Giới mộ điệu háo hức chờ đón bộ phim Tom và Jerry phiên bản người đóng

(PLVN) - Ngay sau khi tung trailer chính thức đầu tiên hé lộ hình ảnh mèo Tom và chuột Jerry huyền thoại “phá hoại” ở thế giới thực, bộ phim Tom & Jerry phiên bản live-action đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Sau 12 giờ ra mắt, đoạn trailer đã nhận được hơn 156.000 lượt chia sẻ trên fanpage chính thức của phim, được đăng tải lại ở rất nhiều trang thông tin lớn nhỏ.
Tom và Jerry check in tại tháp Effel.
Tom và Jerry check in tại tháp Effel.

Phim hài đáng xem nhất của năm 2021

Tom và Jerry là một series phim hoạt hình của Mỹ được chiếu trên truyền hình và rạp hát với nhiều thể loại từ phim ngắn cho tới phim dài. Được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera cho hãng phim MGM, phim là cuộc đối đầu bất tận giữa chú mèo Tom và chú chuột Jerry mang tới vô vàn tiếng cười cho khán giả. Hanna và Barbera viết kịch bản đồng thời làm đạo diễn cho 114 tập phim Tom & Jerry tại xưởng phim MGM trong thời gian từ những năm 1940 cho tới năm 1957 (năm xưởng phim hoạt hình của hãng đóng cửa). 

Tom & Jerry có lượng khán giả đông đảo trên toàn thế giới với đủ mọi thành phần từ trẻ em cho tới thanh niên, người lớn và được công nhận là một trong những huyền thoại điện ảnh sống mãi trong lòng công chúng và lịch sử điện ảnh Mỹ. Năm 2000, tạp chí TIME công bố Tom & Jerry là một trong những show truyền hình hay nhất mọi thời đại.

Vào năm 2019, Warner Bros. Pictures đã thông báo sẽ sản xuất phiên bản live-action cho thương hiệu hoạt hình huyền thoại Tom & Jerry. Dự án này đã được âm thầm sản xuất và sau một vài lần nhá hàng với hình ảnh Tom, Jerry “check-in” tại những địa điểm nổi tiếng, cuối cùng trailer đầu tiên đã được ra mắt. Đúng như những thông tin được đồn đoán trước đây, hãng Warner Bros. sẽ đem trở lại màn ảnh rộng bộ đôi “siêu quậy” Tom & Jerry trong một diện mạo vô cùng mới mẻ.

Trong trailer được đăng tải mới đây, bộ phim live-action này kết hợp giữa hai nhân vật hoạt hình đã trở thành huyền thoại trong tâm trí nhiều người và một dàn diễn viên “thật” cũng vô cùng chất lượng. Bộ phim được sản xuất theo phong cách lồng ghép nhân vật hoạt hình dạng 2D vào phim người đóng, thay vì biến Tom và Jerry trở thành các nhân vật lông lá, có da có thịt kiểu Vua Sư Tử (The Lion King) mà nhà Disney vẫn hay làm. Đây là một hướng đi an toàn để tránh phản ứng tiêu cực từ khán giả trong trường hợp họ có không hài lòng với tạo hình mới của một nhân vật vốn đã quá quen thuộc.

Một cảnh trong phim Tom và Jerry phiên bản người đóng.
Một cảnh trong phim Tom và Jerry phiên bản người đóng.  

Với phong cách Live-action/ Animation Hybrid (sử dụng xen kẽ cả người đóng lẫn hiệu ứng hoạt hình 2D), hình ảnh Tom & Jerry hiện lên rất quen thuộc như bộ phim thời thơ bé của nhiều thế hệ khán giả. Một số bộ phim cũng sử dụng phương thức sản xuất này chính là Who Framed Roger Rabbit hay Mary Poppins, nhằm giữ nguyên tính hài hước của các nhân vật hoạt hình.

Bộ phim mới mang tên Tom & Jerry, theo đó cô nàng Kayla (được thủ vai bởi Chloë Grace Moretz) - một nhân viên tại khách sạn được yêu cầu phải làm sao để “tống cổ” chuột Jerry ra khỏi đó trước thềm một “đám cưới thế kỷ”. Sau khi thuê mèo Tom để tìm cách đuổi Jerry, nhiều vụ việc siêu hài hước, kỳ cục đã xảy ra khiến tất cả mọi người phải khốn đốn.

Theo dõi trailer của phim, có thể thấy mặc dù là bản người đóng thì Tom & Jerry vẫn giữ nguyên phong cách đánh nhau quá đà, hành nhau lên bờ xuống ruộng của cặp đôi mèo - chuột nổi tiếng, từ cho giật điện đến cả đánh nhau bằng bàn là. Vẫn giống như những tập phim kinh điển, trong bộ phim bản người đóng này, 2 nhân vật Tom và Jerry sẽ không có thoại mà chỉ sử dụng đến hình ảnh, biểu cảm, hành động để thể hiện câu chuyện. Bộ phim mang màu sắc vui vẻ để phù hợp với đối tượng chính là trẻ em.

Tom & Jerry phiên bản mới sẽ có sự tham gia của một số diễn viên là Chloë Grace Moretz và Michael Peña. Cô nàng xinh đẹp Chloë Grace Moretz - diễn viên chính của phim đã từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Carrie hay Hugo cũng tươi tắn, nhí nhố hơn trong bộ phim này. Dự kiến khởi chiếu từ ngày 5/3/2021 tại Việt Nam, Tom & Jerry  được dự đoán sẽ là một trong những bộ phim hài đáng xem nhất của năm 2021.

Hàng loạt chi tiết thú vị

Sau khi được công bố, nhiều khán giả đã bày tỏ thái độ háo hức đối với bộ phim Tom & Jerry bản người đóng. Cùng lúc đó, một số người cũng thắc mắc về cách tạo hình nhân vật quá “2D”, nhìn gì mà “giả trân”. Nếu như phần đông khán giả Việt có vẻ không hài lòng với tạo hình này của Tom & Jerry thì netizen quốc tế lại rất thích. Họ cho rằng thà cứ để thế này còn hơn là phải chịu đựng một tạo hình nhân vật mới xấu xí.

Đoạn trailer dài chỉ 2 phút rưỡi nhưng đã khiến người hâm mộ thế giới đứng ngồi không yên vì độ hài hước, thú vị của phim cũng như nhiều tình tiết đặc trưng của hoạt hình gốc vẫn được giữ lại. Mức độ sáng tạo và khả năng cài cắm tài tình của nhà sản xuất phim cũng để lại nhiều chi tiết hài hước, đắt giá dù chỉ xuất hiện loáng thoáng trong trailer nhanh chóng được giới mộ điệu phát hiện ra.

Cụ thể, khi cô nàng Chloë Grace Moretz gõ cửa, khán giả đã được chiêm ngưỡng “phòng tắm” vô cùng tiện nghi và sang chảnh của Jerry với bồn tắm, cửa sổ view thành phố quá ư là thư giãn. Thế nhưng nếu để ý kỹ hơn một chút, chúng ta thấy ngay được lối sống “giả trân” của Jerry khi dựa dẫm vào loạt nội thất không biết kiếm ở đâu ra.

Chiếc “cửa sổ” với tầm hình bao trọn cả thành phố từ trên cao tưởng như xịn lắm, hóa ra chỉ là một cái điện thoại đang mở video. Hai bên chiếc điện thoại này được gắn dàn loa chất lượng, chính là 2 chiếc Airpods được buộc cố định, tha hồ phát nhạc cực kỳ tiện lợi. Ánh sáng rọi vào phòng tắm đầy thơ mộng thực chất cũng chỉ là đèn hành lang khách sạn nơi Jerry trú thân. 

Bên cạnh đó, khi bị Chloë Grace Moretz gõ cửa hỏi thăm đúng lúc đang tắm, Jerry đã bước ra và đưa luôn danh thiếp của mình cho cô nàng. Tấm danh thiếp nhỏ xíu cũng khiến nhân vật của Chloë thốt lên “Chi tiết quá!”. Vậy thực chất thì có gì được ghi trên đó thế? Sự thật sẽ khiến bạn phải thất vọng mà cũng buồn cười. Tấm thiếp trắng tinh tươm ghi rất rõ ràng “Chuột Jerry: Một Chú Chuột” – quả là quá chi tiết luôn!

Đặc biệt, ở cuối trailer, nhiều khán giả cũng phải bất ngờ khi mèo Tom lắp trên mình đôi cánh và bay vút lên tận... cung trăng khá đẹp mắt. Hình tượng chú mèo này dang đôi cánh, phủ lấp ánh sáng của mặt trăng khiến nhiều người liên tưởng ngay tới ký hiệu huyền thoại của Batman. Tuy nhiên thực chất, chi tiết này còn sâu xa hơn thế.

Hẳn trong tuổi thơ nhiều năm về trước, nhiều thế hệ khán giả Việt đã xem qua tập phim The Flying Cat từ năm 1952. Đôi cánh của mèo Tom trong bản phim điện ảnh chính là một màn “ném lại” với nhiều cải tiến về cặp cánh hồng rực “giả trân” ngày xưa đó.

Tuy nhiên, lý do sâu xa đằng sau lựa chọn hoạt hình... “nửa nọ nửa kia” liệu có phải ai cũng biết? Đúng là sau khi ra mắt, nhiều người bày tỏ thái độ thắc mắc khi tạo hình của Tom & Jerrry trông vẫn rất 2D, thiếu thực tế. Thật ra, đằng sau lựa chọn này lại là một lý do rất chính đáng.

Vì Tom & Jerry có nhiều phân cảnh bạo lực hài hước, nếu sử dụng tạo hình quá thực tế thì những đoạn khi Tom bị giật điện, hoặc bị đánh lên bờ xuống ruộng trông sẽ vô cùng phản cảm. Bởi vậy, lựa chọn cho Tom & Jerry theo phong cách Live-action/ Animation Hybrid là hợp lý nhất. 

Đọc thêm