Kẻ án tù, người mang tật chỉ vì tranh nhau... trả tiền nhậu

(PLO) - Tranh nhau trả tiền bữa nhậu mấy trăm ngàn, nhóm thanh niên đã đánh bạn nhậu bị thương tật 34% vì cho rằng trả tiền nhậu cho mình là coi thường mình.
Kẻ án tù, người mang tật chỉ vì tranh nhau... trả tiền nhậu

TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1998), Trần Đình Nhật (SN 1998) và Trần Văn Côn (2000) đều trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 14h20 ngày 10/1/2018, nhóm thanh niên gồm Quỳnh, Nhật và Côn đang ngồi uống rượu tại một quán trên địa bàn xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thì Trần Văn Vũ (SN 1995) cùng Nguyễn Tiến Nghĩa (SN 1995) đều trú tại xã Cẩm Lĩnh đến nhập mâm.

Khoảng 15h cùng ngày thì Nghĩa gọi điện thoại cho Nguyễn Hoài Nam (SN 1993 trú cùng xã) đến nhậu chung. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, cả nhóm nhậu giải tán, Nhật và Nghĩa tranh nhau thanh toán tiền nhậu. Sau đó, Nguyễn Hoài Nam đến lấy tiền của Nghĩa và Nhật trả cho chủ quán hết 595.000 đồng.

Sau đó, Nghĩa và Nhật lại cãi nhau, cho rằng Nghĩa khinh thường tranh mình trả tiền nên Quỳnh cầm chai bia lao vào đánh Nghĩa. Thấy vậy, Nam và Vũ vào can ngăn Quỳnh, cả nhóm ai về nhà nấy.

Nhưng khi đi được một đoạn, nhóm Nhật, Quỳnh, Côn quay lại quán nhậu gặp nhóm Nghĩa đang ở đây, lời qua tiếng lại, Nhật và Quỳnh lao vào đánh Nghĩa, thấy vậy Vũ  can ngăn ôm Quỳnh lại. Nhật chạy vào bếp của quán nhậu lấy kéo lao ra xông đến đâm Nghĩa nhưng được can ngăn, dùng tay đánh Nghĩa. Côn cũng chạy lại đấm Nghĩa làm Nghĩa ngã xuống mặt đường… Quỳnh cầm gậy sắt đánh Nghĩa.

Mọi người can ngăn nên nhóm Quỳnh, Nghĩa, Côn ra về. Nghĩa bị đánh sưng đau, được gia đình đưa đi cấp cứu, sau đó điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Nghĩa được xác định chấn thương sọ não, tụ máu ngoài màng cứng bên trái, vỡ lún xương sọ vùng thái dương bên trái…; tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 34%.

Quỳnh, Nhật, Côn bị khởi tố. Đại diện hai gia đình bị hại và bị cáo đã thỏa thuận mức đền bù dân sự nên HĐXX không đưa ra xem xét.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Trần Đình Nhật 45 tháng tù giam; Nguyễn Văn Quỳnh 42 tháng tù giam; Trần Văn Côn 30 tháng tù treo, thời gian thử thách là 5 năm tù. 

Đọc thêm