Hoa hậu châu Á đẹp nhất lịch sử Dương Cung Như mất hết sự nghiệp vì bị đánh ghen

(PLVN) - Nếu như Lý Gia Hân được mệnh danh là “Hoa hậu Hong Kong đẹp nhất lịch sử” giới showbit Hoa ngữ thì Dương Cung Như cũng không kém cạnh khi được đặt cho danh xưng mỹ miều “Hoa hậu châu Á đẹp nhất lịch sử”. 
Dương Cung Như thời trẻ.
Dương Cung Như thời trẻ.

Thế nhưng cuộc đời của hồng nhan này không hề đẹp đẽ như vẻ ngoài của họ, từ lộ clip nóng cho đến cặp với đại gia, rồi bị đánh ghen, đến khi ở tuổi xế chiều sống cuộc sống cô độc. 

Hoa hậu tài sắc vẹn toàn

Dương Cung Như sinh ra tại Thượng Hải vào năm 1974, mẹ cô là Jenny Lưu - ca sĩ, diễn viên cùng thời với Lưu Hiểu Khánh. Ký ức thời thơ ấu của Dương Cung Như là cha cô rất gia trưởng và đã rời bỏ mẹ con cô. Đến năm 1985, cô theo mẹ di cư sang Toronto. Tuy nhiên, đến khi em trai cùng mẹ khác cha của Dương Cung Như được sinh ra, người đàn ông này đã đi ngoại tình và khiến mẹ cô lại lần nữa phải ký giấy bỏ chồng.

Tại Canada, cô được theo học ở những trường nổi tiếng. Từ nhỏ, bản thân cô cũng đã có năng khiếu nghệ thuật, học giỏi và xinh đẹp. Chính vì thế mà Dương Cung Như đã sớm nổi tiếng trong cộng đồng người Hoa, trước khi cô đến với đấu trường sắc đẹp. Cô có nét đẹp lai giữa châu Á và châu Âu, bởi mẹ cô mang 1/2 dòng máu nước Anh. 

Dương Cung Như đến với cuộc thi Hoa hậu châu Á một cách rất tình cờ. Năm 1995, khi đang theo học đại học ở Canada, cô cùng mẹ đến Hong Kong du lịch. Lúc này các tạp chí và kênh truyền hình đều tuyên truyền rầm rộ cuộc thi Hoa hậu Á châu hàng năm do ATV tổ chức. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng thon gọn, cô gái 21 tuổi quyết định thử vận may ghi danh tham gia cuộc thi nhan sắc. 

Nhan sắc mỹ miều của Dương Cung Như khiến trái tim người hâm mộ say đắm.
Nhan sắc mỹ miều của Dương Cung Như khiến trái tim người hâm mộ say đắm.  

Hơn nữa, do gia đình không có họ hàng thân thuộc nào ở Hong Kong, nếu có thi rớt cũng chẳng ai biết nên sau khi được sự đồng ý của mẹ, Dương Cung Như ghi danh tham gia. Dù không đặt nhiều kỳ vọng nhưng cô gái trẻ bất ngờ lọt qua vòng sơ tuyển một cách dễ dàng.

Trong quá trình tranh tài, nhiều người lấy làm lạ khi một cô gái đầy đủ tố chất như Dương Cung Như lại chọn tham dự cuộc thi Hoa hậu Á Châu của đài ATV thay vì cuộc thi Miss Hong Kong của TVB, vốn uy tín hơn nhiều. Tuy nhiên, người đẹp chia sẻ, do cô sinh ra tại Thượng Hải, không đáp ứng được yêu cầu phải sinh ra tại Hong Kong của cuộc thi do TVB tổ chức, nên cô đã chọn Miss Á Châu. 

Cuối cùng, trong đêm chung kết cuộc thi nhan sắc này, nhờ nhan sắc vượt trội và vẻ lanh lợi, thông minh, Dương Cung Như đã xuất sắc vượt lên và đoạt luôn danh hiệu cao nhất. Ngoài ra, cô còn đoạt thêm 4 giải phụ, trong đó có giải Thí sinh ăn ảnh nhất.

Chỉ sau 3 ngày đăng quang, Dương Cung Như được ban giám đốc đài truyền hình ATV đánh tiếng mời ký hợp đồng và tiến thân vào làng giải trí. Chiến thắng tuyệt đối của Dương Cung Như tại ATV, đồng thời, những gương mặt khác cùng năm ấy tại Miss Hong Kong như Dương Uyển Nghi, Lý Gia Huệ... không nổi bật như các năm khác, nên mọi sự chú ý đổ dồn về phía Dương Cung Như. Nhận thấy điều này, ATV dồn nhiều tâm sức để lăng xê Dương Cung Như, quyết tâm đưa cô trở thành ngôi sao của đài, cạnh ranh trực tiếp với các nữ diễn viên của TVB. Cũng từ đó, tên tuổi lên như diều gặp gió sau đêm đăng quang đổi đời, cô trở thàn diễn viên được nhà đài ATV (sau này là TVB) ưu ái, dành nhiều vai diễn trong các bộ phim ăn khách. 

Được ATV hết sức cưng chiều, Dương Cung Như liên tục góp mặt trong nhiều tác phẩm lớn của đài truyền hình này như Tuyết hoa thần kiếm, Tôi có hẹn với cương thi, Tung hoành tứ hải, Đường Cung Yến, Hình Cảnh, Rồng đổi màu, Tôi đến từ Triều Châu, Đại túy hiệp, Đại Hán phong, Huyết chiến Tử cấm thành...

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực phim truyền hình, Dương Cung Như còn sớm đến với điện ảnh và gặt hái được những thành công nhất định. Vào năm 1996, cô được đạo diễn Trần Khả Tân chấm vào vai thứ chính bên cạnh Lê Minh và Trương Mạn Ngọc trong phim Mật ngọt.

Cơ hội được hiện diện trong tác của đạo diễn nổi tiếng, bên cạnh những gương mặt diễn viên tên tuổi đã giúp Dương Cung Như khẳng định được năng lực diễn xuất. Dương Cung Như cũng được đề cử cho giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng 1997.

Mặc dù không qua đào tạo diễn xuất, nhưng diễn xuất của cônhiều người gọi cô là “Hoa hậu đóng phim”, bởi rất nhanh chóng, người đẹp đã được công nhận như một diễn viên thực thụ. Báo giới Hong Kong nhận định, cô có tiềm năng trở thành một Trương Mạn Ngọc thứ hai. Năm 1998, Dương Cung Như tham gia phim Hoàng tử bánh trứng trong vai bạn gái Châu Tinh Trì và gia nhập dàn “Tinh nữ lang” nổi tiếng của vua hài. Vai diễn tuy không quá ấn tượng nhưng là một bước tiến lớn nữa trong sự nghiệp điện ảnh của cô.

Có thể nói ở thập niên 1990, danh tiếng của Dương Cung Như đã phủ sóng khắp làng giải trí Hong Kong. Nhờ ngoại hình mong manh, nhẹ nhàng cùng các vai diễn hiền thục trên màn ảnh, nữ diễn viên đã được báo chí và khán giả đã dành tặng cho danh hiệu “Ngọc nữ”. Cô thuộc Top sao hạng A Hong Kong bên cạnh Ngô Thanh Liên, Xa Thi Mạn, Trương Bá Chi.

Vụ đánh ghen nổi tiếng nhất showbiz Hoa ngữ 

Cũng biết rằng, showbiz Hoa ngữ vốn thu hút công chúng bởi những scandal đời tư, tình ái nhiều tình tiết “cẩu huyết”. Rất nhiều mối quan hệ tay ba, tay tư, những nữ diễn viên vướng vào vòng xoáy chân dài - đại gia rắc rối. Chính vì vậy, có những trận đánh ghen “tơi bời hoa lá” gây xôn xao dư luận, tốn nhiều giấy mực của báo giới. Một trong những vụ đánh ghen được đánh giá vào hàng “huyền thoại” liên quan đến Dương Cung Như. 

Xuất sắc giành được vương miện cao quý tại cuộc thi Hoa hậu châu Á, ban đầu trung thành với hình ảnh không scandal, Dương Cung Như được coi là “mỹ nhân cổ trang thanh khiết”. Tuy nhiên, sau một thời gian dấn thân vào làng giải trí, giới trong nghề bắt đầu đồn thổi cô sống dư dả không nhờ thù lao đóng phim mà có đại gia chu cấp.

Sau khi dính vào vụ lùm xùm tình ái, Dương Cung Như đã bị tẩy chay, sự nghiệp lao dốc không phanh...
Sau khi dính vào vụ lùm xùm tình ái, Dương Cung Như đã bị tẩy chay, sự nghiệp lao dốc không phanh... 

Kể từ đây, cô vướng vào vô số tin đồn tình ái với các ngôi sao lớn, từ Cổ Thiên Lạc, Vương Kiệt đến Trịnh Y Kiện... Vì không công khai thừa nhận nên công chúng không rõ cuộc sống đời tư của cô ra sao. Chỉ đến khi người đẹp này qua lại với đại gia Thượng Hải đã lập gia đình tên Châu Chính Nghị, hình tượng mà cô xây dựng bấy lâu nay sụp đổ hoàn toàn.

Năm 2002, báo chí chụp được hình ảnh Dương Cung Như đi ăn cùng Châu Chính Nghị. Sau đó, truyền thông tiết lộ thêm cô hiện được vị đại gia này bao nuôi. Cô được Châu Chính Nghị thuê cho căn biệt thự với giá thuê hàng tháng lên đến 120.000 đô-la Hong Kong (360 triệu đồng).

Sau đó, một vụ đánh ghen lịch sử đã được diễn ra. Truyền thông Hoa ngữ tường thuật lại sự việc như sau: Dương Cung Như ngày hôm đó cùng mẹ và người tình tới 1 tiệm trà tại Causeway Bay. Sau đó, Châu Chính Nghị phải ra ngoài nghe điện thoại, một người phụ nữ bất ngờ đứng ngoài giằng co với anh, sau đó người này hùng hổ lao vào tiệm trà, giật tóc, tát tới tấp Dương Cung Như. Vừa đánh, người phụ nữ này vừa hét lên: “Mày dám cướp chồng bà ư?”. Sau đó, người phụ nữ này rời khỏi quán và đi thẳng.

Thời điểm đó, không có bất cứ hình ảnh hay clip nào ghi lại khoảnh khắc này, mọi thông tin đều là truyền miệng, sau đó báo chí có đăng tải bài viết nhưng không nhận được phản hồi của Dương Cung Như. 

Scandal bị đánh ghen công khai khiến Dương Cung Như bẽ bàng, tiếng xấu của nàng hậu nổi tiếng bị phơi bày trên tất cả trang bìa báo chí. Dù đã hết mực thanh minh rằng mình cũng là nạn nhân bị Châu Chính Nghị lừa dối nhưng Dương Cung Như vẫn không nhận được sự cảm thông của khán giả. Cô bị chỉ trích là “hồ ly tinh cướp chồng”, “Hoa hậu tham tiền”...

Sự nghiệp của Dương Cung Như xuống dốc không phanh, quá tuyệt vọng, thời gian sau Dương Cung Như phải rời bỏ Hong Kong, sang đại lục phát triển sự nghiệp nhưng danh tiếng không còn như xưa.

Mãi sau này, 5 năm sau cái tát điếng người giữa nơi đông người, nàng Hoa hậu mới ngậm ngùi phân trần lại tình cảnh ngày xưa. Dương Cung Như thừa nhận mình từng bị vợ của người tình đánh giữa nơi công cộng nhưng từ chối tiết lộ danh tính 2 người. Cô bộc bạch: “Lúc đó tôi đứng ngây ra như trời trồng, cũng không hề nghĩ đến việc đánh trả lại người phụ nữ đó”.

Khi được hỏi rằng có biết người tình đã lập gia đình hay không, Dương Cung Như đáp thời điểm mới quen nhau, cô không biết bạn trai đã lập gia đình. Vì biết rằng mình là “tiểu tam”, Dương Cung Như cảm thấy vô cùng tồi tệ, bị lừa dối và tổn thương. Cô cho hay kể từ đó không còn tin vào tình yêu. “Anh ta lúc đầu không nói gì với tôi, mãi sau tôi mới hay mình chính là tiểu tam. Lúc bị đánh ghen, tôi đứng yên như trời chồng, cũng không có ý định đánh trả. Tôi từng bị tát khi đóng phim vì thế không cảm thấy có gì quá nặng nề, cũng không thấy đó là sự sỉ nhục. Lúc đó tôi rất lạnh lùng vì nhà hàng đông người. Chẳng ai tới giúp tôi, mọi người chỉ nhìn chằm chằm vào tôi”, cô phân trần. 

Năm 2005, hình ảnh của nàng hậu một lần nữa hoen ố khi lộ ảnh khỏa thân trong lúc tắm ở khách sạn. Mỹ nhân khi đó khóc lóc trên mặt báo nói rằng mình là nạn nhân của vụ chụp lén. Bức ảnh khỏa thân lan truyền trên mạng xã hội khiến Dương Cung Như xấu hổ ê chề. Khi đó, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc trước sự vô lương tâm của cánh phóng viên khi đăng tải hình ảnh mà không quan tâm đến hình tượng nghệ sĩ. Tuy nhiên, do ảnh quá nét, công chúng không khỏi nghi ngờ người đẹp bày trò để gây chú ý khi đã hết thời.

Hiện tại, Dương Cung Như vẫn miệt mài đóng phim, nhưng chỉ được giao các vai phụ và không tạo được dấu ấn với khán giả. Về đời tư, ở tuổi 46, người vẫn còn lẻ bóng. Trả lời Sina, cô cho hay sẽ sống cô độc cả đời nếu không tìm được tình yêu đích thực. “Tôi cũng muốn có cho mình một gia đình riêng, muốn sinh con cái như bao người phụ nữ khác, nhưng tất cả còn tùy thuộc vào duyên phận. Sau này nếu không tìm được người thích hợp để lập gia đình, tôi sẽ ra nước ngoài thụ tinh trong ống nghiệm, tự mình sinh con. Tôi thích có một đứa con lai”, Dương Cung Như chia sẻ.

Tuổi U50 tự do tự tại, Dương Cung Như một mình đi du lịch khắp nơi, tận hưởng cuộc sống kín tiếng, bình yên. Trong những bức ảnh được cập nhật trên mạng xã hội, hoa hậu châu Á vẫn gây bất ngờ nhờ nhan sắc trẻ trung, ngọt ngào dù đã ở tuổi 46.

Đọc thêm