Hé lộ những uẩn khúc bất ngờ trong vụ bé gái 3 tuổi bị bỏ rơi đến chết ở Hàn Quốc

(PLVN) - Vụ việc bé gái 3 tuổi bị mẹ mặc cho đến chết trong nhiều tháng ở một chung cư thuộc thành phố Gumi, tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) đang gây phẫn nộ trong dư luận nước này. Vụ việc cũng đang bộc lộ nhiều uẩn khúc cần được làm sáng tỏ.
Một nghi phạm trong vụ việc và bé gái xấu số Boram.
Một nghi phạm trong vụ việc và bé gái xấu số Boram.

Phát hiện kinh hoàng

Vụ việc bắt đầu vào ngày 10/2 vừa qua, khi cảnh sát thành phố Gumi, tỉnh Gyeongbuk nhận được tin báo về một vụ việc nghiêm trọng và tiến hành khám xét một căn chung ở thành phố và phát hiện thấy thi thể của một bé gái 3 tuổi trong đó. Người trình báo vụ việc, cũng là người đầu tiên phát hiện thi thể là bà ngoại của bé gái.

Người này họ Seok (48 tuổi) kể, vào khoảng 15h00 cùng ngày, bà ta lên dọn phòng con gái theo yêu cầu của chủ nhà vì hợp đồng đã hết hạn (bà sống ở tầng 2 còn con gái bà ta sống tại tầng 3). Tuy nhiên, bà Seok cho biết, khi lên đến nơi, bà phát hiện thi thể cháu gái 3 tuổi Boramđã bị phân hủy khá nghiêm trọng.

Ngay sau đó, cảnh sát thành phố Gumi đã bắt giữ con gái của bà Seok là cô Kim (22 tuổi) với cáo buộc giết người. Khai báo với cảnh sát, cô Kim cho biết đã ly hôn và chồng cô ta đã bỏ nhà đi từ lâu.Theo lời khai của Kim, cuộc sống làm mẹ đơn thân của cô ta rất khó khăn, có thời gian cô ta và con gái đã phải sống trong căn hộ 2 tháng liền mà không có điện. Vẫn theo lời cô Kim này, sau đó, vì “ghét nhìn thấy đứa con của chồng cũ” nên cô ta đã bỏ con gái ở một mình trong phòng khoảng 6 tháng trước để chuyển đến một khu vực lân cận sinh sống. 

Nhiều thông tin cho hay, người phụ nữ này đã có con với người đàn ông khác nhưng vẫn đều đặn nhận tiền trợ cấp nuôi con gái từ chính quyền địa phương.Theo những hàng xóm sống xung quanh, trước khi vụ việc bị phanh phui, cô Kim này vẫn giả vờ sinh hoạt cùng con gái trong khu nhà bình thường. Với bố mẹ ruột, cô ta nói dối rằng đã đưa con gái 3 tuổi cùng chuyển nhà đến nơi khác. Vì tình trạng của thi thể khi được phát hiện nên Viện Điều tra Khoa học Quốc gia Hàn Quốc đã thực hiện khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bé gái 3 tuổi. Cảnh sát cho biết thông qua kết quả khám nghiệm tử thi, họ sẽ biết được nạn nhân bị mẹ giết hại hay chết vì đói.

Hình ảnh bé gái 3 tuổi khoẻ mạnh, xinh xắn khi còn sống khi được công khai trên truyền thông đã khiến nhiều người xót xa và phẫn nộ trước vụ việc. “Có rất nhiều người hiếm muộn, khao khát có một đứa con mà không được. Sao người ta có thể bỏ mặc một em bé đến chết?”, một cư dân mạng chỉ trích.

Vụ việc chấn động nói trên sau khi được công bố khiến người dân Hàn Quốc bàng hoàng, nhiều người bất chợt tự hỏi là trước khi vụ việc bị vỡ lở, đã có những chuyện quái gở gì xảy ra trong gia đình này khi người mẹ và con gái cùng sống trong một khu villa, chỉ khác tầng nhưng lại không hề liên lạc, qua lại với nhau trong một thời gian dài, khiến cho bé gái bị bỏ chết khô trong nhiều tháng mà không ai hay biết. 

Những tình tiết bất ngờ

Vụ án nghiêm trọng nói trên đang ngày càng khiến dư luận chú ý khi những tiết lộ từ phía cảnh sát được công bố. Cụ thể, cảnh sát cho biết, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy mẹ của em bé thực chất không phải là cô con gái họ Kim mà chính là người bà ngoại họ Seok (48 tuổi). 

Cảnh sát cho rằng,thực tế, 4 năm trước, cả bà Seok và cô Kim đều mang bầu và 2 người sau đó đã sinh cùng thời điểm. Cô Kim đã sinh con gái vào ngày 8/3/2018 tại một bệnh viện ở Gumi còn bà Seok được cho là sinh con trước đó ít lâu.Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà người mẹ lại đánh tráo, đưa con của mình cho con gái nuôi, còn con ruột của con gái thì mang đi đâu không rõ.

Trong suốt thời gian này và cho đến trước khi kết quả xét nghiệm được công bố, cô Kim vẫn nghĩ rằng đứa bé xấu số vừa được phát hiện là con của mình. Trong khi đó, dù Viện Điều tra Khoa học Quốc gia đã xét nghiệm ADN đến 3 lần và các kết quả đều chứng minh bé gái đã chết là con của của bà Seok nhưng bà ta vẫn khăng khăng phủ nhận và cũng nhất quyết không khai về đứa con ruột của con gái hiện đang ở đâu. Vì vậy, thực chất con đẻ thật của cô Kim còn sống hay đã chết vẫn còn là một ẩn số.

Thêm vào đó, xét nghiệm ADN cũng cho thấy cả chồng cũ và chồng hiện tại của bà Seok đều không phải là bố đẻ của bé gái, chứng tỏ rằng bà ta đã có con từ mối quan hệ ngoài luồng. Hai người tình của bà này cũng được xác định không có quan hệ huyết thống với đứa trẻ. Để tìm cha của đứa bé, cảnh sát đang phải truy tìm lịch sử nhắn tin từ 3 năm trở lại đây của bà Seok. 

Những thông tin được tiết lộ cho thấy, tổng cộng đã có gần... 100 người đàn ông đã có trao đổi tin nhắn với người phụ nữ này trong suốt 3 năm. Thế nhưng, cảnh sát đến nay vẫn chưa xác định được cha ruột của đứa trẻ xấu số.Thông tin này dấy lên giả thuyết cho rằng vì sợ chồng hiện tại phát hiện ra chuyện lăng nhăng nên bà Seok đã cố tình tráo đổi con của mình với con của con gái và đến nay vẫn khăng khăng phủ nhận kết quả giám định ADN.

Có thông tin cho hay, vào thời điểm phát hiện ra thi thể bé gái, bà Seok không tỏ ra hoảng sợ mà còn bình tĩnh gọi cho con gái thông báo để bà ta giải quyết mọi việc. Song, việc di chuyển, thu dọn xác chết sau đó đã không diễn ra suôn sẻ theo mong muốn nên bà ta đã quay trở về nhà và báo cảnh sát.Đến nay, người này vẫn phủ nhận bé gái là con ruột của mình và cũng không cung cấp thông tin nào khác nên việc điều tra của cảnh sát đang gặp nhiều khó khăn. Hiện, bà Seok cũng đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra.

Về phía những người hàng xóm trong vụ việc vừa xảy ra, cũng có nhiều ý kiến chỉ trích chĩa về họ. Bởi trong vụ việc này, rõ ràng ở gần họ có việc 2 mẹ con cùng mang thai, cùng sinh một thời điểm nhưng sau đó, một đứa trẻ đột nhiên biến mất mà gia đình và những người xung quanh lại không hề mảy may quan tâm và cũng không đi tìm đứa bé còn lại. Điều này cho thấy thái độ sống bàng quan, thờ ơ đến đáng sợ của họ.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý lớn của giới truyền thông tại Hàn Quốc do sự bức xúc ngày càng tăng của công chúng về vấn đề lạm dụng trẻ em ở nước này. Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, một người mẹ nuôi từ Seoul đã bị truy tố về tội ngược đãi trẻ em dẫn đến cái chết của một bé gái 16 tháng tuổi chỉ sau 8 tháng bé được nhận nuôi. Tệ hơn, bé được xác định tử vong vì vết thương nặng ở bụng và chảy máu trong do bị bạo hành. Một tháng sau đó, đến tháng 2 vừa qua, một cặp vợ chồng ở Yongin (cách Seoul 49 km về phía Nam) cũng đã bị bắt vì cáo buộc đã ngược đãi cháu gái ruột của họ đến chết. 

Đọc thêm