Ám ảnh lời nguyền ở pháo đài Bhangarh - địa điểm đáng sợ bậc nhất châu Á

(PLVN) - Pháo đài Bhangarhb nằm ở rìa khu rừng Sariska thuộc bang Rajasthan nằm ở phía Tây Nam thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Đây được coi là một trong những nơi bị nguyền rủa và ma ám đáng sợ nhất thế giới. Người dân địa phương đồn đại rằng, bất cứ ai cố tình ở lại bên trong pháo đài sau khi mặt trời lặn đều không bao giờ quay trở lại.
Toàn cảnh pháo đài Bhangarhb
Toàn cảnh pháo đài Bhangarhb

Những câu chuyện rùng rợn 

Pháo đài Bhangarh là một thị trấn bị bỏ hoang ở bang Rajasthan, Ấn Độ, được thành lập vào năm 1573, trong thời kỳ con trai thứ hai của vua Bhagwant Das cư trú. Pháo đài này có quy mô như một thành phố thu nhỏ, bao gồm các ngôi đền, cung điện và nhiều cổng ra vào. Nó còn sở hữu một khoảng đất rộng lớn dưới chân một ngọn núi.

Bước qua cánh cổng chính của pháo đài là hình ảnh một loạt những ngôi đền Hindu, điển hình là Đền Hanuman, Đền Gopinath, Đền Someshwar, Đền Keshav Rai, Đền Mangla Devi, Đền Ganesh và Đền Navin. Cung điện Hoàng gia nằm ở tận cùng của pháo đài, được bảo vệ bởi hai công trình khác. Thị trấn, nơi sinh sống của người dân nằm tách biệt với các thành lũy.

Trái ngược với vẻ đẹp nên thơ như trong tranh, pháo đài này ẩn giấu bên trong nhiều câu chuyện đen tối. Thậm chí nó còn bị coi là nơi ám ảnh nhất Ấn Độ. Tới năm 1783, Bhangarh hoàn toàn bị bỏ hoang. Những người dân từng sống bên trong cũng tìm cách di chuyển tới những ngôi làng khác. Sau đó nơi đây được mệnh danh là nơi ma quái, đáng sợ nhất ở quốc gia Nam Á này.

Vì nhiều lý do bao gồm cả khoa học và tâm linh, các chuyên gia tin rằng nơi đây có thể trở thành khu vực nguy hiểm với bất kỳ ai một khi ánh sáng mặt trời biến mất. Theo lời dân địa phương, nhiều người cố ý ở lại trong lâu đài và sau đó, họ mất tích không dấu vết. Có rất nhiều huyền thoại về pháo đài bị ma ám này. Thế nhưng duy chỉ có hai câu chuyện sau đây là nổi bật nhất.

Chính vì có nhiều truyền thuyết ám ảnh nên nó trở thành điểm du lịch hấp dẫn với những ai ưa khám phá mạo hiểm, cứng bóng vía
Chính vì có nhiều truyền thuyết ám ảnh nên nó trở thành điểm du lịch hấp dẫn với những ai ưa khám phá mạo hiểm, cứng bóng vía 

Theo đó, câu chuyện thứ nhất: Theo truyền thuyết, thành phố Bhangarh bị nguyền rủa bởi một phù thủy Bala Balnath – người cho phép xây dựng thị trấn này, với yêu cầu chiều cao của pháo đài Bhangrah không được vượt quá nơi ông tu hành. Tên phù thủy Bala cảnh báo rằng, nếu làm trái yêu cầu này của ông, ông sẽ phá hủy toàn bộ thành phố.

Nhưng bỏ qua những lời nói của Bala, sau khi hoàng tử nối dõi cho xây pháo đài, Bhangarh đã cao tới nỗi bóng của nó phủ trùm lên nơi tu hành của ông ta, Sau đó, vì quá tức giận toàn thị trấn đã bị ông nguyền rủa, phù thủy Bala đã phá hủy toàn bộ thị trấn, công trình cung điện bị sụp đổ và gây ra cái chết hàng loạt của mọi người nơi đây. Được biết, thi thể của phù thủy này hiện vẫn còn lưu lại tại khu vực lâu đài Bhangarh.

Một truyền thuyết khác liên quan đến một phù thủy có tên Singhiya, người trót đem lòng yêu Ratnavati, Công chúa Bhangarh. Vì muốn lấy được nàng về làm vợ, hắn đã bày ra một chiêu trò lừa người hầu của công chúa, khi cô này đang đi mua dầu thơm ngoài chợ. Tên phù thủy niệm thần chú vào chai dầu và chỉ cần công chúa vô tình chạm vào cũng sẽ bị thôi miên và cô sẽ nhớ nhung hắn.

Tuy nhiên, kế hoạch của tên phù thủy bị đổ vỡ, công chúa Ratnavati lại biết rõ kế hoạch của Singhiya nên đã tìm cách phá hủy nó. Nàng công chúa đã ném chai dầu vào hòn đá vì tên phù thủy nhìn nàng trừng trừng. Tảng đá vô tình lăn về phía tên phù thủy độc ác và đè chết hắn. Quá đau lòng và căm giận trước hành động của công chúa, trong lúc hấp hối, Singhiya tập trung hết sức lực niệm chú nguyền rủa vương quốc của Ratnawati, rằng bất kỳ ai sống trong vương quốc sẽ bị chết, linh hồn của họ sẽ ở đó mãi mãi không bao giờ được tái sinh.

“Ta chết. Nhưng ngươi, Ratnawati, cũng không còn sống ở đây nữa. Cả ngươi, cả dòng họ nhà ngươi, cả những bức tường kia. Không một ai sẽ nhìn thấy ánh sáng bình minh”. Cả đêm đó, người dân vội vã chuyển của cải ra khỏi vương quốc. Sáng hôm sau, một cơn bão lớn đã san bằng mọi thứ. Nhiều người cho biết, chỉ khi công chúa Ratnavati tái sinh và quay trở lại pháo đài thì lời nguyền mới có thể chấm dứt.

Cũng có câu chuyện khác kể rằng, không lâu sau lời nguyền đó, một trận chiến nổ ra giữa vương quốc Bhangarh và Ajabgarh. Kết quả, không một ai sống sót sau trận chiến, kể cả những người ở trong vương quốc Bhangarh, và công chúa xinh đẹp Ratnawati. Tên phù thủy còn nguyền rủa, nếu sau này ai đó tìm thấy Bhangarh thì họ cũng chỉ thấy những ngôi đền, chứ không thấy được vương quốc Bhangarh.

Quả thật, dạo qua cả Bhangarh và những ngọn núi xa tít tắp, người ta chỉ thấy những ngôi đền. Mọi người rỉ tai nhau rằng, sau khi màn đêm buông xuống những ai ở lại Bhangarh sẽ không bao giờ quay trở về, vì có lẽ họ đã gặp phải bóng ma của hàng nghìn người dân Bhangarh.

Chính phủ công nhận là địa điểm ma ám “hợp pháp”

Cho tới ngày này, những truyền thuyết trên vẫn chỉ là câu chuyện truyền miệng từ đời này qua đời khác. Mặc dù vậy, sự lạnh lẽo bên trong pháo đài bỏ hoang vẫn khiến nhiều người lo sợ. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới được chính phủ của một nước công nhận là khu vực bị ma ám “hợp pháp”. Các khách tham quan nếu không muốn phải chịu đựng những lời nguyền kinh khủng, thì chỉ nên tới nơi này trước khi mặt trời mọc và sau khi mặt trời lặn.

Đây cũng là khung giờ đã được tổ chức nghiên cứu khảo cổ ở Ấn Độ đưa ra, bởi pháo đài này có khá nhiều lý do từ tâm linh cho tới khoa học khiến cho các chuyên gia tin rằng, đây chính khu khu vực nguy hiểm với mọi người nếu như có người cố ý ở lại lâu đài. Thậm chí khi tới đây các du khách sẽ thấy một tấm bảng được viết bằng chữ Hindi bởi tổ chức khảo cổ Ấn Độ với nội dung như sau: “Cấm bước vào khu vực của pháo đài Bhangarh trước khi mặt trời mọc và sau khi mặt trời lặn. Những ai không tuân theo sẽ bị trừng trị theo luật pháp”.

Sở dĩ thời gian giới nghiêm được đưa ra dành cho du khách tham quan Bhangarh là bởi vì nhiều tin đồn cho rằng các hồn ma thường hay lang thang khu vực này vào ban đêm. Mọi người thường nghe những âm thanh kỳ lạ như tiếng la hét, tiếng khóc của phụ nữ hay tiếng lục đục trong phòng…

Đồn rằng vào ban đêm, trong lâu đài này có những hồn ma lục tục đi lang thang và la hét rất rùng rợn
Đồn rằng vào ban đêm, trong lâu đài này có những hồn ma lục tục đi lang thang và la hét rất rùng rợn 

Ngoài ra, người ra còn nhìn thấy bóng ma, ánh đèn chớp tắt kỳ lạ, âm thanh được cho là tiếng nhạc ám ảnh sởn da gà và cả bóng người nhảy múa bên trong pháo đài. Bất kỳ ai lưu lại Bhangarh vào ban đêm sẽ không bao giờ trở lại vào sáng hôm sau. Theo như những người dân địa phương tại đây cũng cho biết, có không ít du khách muốn cố ý ở lại lâu đài này để khám phá điều bí ẩn, nhưng sau đó bản thân họ cũng mất tích không có bất cứ dấu vết nào.

Tuy nhiên đã từng có một nhóm các “thợ săn ma” liều mạng đến đây vào buổi tối thế nhưng họ rất thất vọng khi không thu được bất cứ bằng chứng nào chứng minh ở đây có ma. Họ còn tuyên bố rằng họ đã cố liên lạc với những oan hồn ở đó nhưng không có gì xảy ra cả. Câu chuyện về lâu đài Bhangarh bị ma ám, được lan truyền rộng rãi khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên mặc cho những câu chuyện bí ẩn và đáng sợ xảy ra xung quanh Bhangarh, nơi này dường như càng khiến những người ưa mạo hiểm thích thú hơn, khi pháo đài vẫn là địa điểm thu hút đông đảo du khách trên thế giới tới khám phá và tìm hiểu những điều bí ẩn xung quanh lâu đài này.

Đọc thêm