Án mạng trong danh gia vọng tộc

(PLVN) - Gucci là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Italy và trên thế giới. Guccio Gucci không những gây dựng nên thương hiệu lừng danh và đắt giá này mà còn cả một dòng tộc doanh nhân tài ba và giàu có ở Italy. Chính trong cái gọi là danh gia vọng tộc này vào năm 1995 đã xảy ra vụ án mạng không biết là đã giúp cho hay đã làm cho cái tên thương hiệu đi vào lịch sử tội phạm hình sự ở Italy. 
Maurizio và Patricia Gucci thời còn bên nhau.
Maurizio và Patricia Gucci thời còn bên nhau.

Ngày 27/3/1995, Maurizio Gucci (cháu nội của Guccio Gucci) bị bắn chết. Những tay súng hành động do được người vợ đã ly hôn của Maurizio Gucci thuê. Người vợ này tên là Patricia Reggiani. 

Maurizio và Patricia Gucci quen nhau rồi kết hôn năm 1973. Họ có với nhau 2 người con gái. Maurizio Gucci về sau tiếp quản tập đoàn Gucci và lãnh đạo tập đoàn này trong thời gian 10 năm rồi bán đi. Không còn sở hữu thương hiệu Gucci nữa nhưng nhà Gucci vẫn tiếp tục là danh gia vọng tộc ở Italy. 

Cuộc hôn nhân giữa Maurizio và Patricia ngay từ đầu đã không được êm thấm do gần như tất cả mọi thành viên của dòng tộc này đều không ưa Patricia. Dù vậy, Maurizio vẫn yêu và cưới Patricia. Chỉ có điều là tình yêu của Maurizio dành cho Patricia cứ dần bị mờ phai. Vào một ngày, Maurizio nói với Patricia Gucci phải đi công chuyện xa và rời đi từ đấy không trở lại nữa. Năm 1993, họ ly hôn. Patricia Gucci nhận nửa triệu USD hàng năm và nhiều của cải khác nữa, thừa đủ cho cuộc sống xa xỉ suốt đời. Vậy mà Patricia Gucci vẫn thuê người sát hại Maurizio. 

Theo những gì mà Patricia công khai kể lại khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, bà ta nhờ người chủ cửa hàng thịt nơi bà hay đến mua hàng tìm sát thủ. Những sát thủ này bám sát Maurizio và đàng hoàng bắn chết Maurizio Gucci giữa ban ngày ban mặt ngay trong toà nhà trụ sở công ty mới của ông ta.

Vụ sát hại Maurizio Gucci nhanh chóng trở thành mảnh đất mầu mỡ cho thuyết âm mưu phát triển: mafia thanh toán, cạnh tranh trên thương trường, tổ chức tội phạm từ hương Đông tới... tất cả đều được nghi vấn và đồn thổi là chủ mưu. Không ai nghĩ đến khả năng chính người vợ cũ kia mới là kẻ chủ mưu dấu mặt. 

Chỉ sau khi một đặc tình của cảnh sát cung cấp thông tin về người chủ một khách sạn tồi tàn ở Milano khoác loác với bạn bè là đã trực tiếp tham gia vụ bắn chết Maurizio Gucci. Cảnh sát Italy lần theo dấu vết từ thông tin này và mò ra Patricia. Hai năm sau vụ giết người nói trên, Patricia bị bắt và bị toà kết án tù 26 năm. Patricia ngồi tù cho tới năm 2017 và ra tù vì được giảm 8 năm tù. Vụ việc này đi vào lịch sử tội phạm hình sự ở Italy với biệt danh “Án mạng Gucci”. 

Người Italy vừa thương vừa giận Patricia Gucci. Thương bởi người phụ nữ này bị chồng ruồng bỏ vì một người phụ nữ khác. Giận Patricia vì hôn nhân đã không còn có thể cứu vãn được nữa và vợ chồng đã đường ai nấy đi mà vẫn lập mưu thuê sát thủ giết chết chồng cũ và giận vì người phụ nữ này trước sau đều không hề tỏ ra hối hận. 

“Tôi không hối hận”, Patricia tuyên bố như thế tại phiên toà và nhắc lại câu đó một lần nữa khi được trả tự do. Lý do được chính Patricia Gucci đưa ra biện minh cho việc thuê sát thủ sát hại chồng cũ không phải là thù hận mà là bực bội và giận dữ. Dù với lý do và động cơ gì thì Patricia Gucci cũng đã gây bi kịch lớn cho thương hiệu lớn và dòng tộc Gucci.

Đọc thêm