẩm vừa qua, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. 

Đọc thêm