Hàng loạt sao Hàn vào tù sao vụ hiếp dâm tập thể chấn động dư luận

(PLVN) - Hồi tháng 11/2019, 2 ngôi sao trẻ của Hàn Quốc là Jung Joon Young  và Choi Jong Hoon đã bị tuyên án “bóc lịch” vì tội cưỡng dâm và quay clip nhạy cảm. Cụ thể kẻ cầm đầu là Jung Joon Young bị kết án 6 năm tù giam, còn nam thần tượng Choi Jong Hoon cũng nhận án tù 5 năm. Ngoài ra, cả hai sẽ bị cấm làm việc trong bất kỳ cơ sở nào có liên quan đến trẻ em và thanh thiếu niên ít nhất 5 năm...
Hình ảnh Jung Joon Young cúi đầu khi bị áp giải.
Hình ảnh Jung Joon Young cúi đầu khi bị áp giải.

Vạch trần bê bối

Vụ bê bối bắt đầu bị “khui” lên từ tháng 1/2019 và kéo dài đến tận cuối năm với dư chấn kinh khủng đè nặng lên làng giải trí Hàn. Theo đó, kẻ cầm đầu là Jung Joon Young và nhiều nghệ sĩ của Hàn Quốc như Choi Jong Hoon, Seungri... đã bị cảnh sát điều tra sau khi nhóm chat đồi trụy của họ bị phát hiện. Trong nhóm chat này, các nghệ sĩ của Hàn Quốc cùng bàn tán, chia sẻ những hình ảnh quay lén các cô gái mà họ từng gặp gỡ hoặc có quan hệ tình cảm. Được biết, chiếc điện thoại của Jung Joon Young chứa hàng trăm ngàn tin nhắn cùng những đoạn video quay lén phụ nữ mà Jung Joon Young phát tán cho bạn bè.

Ngày 3/12/2019, đài truyền hình KBS đã tiết lộ họ đang nắm giữ bản sao tập tài liệu dày 67 trang liên quan đến bê bối tình dục chấn động của Jung Joon Young và họ cũng hé lộ một vài thông tin liên quan tới vụ việc cho khán giả.

Theo đó, Jung Joon Young phát tán tin nhắn “bẩn” tới bạn bè đều đặn từ tháng 12/2015 đến tháng 6/2016. Đài KBS cũng hé lộ ngày video được quay, địa điểm quay và danh sách những người nhận. Theo đó, Jung Joon Young đã gửi tin nhắn và clip “nóng” cho 14 người, 5 phòng chat, 3 phòng chat riêng tư. Ít nhất 10 cô gái từng bị Jung Joon Young quay lén, trong đó 2 người ngoại quốc.

Hai ngôi sao trẻ của Hàn Quốc Jung Joon Young (trái), Choi Jong Hoon (phải).
Hai ngôi sao trẻ của Hàn Quốc Jung Joon Young (trái), Choi Jong Hoon (phải). 

Được biết, từ ngày 18/4/2019, tổng cộng 7 cô gái đã khai báo với cơ quan chức năng rằng mình bị Jung Joon Young, Choi Jong Hoon và 3 thành viên khác trong phòng chat đồi trụy cưỡng hiếp. Các cô gái đều nói bản thân đã bị mất ý thức sau khi uống rượu mà nhóm bạn của Jung Joon Young mời.

Trong số này có một người phụ nữ (gọi tắt là A) đã đứng lên tố cáo sự việc trên một chương trình truyền hình. Vụ việc xảy ra vào tháng 3/2016. Cô A khẳng định đã gặp gỡ Jung Joon Young, Choi Jong Hoon, một nhân viên của Burning Sun họ Kim, một nhân viên cũ của tập đoàn YG Entertainment tên là “Heo”, một doanh nhân tên là Park để uống rượu.

Thế nhưng A đã bất tỉnh ngay sau chén rượu đầu tiên và ngày hôm sau khi lấy lại được ý thức mới biết bản mình nằm trên giường trong khách sạn với tình trạng quần áo đã bị cởi bỏ. Lúc này cô thấy đầu đau nhức, hoàn toàn khỏa thân trong một phòng khách sạn và Choi Jong Hoon đang nằm bên cạnh. “Jong Hoon đang phá lên cười cạnh tôi. Vì thấy mình đang trần truồng, tôi hỏi ‘Chuyện gì xảy ra vậy?’. Họ nói ‘Cô không nhớ gì ư?’ rồi lại phá lên cười”, cô A kể lại. 

Cô “A” đã vội vàng chạy thoát khỏi phòng khách sạn ngay sau đó và nghi ngờ mình đã bị hiếp dâm tập thể khi đọc được những đoạn chat và thông tin trong nhóm chat. Cô không biết làm sao để chất vấn những người đàn ông về chuyện gì đã xảy ra.

“Sau ngày hôm đó, tôi đã quá xấu hổ và hoảng loạn nên không nắm rõ được tình hình nhưng sau đó họ tỏ ra như không có chuyện gì, hẹn lần sau gặp và còn khẳng định không có chuyện quay lén hay hiếp dâm nên tôi cũng không thể tra hỏi thêm gì”, nữ nạn nhân kể lại.

Hình ảnh Choi Jong Hoon.
Hình ảnh Choi Jong Hoon.  

Sau sự việc, cô cho biết những người đàn ông này vẫn giữ liên lạc với cô, cư xử như thể không có gì sai trái. Cô nhận thấy: “Mặc dù tôi vẫn xem họ là bạn, nhưng họ thì không còn như vậy. Tôi không thể chịu nổi khi nghĩ rằng họ đã đối xử với tôi như một đồ vật. Tôi rất nhục nhã”.

A đã liên lạc với luật sư Bang Jung Hyun - người mở đầu vụ án “phòng chat Kakaotalk” và được biết trong nhóm chat tồn tại file ghi âm cùng 6 bức ảnh của A. “Sau khi xác nhận được video, hình ảnh và những đoạn hội thoại trong phòng chat kakaotalk, tôi biết được chắc chắn rằng tôi đã bị họ hiếp dâm tập thể. Tôi đã suy nghĩ suốt 1 tháng, hội ý với luật sư và cuối cùng tôi quyết định kiện bọn họ”, A chia sẻ. 

Ngoài ra, A còn tiết lộ rằng mặc dù cảnh sát đã khẳng định họ sẽ điều tra vụ án song cô lại không được họ liên lạc. Cô còn vô cùng hoang mang vì có thể 5 thành viên chatroom sẽ phủ nhận mọi cáo buộc và sợ rằng danh tính của chính cô sẽ bị bại lộ. “Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ nói đã không làm gì cả. Tôi sợ tên tuổi của mình bị công khai và mọi người đều biết tôi là nạn nhân”, cô nói. 

Chịu hình phạt thích đáng

Khi sự việc bị phanh phui, cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ việc và xin lệnh bắt giữ Jung Joon Young vì hành vi quay lén clip nhạy cảm rồi phát tán trong chatroom và môi giới mại dâm xuyên quốc gia. 

Jung Joon Young đã có mặt tại Tòa án quận trung tâm Seoul để tham gia buổi thẩm vấn vào ngày 21/3 và phải đối mặt với 3 tội danh gồm: Hiếp dâm tập thể, quay lén và chia sẻ video bất hợp pháp. Đây là một buổi thẩm vấn vô cùng quan trọng để quyết định về việc bắt giữ rocker 30 tuổi. Xuất hiện tại tòa, Jung Joon Young trông tiều tụy và mệt mỏi. Gương mặt thất thần và yếu ớt của anh được phóng viên bên ngoài tòa án ghi lại. 

Anh cũng đã thừa nhận mình có quay phim mà không được sự đồng ý của những người phụ nữ. Anh bật khóc và liên tục cúi đầu nói lời xin lỗi người hâm mộ và những nạn nhân của mình. Jung Joon Young vừa khóc vừa nói: “Tôi đã quay phim những phụ nữ này mà không có sự đồng ý của họ và chia sẻ nó trong một phòng chat mà đã không cảm thấy tội lỗi gì ghê gớm khi làm vậy. Tôi đã phạm một sai lầm không thể tha thứ. Cả phần còn lại của đời mình, tôi sẽ ăn năn về những hành vi vô đạo đức của mình. Tôi chấp nhận mọi cáo buộc. Tôi xin lỗi những người phụ nữ đã chịu tổn thương sâu sắc bởi hành động của tôi”.

Đây không phải là lần đầu tiên Jung Joon Young cầm tờ giấy đọc lời xin lỗi trước công chúng. Cách đây 3 năm, khi bị kiện với tội danh quay lén, Jung Joon Young cũng từng cầm giấy đọc lời xin lỗi người hâm mộ. Với những gì Jung Joon Young đã làm và phát tán trong nhóm chat đồi trụy mà dư luận xứ Hàn biết được trong những ngày gần đây, việc nói lời xin lỗi sáo rỗng của Jung Joon Young chỉ làm thổi bùng lên sự căm giận trong cộng đồng mạng.

Liên đới vụ án, Kwon Hyuk Jun - anh trai ca sĩ Yuri (SNSD) - bị phạt 4 năm tù giam. Cựu giám đốc marketing của Burning Sun họ Kim, giữ vai trò sắp xếp địa điểm, tiếp tay cho Jung Joon Young và đồng bọn gài bẫy loạt nạn nhân nữ lĩnh 5 năm tù giam. Và một người nữa là nhân viên cũ họ Heo của một công ty giải trí cũng phải chịu án phạt 8 tháng quản giáo, 2 năm tù giam nếu tái phạm.

Bê bối tình dục năm 2019 đã khiến Jung Joon Young bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề dù trước đó anh đang là thần tượng và ca sĩ tài năng của làng giải trí xứ Hàn.  Ngôi sao 30 tuổi này từng được đánh giá là nghệ sĩ đa tài khi có thể sáng tác, làm DJ, chơi piano, violon, đóng phim, ứng biến linh hoạt trong show thực tế, có đai đen Taekwondo. Jung Joon Young từng góp mặt trong các show truyền hình Superstar K4, Hai ngày một đêm...

Đọc thêm