Bi hài màn “giật vương miện” tại các cuộc thi nhan sắc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo tờ People, Pushpika De Silva đã giành chiến thắng trong cuộc thi Mrs. Sri Lanka 2020 diễn ra mới đây. Tuy nhiên, điều đáng nói là ngay trên sân khấu, cô bị “người tiền nhiệm” giật vương miện khỏi đầu để trao cho Á hậu 1. Và đáng tiếc rằng, đây không phải là sự cố hy hữu mà từng diễn ra tại nhiều cuộc thi sắc đẹp khác nhau.
Tân Hoa hậu Quý bà bị giật vương miện ra khỏi đầu.
Tân Hoa hậu Quý bà bị giật vương miện ra khỏi đầu.

Màn tước vương miện gây sốc

Trong đoạn video được đăng tải, Pushpika De Silva được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi Mrs Sri Lanka 2020 (Hoa hậu Quý bà Sri Lanka) diễn ra đầu tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, Pushpika De Silva chỉ tận hưởng niềm vui vỡ òa này trong ít phút ngắn ngủi trước khi Caroline Jurie - người chiến thắng cuộc thi năm 2019 đồng thời là đương kim Mrs World (Hoa hậu Quý bà Thế giới) lên sân khấu phản đối. 

Hoa hậu tiền nhiệm nói rằng Pushpika De Silva không đáp ứng quy tắc của cuộc thi: Những phụ nữ đã ly hôn không được trao danh hiệu Hoa hậu. Caroline Jurie sau đó giật vương miện từ đầu tân Hoa hậu và trao lại cho Á hậu 1. Tình huống bất ngờ xen lẫn khó xử này khiến De Silva phải rời sân khấu. 

Sau sự việc gây sốc trong khoảnh khắc đăng quang, Pushpika De Silva cho biết cô đã bị chấn thương đầu khi Caroline Jurie giật vương miện một cách mạnh bạo. Trên trang cá nhân, tân Hoa hậu lên tiếng khẳng định rằng cô chưa từng ly hôn như những gì bị cáo buộc trong vòng chung kết. 

“Tôi có trách nhiệm phải nói rằng tôi không phải là một phụ nữ đã ly hôn. Nếu nói tôi đã ly hôn, tôi thách họ nộp giấy tờ chứng minh điều đó. Vì vậy, về việc chiếc vương miện biểu tượng đó bị giật khỏi đầu tôi, tôi muốn thông báo rằng tôi sẽ thực hiện hành động pháp lý cần thiết vì sự bất công và xúc phạm mà mình đã phải chịu đựng”, Hoa hậu này kiên quyết. 

Trong buổi họp báo sau cuộc thi, De Silva thừa nhận cô hiện là mẹ đơn thân, đã ly thân với chồng. Đại diện Ban tổ chức bổ sung các thí sinh nếu chưa hoàn thành thủ tục ly dị vẫn có thể đăng ký tham gia. Tuy nhiên, De Silva cho rằng Ban tổ chức nên bỏ quy định cũ. “Một phụ nữ đã ly hôn có điểm gì thua kém?”, cô đặt vấn đề.

Chandimal Jayasinghe (Giám đốc của Mrs Sri Lanka) nói với BBC rằng vương miện đã được trả lại cho De Silva theo đúng quy định. Vị Giám đốc chia sẻ: “Chúng tôi rất thất vọng, thật đáng hổ thẹn khi Caroline Jurie cư xử như vậy trên sân khấu và tổ chức Mrs World đã bắt đầu điều tra về vấn đề này”. 

Trên trang cá nhân, Pushpika De Silva cảm ơn các thành viên Ban tổ chức đã hỗ trợ mình sau khi vụ việc xảy ra. “Tôi không căm ghét bất cứ ai và quyết định tha thứ cho những người đã làm như vậy với tôi vào thời điểm đó. Chẳng chiến thắng nào có thể đạt được bằng hận thù”, De Silva nói thêm.

Vài ngày sau sự cố, Ajith Rohan (đại diện cảnh sát địa phương) nói với BBC rằng Caroline Jurie và người mẫu Chula Padmendra (người cùng tháo vương miện với Jurie) bị bắt vì cáo buộc hành hung De Silva. Hai người đã trả phí tại ngoại và sẽ hầu tòa vào ngày 19/4. Theo một nguồn tin, De Silva mong muốn nhận lời xin lỗi công khai để không đưa sự việc ra tòa nhưng Caroline Jurie từ chối. 

Pushpika de Silva sinh năm 1989, đăng quang Hoa hậu Sri Lanka năm 2011 và đại diện quốc gia thi Miss World cùng năm. Cô cũng từng tham gia Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2011, Top Model of the World 2013.

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Sri Lanka bắt đầu tổ chức năm 1984, nhằm chọn thí sinh dự thi Mrs World. Năm 2019, Caroline Jurie đã đại diện quốc gia và thắng giải Mrs World 2020.

Tân Hoa hậu Quý bà sau đó đã giành lại được vương miện.
Tân Hoa hậu Quý bà sau đó đã giành lại được vương miện. 

Những tình huống bi hài với các người đẹp

Chuyện Hoa hậu bị giật vương miện ngay trên sân khấu đăng quang không phải chuyện hiếm tại các cuộc thi nhan sắc. Đơn cử như tại đấu trường Miss Amazon 2015 (Brazil), khi vương miện được trao cho Carol Toledo, Á hậu 1 Sheislane Hayalla cho rằng Hoa hậu mua giải, cô la lối rằng đối thủ không xứng đáng sau đó lao đến giật và ném vương miện xuống đất một cách thô bạo trước sự sửng sốt của mọi người.

Cũng năm 2015, tại chung kết cuộc thi Miss Amazon, Á hậu 1 của cuộc thi - Sheislane Hayalla lao lên giật vương miện từ phía Hoa hậu. Sau đó, cô ném thẳng vương miện này xuống đất rồi bỏ đi cùng lời tuyên bố: “Carol Toledo (tân Hoa hậu) không xứng đáng với danh hiệu này” và khẳng định ngôi vị này đã bị mua. Sự cố khiến khán giả và thí sinh khác ngỡ ngàng bởi vài giây trước đó, hai người đẹp còn ôm nhau khi kết quả chung cuộc chưa được công bố. Đáng nói hơn, nhiều thí sinh của cuộc thi Miss Amazon 2015 lại ủng hộ hành động của Á hậu 1.

Hay tại cuộc thi Miss Bambuco International Pageant 2016, tân Hoa hậu Valentina Bonilla và khán giả vô cùng ngỡ ngàng khi Á hậu 1 của cuộc thi thản nhiên bước lên phía trước giật lấy vương miện của tân Hoa hậu để đội lên đầu, rồi chụp ảnh.

Sau khi chụp ảnh xong, Á hậu 1 trả lại vương miện cho tân Hoa hậu rồi thản nhiên rời khỏi sân khấu. Ngay sau đó, Ban tổ chức đã có mặt để trao lại vương miện cho tân Hoa hậu Valentina Bonilla. Sự việc diễn ra khá nhanh và trước sự ngỡ ngàng của tất cả những người có mặt trong khán phòng khi đó.

Ngoài việc “cố tình” giật vương miện thì tại một số cuộc thi nhan sắc còn diễn ra nhiều tình huống bi hài khiến người theo dõi choáng váng như trao nhầm vương miện, công bố nhầm giải thưởng phụ, thiếu vương miện để trao...

Theo đó, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã trở thành sự kiện nổi bật nhất trong năm 2016 với khoảnh khắc MC nổi tiếng thế giới Steve Harvey công bố... nhầm ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Khi mọi thủ tục trao vương miện đã hoàn tất và Hoa hậu Colombia đang sải những bước chân đầu tiên trong ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2015 thì MC Steve bất ngờ thừa nhận mình đã nhầm lẫn khi đọc tên người chiến thắng.

Danh hiệu này sau đó được trao cho người đẹp Philippines - Pia Wurtzbach. Sự cố tồi tệ khiến người đẹp Colombia bị tổn thương nặng nề còn Steve Harvey bị chỉ trích trên các phương tiện truyền thông. Về phía Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach, cô cũng bị đồn đại mua giải và bị một bộ phận khán giả “ném đá” không thương tiếc trên các mạng xã hội sau đó. 

Vẫn là MC Steve Harvey, tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019, một lần nữa đã công bố đại diện Philippines thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất nhưng người xuất hiện trên màn hình chia sẻ về bộ quốc phục lại là người đẹp Malaysia - Shweta Sekhon.

Ngay sau đó, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019 đã lên tiếng giải thích: “Trong kế hoạch phát sóng, chúng tôi cũng giới thiệu trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia, dẫn tới việc nhầm lẫn đại diện này là người chiến thắng. MC Steve Harvey không có lỗi”.

Tại cuộc thi Miss Tourism Queen International 2018 (Nữ hoàng Du lịch quốc tế 2018) diễn ra tại Thái Lan tháng 5/2018, 2 ngôi vị danh giá nhất sẽ được trao vương miện là Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018 và Nữ hoàng Du lịch Toàn cầu 2018. Trong khi ngôi vị Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018 được trao cho người đẹp đến từ Brazil thì ngôi vị Nữ hoàng Du lịch Toàn cầu 2018 được trao cho đại diện đến từ Việt Nam - Diệu Linh.

Song, đã một sự cố “có một không hai” đã xảy ra khi phía hậu cần của cuộc thi đã “quên” chuẩn bị vương miện dành cho ngôi vị Nữ hoàng Du lịch Toàn cầu 2018. Ban tổ chức của chương trình sau đó phải đích thân sang Việt Nam để trao lại vương miện cho Diệu Linh và gửi lời xin lỗi cô.

Đọc thêm