Gây án khi đến thăm bạn gái, con trai lôi bố vào lao lý

(PLO) - Bị người sống cùng khu trọ của bạn gái đánh, Chính chạy về gọi chị và cha ruột đến ứng cứu., khiến người bố cũng rơi vào vòng lao lý

Ngày 11/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm về tội giết người với bị cáo Đỗ Văn Chinh (SN 1999 quê Đồng Nai).

Trước đó, cha của Chinh là Đỗ Văn Trường (sinh năm 1956) bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án 8 năm tù, Chinh bị tuyên phạt mức án 3 năm tù cùng về tội giết người. Cả 2 bị cáo không kháng cáo nhưng đại diện bị hại kháng cáo tăng mức hình phạt đối với hai cha con Trường - Chinh.

Ngày diễn ra phiên tòa phúc thẩm, chỉ có bị cáo Chinh được áp giải đến tòa. Còn bị cáo Trường đã chết nên HĐXX quyết định đình chỉ xét xử đối với Trường. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Chinh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Phía đại diện bị hại kháng cáo tăng hình phạt nhưng không đưa ra được tình tiết nào mới. Xét thấy mức án với bị cáo Chính mà cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên HĐXX quyết định bác kháng cáo của đại diện gia đình bị hại, tuyên y án 3 năm tù đối với Chinh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng tháng 4/2014, Chinh nhận bà Lâm Thị Mãnh làm mẹ nuôi và đến sống chung với Mãnh và con gái của Mãnh là Hồ Thị Như Ý tại khu nhà trọ thuộc khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Trong thời gian tại đây, Chinh và Như Ý nảy sinh tình cảm. 

Ngày 30/8/2014, Chinh chuyển về sống cùng chị ruột là Đỗ Thị Nhung.

Khoảng 19h ngày 2/9/2014, Chinh đi đến khu nhà trọ của bà Mãnh để thăm bà Mãnh và Như Ý. Đến 19h30 cùng ngày, Chinh đi ra về thì gặp anh Nguyễn Văn Hoàng và xảy mâu thuẫn với anh Hoàng và bị anh này đuổi đánh.

Chinh sau đó chạy về nhà trọ của chị ruột và khóc, được chị ruột hỏi thì Chinh nói bị đánh. Chinh lên gác thay quần áo rồi đi ra khỏi phòng trọ, rủ bạn đến xóm trọ của mà Mãnh để đánh Hoàng trả thù.

Cùng lúc này, chị gái của Chinh đến phòng trọ của bạn và kể chuyện Chinh bị đánh cho bạn và cha ruột của mình là Đỗ Văn Trường nghe. Nghe tin con mình bị đánh, Trường tìm đến khu nhà trọ này để “ứng cứu” cho con trai.

Tại đây, hai cha con xảy ra ẩu đả với ông Lê Văn Mình (SN 1967, quê quán Thanh Hóa). Trường dùng cây vít đâm vào đầu ông Minh và bị ông Minh đánh lại. Thấy cha bị đánh, Chinh đã dùng cây gỗ đánh nhiều nhát vào đầu ông Minh khiến nạn nhân từ vong ngay sau đó.

Đọc thêm