“Bóng hồng tham lam” Liêu Bích Nhi cả đời lẻ bóng

(PLVN) - Dù đã ngoại tứ tuần, nhưng bóng hồng đình đám của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) Liêu Bích Nhi vẫn sống cảnh “chăn đơn gối chiếc”. Trước đây cô cũng đã trải qua nhiều cuộc tình, nhưng rồi tất cả đều không đưa đến cái kết viên mãn, bởi lẽ đối với cô sự nghiệp luôn được đặt lên trên hết...
“Bóng hồng tham lam” Liêu Bích Nhi cả đời lẻ bóng

“Ngày trăm mối, tối nằm không”

Liêu Bích Nhi (Bernice Jan Liu) sinh năm 1979 tại Canada. Vốn sở hữu chiều cao ấn tượng (1m71) cùng gương mặt xinh xắn, năm 2000 Liêu Bích Nhi ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều Vancouver và giành chiến thắng.

Sau khi đăng quang, Liêu Bích Nhi bước chân vào làng giải trí với vai trò diễn viên của đài TVB. Những năm 2000, cô là nghệ sĩ được nhà đài hàng đầu Hương Cảng ưu ái, lăng xê để trở thành thế hệ hoa đán tài sắc tiếp theo. Nhờ danh hiệu Hoa hậu còn đang “nóng sốt”, cô ghi dấu ấn qua loạt tác phẩm như: Bàn tay nhân ái 3, Quy luật sống còn, Hành động đột phá... Từng có một thời gian, khán giả Hong Kong chỉ cần xem phim TVB là thấy sự xuất hiện của Liêu Bích Nhi, từ vai chính đến vai phụ, khách mời. 

Đặc biệt, khi Liêu Bích Nhi được ưu ái giao vai chính công chúa Thâm Điền trong bộ phim “Gia đình vui vẻ”. Đây là bộ phim truyền hình đầu tay của cô và giúp người đẹp bén duyên với Lưu Khải Uy. Khi phim phát sóng vào năm 2002 cũng là lúc cặp đôi bí mật hẹn hò với nhau.

Trong thời gian yêu nhau, Lưu Khải Uy không ít lần cầu hôn Bích Nhi nhưng đều bị người đẹp từ chối. Liêu Bích Nhi vốn là một cô gái rất tham vọng, cô không chịu nổi việc dư luận xì xào về tin đồn hẹn hò của mình nên sau 3 năm hẹn hò, Liêu Bích Nhi nhiều lần tỏ rõ sự thất vọng và chán chường về mối tình này. Cô muốn tìm một người có công danh, sự nổi tiếng để “bấu víu”.

Liêu Bích Nhi có nhiều bạn tình, trong ảnh là diễn viên Lưu Khải Uy.
 Liêu Bích Nhi có nhiều bạn tình, trong ảnh là diễn viên Lưu Khải Uy.  

Tuyên bố dứt tình với Lưu Khải Uy không bao lâu, Liêu Bích Nhi công khai thân mật với “Ảnh đế” Trần Hào. Thời điểm đó, Trần Hào là diễn viên hạng A nổi tiếng với nhiều bộ phim  như: Công chúa kết hôn, Gia hảo nguyệt viên. Năm 2004, Liêu Bích Nhi có cơ hội đóng cặp với Trần Hào trong phim “Trói buộc”. Cả hai nhanh chóng phải lòng nhau và vướng nghi án hẹn hò dù lúc này cô và Lưu Khải Uy vẫn chưa chia tay.

Nhận thấy Trần Hào mới là người đàn ông của cuộc đời mình, Liêu Bích Nhi đã phũ phàng dứt tình với Lưu Khải Uy mặc anh chàng nài nỉ. Bị chia tay bất ngờ, Lưu Khải Uy lao đao và mất phương hướng một thời gian dài. Để chữa lành vết thương lòng, Khải Uy cũng rời Hong Kong sang Đại lục phát triển sự nghiệp như một cách quên đi mối tình đau thương. Lưu Khải Uy cho biết, từ khi hai người quen nhau, anh vẫn luôn tôn trọng mọi quyết định của Liêu Bích Nhi, ngay cả việc cô xem trọng sự nghiệp hơn tình yêu. Với Lưu Khải Uy, đây là mối tình anh tiếc nuối nhất.

Thường xuyên tay trong tay đến các sự kiện, dành những lời có cánh cho nhau trên mặt báo, song Liêu Bích Nhi và Trần Hào chưa một lần lên tiếng về tin đồn tình ái. Cuối năm 2010, nhiều trang tin đưa tin Liêu Bích Nhi “đá” Trần Hào để cặp kè với doanh nhân Lâm Trung Hào. Khi đó, Trần Hào trả lời báo giới rất bình tĩnh: “Liêu Bích Nhi là một cô gái tốt, thấy cô ấy hạnh phúc tôi cũng rất vui. Nhưng quá khứ là quá khứ, tôi vẫn ổn”. 

Có nhiều bạn trai nhưng đến cuối đời Liêu Bích Nhi vẫn cô đơn lẻ bóng.
 Có nhiều bạn trai nhưng đến cuối đời Liêu Bích Nhi vẫn cô đơn lẻ bóng. 

Sau khi đọc được bài phỏng vấn Trần Hào nói về mình, Bích Nhi đã nổi đóa: “Trần Hào công bố quá khứ chỉ quá khứ để mô tả mối quan hệ của chúng tôi. Thành thật mà nói, thời điểm đó tôi thực sự bị sốc. Trước hết tôi chưa bao giờ thừa nhận chúng tôi từng hẹn hò, vậy tại sao anh ta nói điều đó? Thế nhưng tôi sẽ ko phải thất vọng với con người đó vì mỗi cá nhân có điều khác nhau, quan trọng nhất là có lòng tự trọng”. Tuy nhiên, nhiều trang tin Hong Kong vẫn giật tít Liêu Bích Nhi là kẻ tham lam nhất làng giải trí. 

Năm 2013, Trần Hào kết hôn với hoa hậu Hong Kong 2006 Trần Nhân Mỹ - người anh đóng chung trong phim Tâm chiến (2011). Khi đó, báo chí đưa tin cô đau buồn vì tình cũ lấy vợ song Liêu Bích Nhi chỉ cười và trả lời: “Tôi vẫn ăn uống đầy đủ đấy chứ. Có lẽ do thời tiết nóng bức nên hơi mệt”. Người đẹp khẳng định, chuyện Trần Hào cưới vợ không ảnh hưởng tới mình.

Trong khi tình cũ Trần Hào có gia đình hạnh phúc với 3 nhóc tỳ xinh xắn, Lưu Khải Uy cũng có tổ ấm và sự nghiệp viên mãn bên cô vợ Dương Mịch thì Liêu Bích Nhi vẫn đi về lẻ bóng một mình. Tháng 3/2018, cô hẹn hò với CEO ngành ẩm thực Lư Khải Hiền. Ngay khi công khai tình cảm, Liêu Bích Nhi vướng loạt tin đồn là kẻ “giật bồ” người khác, vậy nhưng sau 4 tháng hẹn hò, họ lại đường ai nấy đi. 

Tuy nhiên, tới tháng 10/2020 lại có thông tin Liêu Bích Nhi và Lư Khải Hiền nối lại tình xưa, quyết định tiến tới hôn nhân. Trên trang cá nhân, bạn thân Liêu Bích Nhi cũng đăng ảnh chụp chung với nữ diễn viên và Lư Khởi Hiền. Trong ảnh, Lư Khởi Hiền thân mật khoác vai bạn gái. Nhan sắc ở tuổi 41 của Liêu Bích Nhi được khen trẻ trung, ngọt ngào. Trước đó, Liêu Bích Nhi vào dịp valentine đã đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh mình cùng bó hoa hồng to. Dù không đề cập người tặng song nhiều người cho rằng chủ nhân của món quà là bạn trai doanh nhân của cô. Tuy nhiên mọi thứ chưa có gì là chính xác.

Cuộc sống đơn độc

Ở tuổi 41, nữ diễn viên sống lạc quan, trải nghiệm cuộc sống. Hiện tại, người đẹp chủ yếu sinh sống ở Canada, thi thoảng mới bay về Hong Kong giám sát tình hình kinh doanh, tham dự một số sự kiện.  Liêu Bích Nhi thừa nhận khi đã vượt qua được những thăng trầm của tuổi trẻ, thậm chí là những khoảng khắc đen tối trong cuộc đời, cô như tái sinh thành một con người khác. 

Vài năm gần đây, cô dành thời gian tận hưởng niềm đam mê du lịch, làm rượu vang hay trở lại giảng đường hoàn thành ước mơ đi học thời trẻ. Trong công việc hay cuộc sống, cô chọn cách mở lòng, bao dung để bản thân được nhẹ nhàng, không lo nghĩ. “Trong 20 năm qua, điều thay đổi của bản thân là về khái niệm ‘Thời gian và Cuộc sống’. Cách nhìn của tôi về hai điều này thực sự đã khác trước rất nhiều. 20 năm trước, tôi tự nhận mình ngang bướng và sốc nổi, mọi thứ đều muốn người khác theo ý mình. Tôi từng nghĩ rằng trong công việc, mọi người nhất định phải theo tôi.

Ở tuổi U50, Liêu Bích Nhi bằng lòng với cuộc sống đơn thân.
Ở tuổi U50, Liêu Bích Nhi bằng lòng với cuộc sống đơn thân.  

Bởi tôi đã cố gắng đến như vậy, không nghỉ ngơi, không có thời gian để ngủ thì mọi người cũng nên như vậy. Bây giờ thì mọi thứ có vẻ ngược lại. Càng lớn, tôi nhận ra bản thân cần phải học chữ ‘Nhẫn’, mọi thứ có đôi khi cần phải lùi lại một bước. Ngày trước, ai làm sai với mình tôi sẽ tìm cách đáp trả. Còn tuổi này, tôi đôi khi chỉ mỉm cười cho qua chuyện.

Có lẽ, đây cũng là bài học quý giá mà thời gian và trải nghiệm đã dạy cho cuộc đời mỗi người. Sau cùng, tôi nhận ra điều khó nhất trong cuộc sống không phải kiếm được bao nhiêu tiền mà làm thế nào để chúng ta sống một đời bình thản, cứ thế mà chầm chậm bước qua quãng thời gian còn lại”, Liêu Bích Nhi chia sẻ.

Liêu Bích Nhi thừa nhận bản thân không gặp may trong chuyện tình cảm. “Nhưng dẫu sao mọi thứ đã qua. Tôi cũng phải cảm ơn những sóng gió ngày ấy đã giúp tôi rắn rỏi, tự tin hơn rất nhiều. Ai chẳng muốn tìm một nửa để gối vai, tựa đầu những lúc vui buồn. Nhưng còn phụ thuộc vào duyên số, đừng miễn cưỡng tạo áp lực cho bản thân. Tôi luôn nhủ lòng cứ sống trọn vẹn cuộc đời của mình, lo gì không có tình yêu tìm đến”, Liêu Bích Nhi chia sẻ.

Bản thân Liêu Bích Nhi cũng muốn tìm được một nửa của mình có thể tựa đầu, cùng chia sẻ tất cả mọi thứ. Khi đi làm về, dù vui hay buồn đều sẽ có người cùng tôi trò chuyện. Nhưng cô cũng quá miễn cưỡng o ép bản thân. Quan trọng là sau những điều không vui, bản thân mỗi người rút ra được những gì. “Tôi luôn tự nhủ hãy cứ sống trọn vẹn cuộc đời của mình trước đã. Khi đã trở thành một phiên bản hoàn hảo của chính mình, không lo sẽ không có tình yêu tìm đến”, cô nói.

Đọc thêm