Khách sạn tình yêu bị bỏ hoang gần 20 năm vì lời đồn

(PLVN) - Hơn 20 năm qua, Fuurin Motel - khách sạn đặc biệt chỉ dành cho “người lớn” đã bị bỏ hoang vì sự hiện diện của một “thế lực huyền bí”. Người dân sống gần khu khách sạn này tin rằng, nơi đây đã bị ma ám.
Khách sạn tình yêu bị bỏ hoang gần 20 năm vì lời đồn

Khách sạn tình yêu

Nhắc tới xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản, người ta thường nghĩ ngay tới những câu chuyện liên quan đến các địa danh bỏ hoang gây ám ảnh nhiều người. Và một trong số các địa điểm đáng sợ nhất Nhật Bản phải kể đến khách sạn Fuurin Motel. 

Được biết, khách sạn tình yêu là một trong những điểm độc đáo ở Nhật Bản. Loại hình khách sạn này xuất hiện lần đầu ở Osaka vào cuối năm 1960, với tên gọi khác là rabuho. Đây được coi là điểm đến lý tưởng dành cho những cặp đôi yêu nhau hay vợ chồng muốn thay đổi “không gian mới lạ”, hâm nóng tình yêu.

Du khách đến đây không phải tương tác nhiều với nhân viên vì chỉ cần chọn phòng qua màn hình điện tử, đồng thời thanh toán qua hệ thống tương tự như máy bán hàng tự động. Hầu hết các khách sạn tình yêu được tìm thấy ở những thành phố đông đúc gần nhà ga hay đường cao tốc. Chúng được luật pháp Nhật Bản công nhận và mọi người đều biết mục đích vào đó vì điều gì. 

Trước đây, những khách sạn tình yêu này được hàng triệu người Nhật sử dụng mỗi năm và mỗi năm mang lại giá trị 25 tỷ USD. Tuy nhiên đến năm 2015, Nhật Bản đã thực thi 'Luật giải trí”, từ đó ngành công nghiệp này bắt đầu bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Bây giờ, các khách sạn kiểu này phải có giấy phép của chính quyền mới có thể hoạt động sau nửa đêm. Nếu chủ sở hữu không tuân thủ các quy tắc, chính phủ có thể đóng cửa cơ sở của họ. 

Còn tại thời điểm hiện tại, những người trẻ tuổi không đến khách sạn tình yêu nữa. Do vậy giờ có khoảng 6.000 khách sạn hoạt động. Khách du lịch cũng cũng không đổ xô tìm khách sạn tình yêu như trước đây nữa, họ chỉ đơn giản tìm một khách sạn để ở lại Nhật Bản. 

Khách sạn tình yêu Fuurin Motel .
Khách sạn tình yêu Fuurin Motel .

Được biết, khách sạn Fuurin Motel cũng nằm trong loại khách sạn tình yêu, tuy nhiên nó đã bị bỏ hoang gần 20 năm qua, bởi lời đồn về sự xuất hiện của ma quỷ trong khách sạn.

Nằm tại thành phố Tokyo, Nhật Bản, Fuurin Motel được bược biết tới là chốn hẹn hò lý tưởng cho các cặp tình nhân hay những cặp đôi đã có gia đình bí mật hẹn hò. Được biết, ban đầu khách sạn được xây dựng với mục đích ban đầu là nơi để qua đêm, nghỉ ngơi. Nhưng với ý tưởng táo bạo của mình, chủ nhân của Fuurin Motel đã biến nó trở thành điểm đến yêu thích của các đôi tình nhân. Tại đây, họ có thể thoải mái 'tâm sự' trong khung cảnh đầy cảm hứng.

Dù đã để hoang hơn 20 năm nhưng mọi đồ vật trong khách sạn Fuurin vẫn nằm nguyên như cũ, nhiều vật dụng còn sót lại ở Fuurin có thể cho du khách cảm nhận về một công trình được trau chuốt cầu kỳ về nội thất. Khách sạn có đầy đủ mọi loại dịch vụ cần thiết để phục vụ khách hàng, từ quầy bar mini, phòng chiếu phim, khu vườn trong nhà với trà, cà phê và các loại đồ ăn nhẹ, hồ bơi, dịch vụ spa, phòng karaoke… 

Được biết, khách sạn có tổng cộng 10 loại phòng với tên là “Love Motel”dành cho các cặp đôi đến thuê phòng tại đây. Mỗi căn phòng sẽ được trang trí theo những chủ đề khác nhau chiều theo sở thích của mỗi người. Có phòng Trung cổ theo phong cách “võ sĩ giác đấu” với nhiều tượng đồng mặc giáp sắt ngay trong phòng, chiếc giường có xe. Hoặc phòng mang phong cách Nhật Bản đặc trưng với bức tranh cô gái mặc kimono và bộ bàn ghế bệt dưới sàn. Trong số đó lại mô phỏng căn phòng trọ truyền thống ryokan, dùng thảm rơm, vách ngăn và bàn thấp để trang trí phòng…

Tất cả đều được thiết kế để tăng cảm giác mới lạ cho các đôi nam nữ tìm đến chốn riêng tư này. Ngoài ra, những phòng còn lại luôn có sẵn để phục vụ khách thuê theo giờ. Mỗi căn phòng đều đi kèm phòng ăn và nhà tắm riêng. Dù đã gần 20 năm, nhưng mọi đồ vật trong các căn phòng gần như được lưu giữ nguyên vẹn. Tấm ga nhăn nhúm trên giường trong căn phòng này khiến nhiều người có cảm giác nó vừa được sử dụng…

Bị bỏ hoang vì lời đồn 

Đông vui nhộn nhịp là thế, nhưng rồi khách sạn Fuurin bỗng nhiên vắng khách và để hoang. Điều này xuất phát từ những lời đồn thổi của du khách. Có người nói, họ thấy những “bóng ma” lang thang khắp hành lang. Cứ thế, vì sợ hãi, khách sạn buộc phải đóng cửa vì không có khách đến thuê phòng. 

Để trả lời cho được câu hỏi, có hay không sự xuất hiện của hồn ma tại khách sạn Fuurin, nhiếp ảnh gia Bob Thissen đến từ Hà Lan mới đây đã tới để Nhật Bản để khám phá và ghi lại những hình ảnh về nhà nghỉ bỏ hoang Fuurin Motel. Nhiếp ảnh gia người Hà Lan tâm sự, anh đã dành 10 năm đi vòng quanh châu Âu để tìm kiếm và chụp ảnh những ngôi nhà vô chủ. Tuy nhiên, Nhật Bản lại là một trong những nơi anh hay đến nhất để thực hiện sở thích của mình.

Theo nhiếp ảnh gia 31 tuổi người Hà Lan nhận định, người Nhật Bản tin rằng có ma quỷ sống trong các tòa nhà bị bỏ hoang. Người dân quanh đây cho biết, họ còn không dám bước chân vào đây mặc dù trong đây có rất nhiều tài sản giá trị, vì cho rằng chúng đều bị ma ám và nếu động vào những đồ vật này sẽ rước tai họa hoặc gặp vận đen. Họ cũng tránh xây dựng các công trình gần khách sạn này vì tin vào sự tồn tại của thế lực huyền bí bên trong. Họ sợ mình có thể bị các thế lực đó quở trách. Đây có thể là lý do khiến khách sạn không bị dỡ bỏ dù đã bị đóng cửa từ cách đây gần 20 năm.

Khách sạn Fuurin Motel chứa đựng nhiều câu chuyện ma quái.
 Khách sạn Fuurin Motel chứa đựng nhiều câu chuyện ma quái.

“Nơi đây thật khác biệt. Nó rất kỳ lạ và ấn tượng với tôi. Có lẽ, đây là nhà nghỉ xa hoa nhất mà tôi từng đến. Bên trong khách sạn Fuurin có căn phòng thời Trung Cổ, phòng Hy Lạp, phòng Ryokan truyền thống Nhật và một số kiểu khác. Nhưng nơi tôi thích nhất là phòng thời Trung Cổ với cỗ xe ngựa và bộ áo giáp.

Từ đây có thể thấy, người Nhật có cách lưu giữ và bảo vệ những tòa nhà không người ở tốt hơn các nước phương Tây, do vậy hầu như những tòa nhà bỏ hoang ở đây vẫn trong tình trạng nguyên vẹn, trong khi ở nhiều nơi khác thì các tòa nhà thường xuống cấp, mục nát và hư hỏng vì không có người ở”, Bob cho biết.

“Tôi nghe nói rằng, hầu hết người dân Nhật Bản đều tránh xa những tòa nhà bỏ hoang vì sợ ma ám. Họ tin rằng có nhiều người tự tử ở gần những địa điểm hoang vắng như thế này. Khách sạn Fuurin cũng vậy, người dân địa phương cho rằng, những hồn ma vất vưởng thường xuyên lảng vảng xung quanh những ngôi nhà này. Tuy nhiên, chính điều này khiến tôi cảm thấy thú vị và tò mò, muốn khám phá khách sạn này để biết nó thực sự có gì bên trong”, Bob nói. 

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, vì một lý do nào đó khách sạn trên đã phải dừng hoạt động rồi bỏ hoang, sau đó những lời đồn đại ma quái mới xuất hiện khiến nó trở thành một địa điểm huyền bí thu hút sự tò mò của người dân.

Đọc thêm