Cô đào nóng bỏng Scarlett Johansson - sức hút của “Marilyn Monroe đương đại”

(PLVN) - Scarlett Johansson vừa đón sinh nhật lần thứ 36 với lời chúc từ fan trên toàn thế giới. Ở tuổi 36, ”Góa phụ đen”, “Marilyn Monroe đương đại” vẫn giữ phong độ rực rỡ về nhan sắc. 
Cô đào nóng bỏng Scarlett Johansson.
Cô đào nóng bỏng Scarlett Johansson.

Biểu tượng nhan sắc tại Hollywood 

Scarlett Johansson - nữ diễn viên và ca sĩ sinh năm 1984 mang hai quốc tịch Hoa Kỳ và Đan Mạch, được xem là một biểu tượng nhan sắc tại Hollywood. Cha của cô, Karsten Olaf Johansson, là một kiến trúc sư gốc Copenhagen, Đan Mạch. Mẹ của Scarlett, Melanie Sloan, người New York, từng là nhà sản xuất. 

Cô nàng gây chú ý với khuôn mặt sắc sảo cùng thân hình nóng bỏng. Số đo 3 vòng của Scarlett Johansson (91-66-91 cm) có lẽ là niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới. Theo một cuộc khảo sát của tạp chí Glamour với 5.000 người tham gia, Scarlett Johansson được chọn là người phụ nữ có thân hình gợi cảm nhất thế giới. 

Scarlett Johansson có một sức hút màn ảnh đặc biệt cũng như với ống kính máy ảnh nhờ biểu cảm quyến rũ cùng đường cong nóng bỏng, đặc biệt là vòng 1 sexy. Nữ diễn viên cũng rất biết phô lợi thế này khiến cánh mày râu điên đảo. Nhiều năm qua Scarlett Johansson được coi là 'bom sex' hiện đại của Hollywood hay Marilyn Monroe đương đại dù thực tế cô chỉ cao 1m60.

Sở hữu đôi mắt xanh gợi cảm và đôi môi căng mọng sexy cùng giọng nói vô cùng quyến rũ, Scarlett Johansson liên tục xuất hiện trong nhiều danh sách mỹ nhân quyến rũ nhất thế giới. Năm 2007, Scarlett Johansson giành danh hiệu Ngôi sao gợi tình nhất thế giới của tạp chí Playboy. Năm 2010, Scarlett Johansson được tạp chí GQ chọn là Người tình của năm. Nữ diễn viên cũng từng được bầu là mỹ nhân có thân hình tự nhiên đẹp nhất thế giới 2011. Cùng năm 2011, tạp chí Men's Health vinh danh cô là một trong “100 phụ nữ nóng bỏng nhất mọi thời đại”, với vị trí thứ 12. 

Kiều nữ Johansson.
Kiều nữ Johansson.   

Tạp chí Maxim xếp cô ở vị trí thứ 6 trong danh sách Hot 100 Issue vào năm 2006, vị trí thứ 3 vào năm 2007, vị trí thứ 2 vào năm 2008, vị trí thứ 34 vào năm 2009, vị trí thứ 14 vào năm 2010 và 2011, vị trí thứ 17 vào năm 2012, vị trí thứ 15 vào năm 2013 và vị trí thứ 2 vào năm 2014. Tháng 11/2006, cô được tạp chí Esquire vinh danh là “Người phụ nữ nóng bỏng nhất còn sống” và đồng thời cũng là người phụ nữ duy nhất được Esquire hai lần vinh danh (lần thứ hai vào năm 2013).

Cô cũng hai lần lọt top những người đẹp nhất thế giới do tờ People bình chọn. Scarlett Johansson từng lọt danh sách 100 phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh nhiều năm do tạp chí HMM và Maxim bình chọn. Cô còn được tạp chí FHM bình chọn vào danh sách 100 phụ nữ nổi tiếng gợi cảm nhất hàng năm, kể từ năm 2005. Đồng thời, nhiều lần xuất hiện trong danh sách 100 người nổi tiếng quyền lực nhất thế giới theo Forbes.

Sự nghiệp rực rỡ nhưng hôn nhân trắc trở 

Không chỉ xinh đẹp và quyến rũ, tài năng diễn xuất của người đẹp cũng đáng được ghi nhận. Sinh ra và lớn lên ở Manhattan, thành phố New York, Johansson khao khát trở thành một diễn viên từ khi còn nhỏ và lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Off-Broadway với tư cách là một diễn viên nhí. Bộ phim đầu tay của cô là bộ phim hài giả tưởng North (1994) và sớm được công nhận với các vai diễn trong Manny & Lo (1996), The Horse Whisperer (1998) và Ghost World (2001). 

Johansson trưởng thành hơn với vai diễn của cô trong Lost in Translation, bộ phim đã mang về cho cô giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cùng với Girl with a Pearl Earring. Cô cũng được đề cử giải Quả cầu vàng cho những bộ phim này. Trước khi nổi đình nổi đám với vai “Góa phụ đen”, cô đã kịp ghi danh các album Anywhere I Lay My Head (2008) và Break Up (2009) của mình vào bảng xếp hạng Billboard 200.

Johansson tham gia vào bộ phim Vicky Cristina Barcelona của đạo diễn Woody Allen cùng với hai diễn viên Javier Bardem và Penélope Cruz. Vicky Cristina Barcelona trở thành một trong những phim điện ảnh đạt lợi nhuận nhất trong sự nghiệp của Allen cũng như xuất hiện trong nhiều danh sách top 10 phim hay nhất năm 2008 của các nhà phê bình điện ảnh. 

Johansson và vị hôn phu đầu tiên.
Johansson và vị hôn phu đầu tiên.  

Johansson sau đó tiếp tục trình diễn vai giáo viên yoga Anna Marks trong He's Just Not That into You (2009) cùng với một dàn diễn viên tên tuổi gồm Jennifer Connelly, Bradley Cooper, Drew Barrymore và Kevin Connolly. Phim đạt thành công lớn về mặt thương mại dù chỉ nhận mức đánh giá trung bình từ giới chuyên môn. 

Năm 2010, Johansson ra mắt trên sân khấu Broadway trong A View from the Bridge, bộ phim đã mang về cho cô giải Tony cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cũng trong năm này, vai diễn nữ chiến binh tóc đỏ Black Widow trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel với Iron Man 2 được công chiếu. 

Dù Johansson không phải là “phương án đầu tiên” do Emily Blunt từ chối vai diễn này vì xung đột lịch diễn nhưng bộ phim đạt thành công lớn về doanh thu, kèm theo nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, khiến tên tuổi của cô được “hâm nóng” suốt 10 năm qua. Phim riêng về nữ anh hùng quả cảm này dự kiến được Marvel xuất xưởng năm 2020 nhưng đã phải hoãn sang năm 2021 vì đại dịch Covid-19.

Năm 2011, Johansson vào vai Kelly, chủ một sở thú trong bộ phim gia đình We Bought a Zoo. Phim nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ công chúng và giới chuyên môn. Johansson trở lại với vai diễn Natasha Romanoff (góa phụ đen) trong phim điện ảnh The Avengers (2012). The Avengers được nhiều nhà phê bình khen ngợi và trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao thứ ba tại Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. 

Năm 2013, Johansson lồng tiếng cho nhân vật Samantha, một hệ điều hành máy tính thông minh trong bộ phim Her của đạo diễn Spike Jonze, thay thế cho Samantha Morton vốn ban đầu được nhận vào vai lồng tiếng này. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, đặc biệt là cho diễn xuất của Johansson. 

Johansson cũng được nhận vào đóng trong Under the Skin (2013), một bộ phim do Jonathan Glazer đạo diễn, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michel Faber. Phim được công chiếu vào năm 2014, nhận được nhiều hiệu ứng tích cực, trong đó có nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất của Johansson trong phim.

Johansson tiếp tục đóng vai chính trong các bộ phim khoa học viễn tưởng Lucy (2014) và Ghost in the Shell (2017). Cô nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và nhận được hai đề cử giải Oscar trong bộ phim Marriage Story và Jojo Rabbit cũng như 5 giải Quả cầu vàng. 

Trong rất nhiều vai diễn ghi dấu ấn trên, vai diễn góa phụ đen mới thực sự giúp Scarlett Johansson trở thành nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất năm 2018 và 2019 (theo Forbes). Tính đến hiện tại, tổng số tài sản ròng của nữ diễn viên này lên đến con số trên 165 triệu USD. Những bộ phim của cô cũng đã thu về hơn 14,3 tỷ đô la trên toàn thế giới, đưa Johansson trở thành một trong những ngôi sao có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại (đứng thứ ba với 14,3 tỷ USD).

Scarlett Johansson có một sự nghiệp rực rỡ song hôn nhân trắc trở. Cô từng có hai cuộc hôn nhân ngắn ngủi với nam diễn viên người Canada Ryan Reynolds từ năm 2008 đến năm 2011 và với doanh nhân người Pháp Romain Dauriac từ năm 2014 đến năm 2017, cô có một con gái chung 5 tuổi với vị doanh nhân. Cuối tháng 10/2020 vừa qua, nữ diễn viên 36 tuổi lên xe hoa lần ba với Colin Jost. 

Cả “bông hồng” Scarlett Johansson và chồng mới cưới là Colin Jost đều làm chung ngành. Colin Jost là một nghệ sĩ hài, diễn viên và đồng thời là biên kịch cho các chương trình truyền hình Mỹ. Anh hơn vợ mình 2 tuổi. Colin Jost và vợ trước đó đã đính hôn vào tháng 5/2019 sau nhiều năm hẹn hò, cùng nhau xuất hiện tại các sự kiện giải trí lớn của Mỹ. 

Đọc thêm