13.000 vận động viên tham gia Giải Marathon quốc tế TP.HCM - Techcombank 2019

(PLVN) - Giải Marathon quốc tế TP.HCM - Techcombank lần thứ 3 sẽ diễn ra trong 3 ngày 6-8/12/2019, dự kiến có 13.000 vận động viên tham dự. 
13.000 vận động viên tham gia Giải Marathon quốc tế TP.HCM - Techcombank 2019

Năm nay, giải sẽ xuất phát từ Thảo Cầm Viên, chạy qua 6 quận trung tâm thành phố để về đích đến là Khu nhà mẫu Impire City (phường Thảo Điền, quận 2), được cho sẽ giúp tất cả các vận động viên được trải nghiệm các cung đường một cách thú vị và có được thành tích tốt nhất với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh” và tiếp tục giữ vững danh hiệu là giải đấu có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam. 

Giải Marathon Quốc tế TP HCM 2019 là một trong 469 giải đấu thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS). Điểm đặc biệt của năm nay đó là tất cả các VĐV ở nhóm tuổi từ 40 trở lên sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng thế giới khi thi đấu tại giải này. Kết quả xếp hạng nằm trong phiên bản thứ 2 của Hệ Thống Xếp Hạng Vô Địch Thế Giới Theo Độ Tuổi Abbott World Marathon Majors Wanda.

Sự kiện đón chào cộng đồng yêu thích thể thao, các gia đình tới tham dự với hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí và trải nghiệm. Từ các khu hội chợ sôi động với nhiều gian hàng thể thao đa dạng, trình diễn âm nhạc, đặc biệt hơn chính là các buổi chia sẻ chuyên sâu về dinh dưỡng, kỹ thuật tập luyện marathon.

Với 2 ngày thi đấu chính thức Thứ  7 (07/12) và Chủ Nhật (08/12), các cự ly từ Kids Run (dành cho các bé lứa tuổi từ 5 đến 14), cự ly 5km, 10km, bán marathon (21.1 km), cho đến marathon (42.195 km) sẽ lần lượt được diễn ra, hứa hẹn nhiều kỷ lục mới sẽ được thiết lập ở tất cả các cự ly trong mùa giải năm nay.

Bên cạnh đó, khi các vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, Techcombank sẽ đóng góp 10.000VNĐ vào các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ thành phố.

Đại diện cho đơn vị đồng hành cùng giải những năm qua, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối Tiếp Thị Ngân hàng Techcombank chia sẻ: “Thông qua giải đấu, người dân Việt Nam không chỉ xích gần nhau hơn, cùng nhau có một lối sống lành mạnh hơn mà còn có cơ hội quảng bá hình ảnh, văn hoá, đất nước và con người Việt Nam đến với các vận động viên quốc tế”.

“Giải đấu năm nay đã bứt phá về số lượng người tham dự, với ước tính ban đầu là 10,000 người, hiện nay đã lên đến con số gần 13,000 vận động viên tăng 44,79% so với năm 2018. Đây thật sự là một cột mốc quan trọng đối với Ban Tổ chức chúng tôi bởi điều này chứng minh được sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế của thành phố Hồ Chí Minh đối với khu vực Đông Nam Á và Thế giới.

Sở Du lịch thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế và đặc biệt hướng đến việc phát triển du lịch thông qua các hoạt động thể thao. Để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, Giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho hay.

Đọc thêm