Tiếp tục hoãn xử vụ lùi xe trên cao tốc làm 4 người chết

(PLO) - Ngày 8/10, sau hai lần hoãn, TAND tỉnh Thái Nguyên mở lại phiên phúc thẩm xét xử hai bị cáo Ngô Văn Sơn (40 tuổi) và Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi) cùng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Sơn và Hoàng chính là 2 tài xế trong vụ lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 4 người chết và 2 người bị thương xảy ra cách đây 2 năm. 
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm ngày 10/5
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm ngày 10/5

Trước đó, vào tháng 5/2018, TAND thị xã Phổ Yên đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Sơn 10 năm tù, buộc bồi thường hơn 900 triệu đồng; Hoàng 8 năm tù, buộc bồi thường gần 500 triệu đồng. Bị cáo Hoàng sau đó kháng cáo và liên tục không đồng tình với cáo buộc của VKS cũng như mức án của tòa sơ thẩm.

Tại phiên phúc thẩm lần này, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng) cho rằng bản án sơ thẩm của TAND thị xã Phổ Yên đã tuyên phạt chồng mình 8 năm tù và buộc bồi thường hơn 500 triệu đồng tiền bồi thường là quá cao. Hôm nay, chị đã gửi 2.000 chữ ký của các công dân ủng hộ chồng mình lên TAND tỉnh Thái Nguyên với mong muốn phiên tòa được khách quan, công tâm.

Tuy nhiên, sau ít phút diễn ra, HĐXX tiếp tục quyết định hoãn phiên tòa vì đề nghị của gia đình các nạn nhân với lý do luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình vắng mặt. 

Đọc thêm