Lật lại thảm án gia đình Andreas Gruber chấn động nước Đức

(PLVN) - Vụ án gia đình Andreas Gruber tại trang trại Hinterkaifeck là một trong những thảm án rùng rợn gây chấn động nước Đức suốt hơn 1 thế kỉ và đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải. Vì sao vậy?
Lật lại thảm án gia đình Andreas Gruber chấn động nước Đức

Mặc dù đã qua hàng chục cuộc điều tra quy mô lớn với hàng trăm kẻ tình nghi bị điều tra xét hỏi, nhờ đến sự can thiệp của cả những nhà ngoại cảm nổi tiếng nhưng nguyên nhân và hung thủ trong vụ án mang tên Hinterkaifeck vẫn là một ẩn số của Đức.

Hinterkaifeck là một trang trại nhỏ nằm ở trung tâm thị trấn Bavarian, phía Bắc thành phố Munich, Đức. Vào đầu những năm 1920, gia đình nhà Andreas Gruber đã đến đây và chiếm giữ khu trang trại này. Vì trang trại cách xa đường phố và khu dân cư nên rất ít người quan tâm đến nên cả gia đình Andreas Gruber đã sống cô lập, không quan tâm đến thế giới bên ngoài. Gia đình Andreas Gruber gồm 5 người, đó là ông Andreas Gruber (63 tuổi), bà vợ  Cäzilia (72 tuổi), con gái Viktoria Gabriel (35 tuổi), người cháu 7 tuổi và một đứa mới 2 tuổi.

Trang trại ma ám

Mặc dù có nhiều thế hệ cũng như các mối quan hệ sống trong cùng một gia đình nhưng họ vẫn sống lặng lẽ bên nhau. Công việc hằng ngày thường là những công việc liên quan đến vườn tược, không ồn ào, vội vã nhưng cũng không đến mức quá buồn chán.

Thời gian đầu khi mới đến trang trại này sinh sống, gia đình Andreas Gruber không được ai biết đến nhưng dần dần họ đã trở nên khá nổi tiếng mặc dù trang trại Hinterkaifeck cách xa khu dân cư. Người dân khu vực gần trang trại đã biết đến Andreas Gruber bởi ông ta là một người đàn ông thô lỗ, cục cằn và không thân thiện. Andreas Gruber thường xuyên đánh chửi vợ con một cách vô cớ, không những thế ông ta còn cấm đoán mọi người trong gia đình không được giao du với bất cứ một ai bên ngoài. 

Được biết, gia đình có một người giúp việc rất trung thành nhưng bỗng dưng đột ngột xin nghỉ. Nguyên nhân là do cô giúp việc cũ từng kể lại rằng cô đã nhìn thấy những thứ kinh dị trong căn nhà.Theo đó, cô giúp việc nói rằng cô đã nghe thấy nhiều tiếng người lạ và nhiều tiếng ồn ào khác xung quanh ngôi nhà. Cô còn nghe thấy tiếng bước chân chạy rất mạnh trên gác, mặc dù cô đã cố gắng quan sát nhưng không hề phát hiện ra bất cứ một bóng người nào.

Trang trại nhà Andreas Gruber.
Trang trại nhà Andreas Gruber.  

Những âm thanh đó liên tục đe dọa, khủng bố tinh thần Maria trong suốt một thời gian dài. Cô không ăn không ngủ được khiến cơ thể gầy gò ốm yếu và đến cuối cùng thì Maria khẳng định rằng ngôi nhà này đã bị ma ám nên đã quyết định nghỉ việc. 

Gia đình Andreas Gruber đồng ý để Maria ra đi mặc dù họ không bao giờ tin vào những lời cô nói, họ cho rằng chẳng có ma mãnh nào hết, chỉ vì Maria bị rối loạn tinh thần nên cô mới nghĩ ra những việc ảo tưởng như vậy.

Tuy nhiên, trong suốt nhiều tháng sau khi người giúp việc bỏ đi, chính ông Andreas Gruber cũng đã cảm nhận được những điều kỳ lạ trong cuộc sống hàng ngày, rồi những âm thanh rùng rợn ám ảnh cả gia đình. Sau khi Maria rời đi, 6 tháng sau đó gia đình Andreas Gruber mới tìm được người hầu mới. 

Vài ngày trước khi xảy ra vụ án, một chuyện kỳ lạ đã được Andreas Gruber nói ra sau trận bão tuyết tràn về thành phố, nhấn chìm cả khu trang trại Hinterkaifeck trong tuyết. Andreas Gruber nói với hàng xóm rằng ông thấy những dấu chân trên tuyết dẫn từ bìa rừng vào đến nhà mình, nhưng không thấy dấu chân nào quay trở ra. Ông cũng kể việc nghe thấy những tiếc bước chân trên tầng áp mái và tìm thấy những tờ báo kỳ lạ ở trang trại.

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.  

Nhớ lại những gì mà cô hầu Maria đã kể, Andreas Gruber lại càng thấy nghi ngờ nhưng ông ta vẫn không hề sợ hãi bởi ông ta cho rằng chỉ có kẻ trộm đột nhập vào nhà chứ không tin rằng có ma quỷ ám ảnh ngôi nhà của mình. Andreas Grube tin tưởng rằng kẻ trộm không bao giờ biết được chỗ ông ta cất giấu tài sản nên yên tâm đi ngủ. 

Sáng hôm sau, khi Andreas Gruber tỉnh dậy thì bất ngờ ông ta nhìn thấy có một tờ báo lạ ngay trên hiên nhà. Hỏi tất cả mọi người trong gia đình thì không ai biết về tờ báo đó. Trong đầu Andreas Gruber đã bắt đầu xuất hiện những câu hỏi và sự nghi ngờ nhưng chưa thể nào tìm được lời giải thích.

Còn đang hoang mang thì chùm chìa khóa nhà Andreas Gruber lại bí mật biến mất mà không thể tìm thấy mặc dù đã lật tung mọi thứ trong nhà. Andreas Gruber vẫn nghĩ rằng có kẻ lạ mặt đang lẩn trốn trong nhà nên ông ta ra sức tìm kiếm nhưng đều thất bại. Cả gia đình nhà Andreas Gruber trở nên hoang mang tột độ. 

Bi kịch của một gia đình

Vào một buổi tối 31/3/1922, sáu thành viên của một gia đình đã bị sát hại. Chẳng có gì nhiều để lại hiện trường, ngoài tang vật là một chiếc cuốc chim. Nạn nhân ngoài 5 người trong gia đình nhà Andreas Gruber, còn có thêm người giúp việc Maria Baumgartner 44 tuổi.

Vào ngày 1/4/1922, khi mọi người thấy cô bé Cazilia không đến lớp học và gia đình Gruber cũng không đến nhà thờ - điều mà họ làm mỗi tuần. Đến ngày 3/4, cô giáo bắt đầu lo lắng vì bé Cazilia đã vài ngày nghỉ học không phép và người đưa thư phát hiện ra những lá thư anh gửi trong hộp thư nhà Gruber vào mấy ngày trước vẫn còn nguyên vẹn chưa được ai cầm đi. 

Người đưa thư còn xác nhận rằng mọi ngày khi anh đến đưa thư sẽ thấy có ông Andreas ngồi bên cửa sổ nhưng lần này thì không. Tuy nhiên, hàng xóm vẫn nhìn thấy khói bốc lên từ ống khói nhà Gruber nên mọi người đã không hoài nghi về những vấn đề này. 

Vào ngày 4/4, Albert Hofner- thợ cơ khí của trang trại nhà Gruber đến trang trại làm việc, anh đã cố gắng thu hút sự chú ý của gia đình bằng cách phát ra những tiếng động thật mạnh nhưng tất cả những gì anh nghe thấy chỉ là tiếng chó sủa. Sau khi hoàn thành công việc, Albert đã nói lớn để chào những người trong nhà nhưng không có ai đáp lại anh, Albert kể chuyện này với những người xung quanh trang trại. 

Cuối ngày hôm đó, một số hàng xóm đã quyết định đến thăm trang trại để kiểm tra gia đình Gruber có ổn không. Khi đến nơi, họ thấy tất cả các cửa đều bị khóa, không khí tĩnh lặng bao trùm cả trang trại, những người hàng xóm phá cửa xông vào và gặp một cảnh tượng kinh hoàng ngay trước mắt. Gần chuồng gia súc, những người hàng xóm tìm thấy thi thể của Andreas, vợ, con gái và cháu gái ông bị lấp trong đống rơm. Khi mọi người vào trong nhà thì bắt gặp thi thể của người giúp việc Maria và bé Josef.

(Còn nữa) 

Đọc thêm