Sở Y tế TP HCM ra mắt cổng thông tin điện tử

(PLO) -Ngày 30/12/2016, sở Y tế Tp. HCM chính thức ra mắt cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM tại địa chỉ http://www.medinet.gov.vn, bao gồm hệ thống trang tin chung của Sở và các trang tin con của từng phòng ban chức năng.
Lãnh đạo sở Y tế và khách mời bấm nút vận hành cổng thông tin điện tử
Lãnh đạo sở Y tế và khách mời bấm nút vận hành cổng thông tin điện tử

Cổng thông tin điện tử chung của ngành cũng đã sẵn sàng tích hợp hoặc phát triển thêm trang tin điện tử cho các đơn vị y tế của thành phố. Từ ngày 1/1/2017, cổng thông tin này sẽ thay thế trang web http://medinet.hochiminhcity.gov.vn.

Cổng thông tin điện tử http://www.medinet.gov.vn được phát triển gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: từ 1/1/2017, hoạt động với chức năng tương tự trang web http://medinet.hochiminhcity.gov.vn. Giai đoạn 2: từ 1/4/2017, triển khai tích hợp các trang tin điện tử con của các đơn vị của ngành y tế thành phố.

Ông Tăng Chí Thượng, phó giám đốc sở Y tế TP HCM cho biết sự ra đời của cổng thông tin điện tử thể hiện quyết tâm thực hiện cải cách hành chính của của ngành y tế thành phố TP HCM.

Bà Võ Thị Trung Trinh, phó giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đánh giá cao nỗ lực của sở Y tế trong việc xây dựng cổng thông tin. “Cổng thông tin này đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử của TP HCM”, bà Trinh nói.

Lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cũng đề nghị sở Y tế cần sớm có quy chế cập nhật thông tin để tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng, đăng tin sai trái như từng xảy ra ở cổng thông tin của Sở Giáo dục.