Lật lại thảm án gia đình Andreas Gruber chấn động nước Đức (Kỳ cuối)

(PLVN) - Như đã trình bày ở kỳ trước, vụ thảm án kinh hoàng khiến cả nhà Andreas Gruber bị "xóa sổ" mặc dù đã qua hàng chục cuộc điều tra quy mô lớn với hàng trăm kẻ tình nghi bị điều tra xét hỏi, nhờ đến sự can thiệp của cả những nhà ngoại cảm nổi tiếng nhưng nguyên nhân và hung thủ trong vụ án mang tên Hinterkaifeck vẫn là một ẩn số của Đức.
Trang trại Hinterkaifeck nơi xảy ra vụ thảm án.
Trang trại Hinterkaifeck nơi xảy ra vụ thảm án.

Hinterkaifeck là một trang trại nhỏ nằm ở trung tâm thị trấn Bavarian, phía Bắc thành phố Munich, Đức. Vào đầu những năm 1920, gia đình nhà Andreas Gruber đã đến đây và chiếm giữ khu trang trại này.

Vì trang trại cách xa đường phố và khu dân cư nên rất ít người quan tâm đến nên cả gia đình Andreas Gruber đã sống cô lập, không quan tâm đến thế giới bên ngoài. Gia đình Andreas Gruber gồm 5 người, đó là ông Andreas Gruber (63 tuổi), bà vợ  Cäzilia (72 tuổi), con gái Viktoria Gabriel (35 tuổi), người cháu 7 tuổi và một đứa mới 2 tuổi.

Điều tra rơi vào bế tắc

Cảnh sát cho biết, tất cả các nạn nhân đều đang mặc quần áo ngủ, ngoại trừ bé Cazilia và Viktoria. Bên cạnh đó, người giúp việc và cháu bé hai tuổi bị chết trên giường, chứng tỏ rằng vụ giết người đã xảy ra vào buổi tối muộn, khi các nạn nhân đang ngủ.

Cảnh sát cho rằng, rất có thể bọn tội phạm đã tìm cách kéo Andreas Gruber, vợ và con gái vào nhà kho rồi dùng cuốc chim giết chết họ, sau đó mới vào nhà để tiếp tục giết chết những thành viên còn lại ngay tại giường ngủ. Hung thủ giết người còn cố tình che đậy các thi thể trong nhà kho bằng cỏ khô, những thi thể trong phòng ngủ được che đậy bằng ga trải giường.

Có nhiều nhận định được đưa ra nhưng vẫn chưa có một kết luận chính xác nhất bởi theo lời kể của một số nhân chứng thì ngày người ta phát hiện ra các thi thể của gia đình nhà Andreas Gruber. Họ vẫn nhìn thấy khói bếp bốc ra từ trang trại chứng tỏ rằng ngôi nhà vẫn có người ở.

Đài tưởng niệm gia đình Andreas Gruber.
Đài tưởng niệm gia đình Andreas Gruber.  

Bên cạnh đó, bàn ăn, giường ngủ còn được nhận định rằng có người vừa mới ăn và cũng vừa mới ngủ chứ không phải đã vắng bóng người dùng. Chưa hết, gia súc vẫn được cho ăn và chăm sóc trong thời gian đó. Đồ ăn thừa còn khá mới được tìm thấy trong bếp. Số tiền khá lớn mà gia đình Gruber tích trữ được vẫn còn nguyên.

Cảnh sát điều tra đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong công việc điều tra để có thể tìm ra manh mối của vụ án. Những cuộc tranh cãi liên tục xảy ra nhưng không thể tìm được một kết luận chung. Họ chỉ có thể kết luận rằng kẻ sát nhân đã giết gia đình Gruber và sau đó ở lại trang trại vài ngày trước khi biến mất.

Thủ phạm là người biết cách điều hành một trang trại, quen chăm sóc gia súc và không phải người lạ với chú chó của gia đình Gruber, đủ khỏe để dùng cuốc chim giết người, không quan tâm tới tiền bạc và có động cơ giết người hoàn toàn cá nhân. Dù đã điều tra kĩ lưỡng trên quy mô lớn, họ vẫn không tìm được bất cứ kẻ tình nghi nào cho vụ án ở trang trại Hinterkaifeck. Cảnh sát đã tuyệt vọng tới mức gửi xương sọ của nạn nhân tới cho các nhà ngoại cảm để tìm manh mối, nhưng vẫn không có kết quả gì.

Hung thủ vẫn là một bí ẩn

Cảnh sát cho rằng có rất nhiều điều bí ẩn liên quan đến vụ án này. Thời gian đầu thì đây được coi là một vụ giết người cướp của nhưng thực tế thì số tiền trong nhà của Andreas Gruber vẫn còn nguyên. Những tên trộm thường lảng vảng quanh khu vực trang trại Hinterkaifeck đã bị cảnh sát sờ gáy nhưng tất cả đều có bằng chứng ngoại phạm.

Cảnh sát tiếp tục công việc điều tra bằng việc nghi ngờ rằng nguyên nhân của vụ án mạng này có liên quan đến việc trả thù vì không được đáp lại chuyện tình cảm. Từ những nghi ngờ đó, cảnh sát đã bắt dầu chú ý đến một người đàn ông tên là Lorenz Schlittenbauer, người đã từng cầu hôn với con gái của Andreas Gruber là Viktoria. Vì bị Viktoria từ chối cộng với việc người ta đồn đoán Viktoria và bố của mình có mối quan hệ loạn luân nên Lorenz Schlittenbauer đã nổi máu ghen tuông.

Bức ảnh chụp hienejj trường đống rơm trong trang trại, nơi thi thể các nạn nhân được tìm thấy.
Bức ảnh chụp hienejj trường đống rơm trong trang trại, nơi thi thể các nạn nhân được tìm thấy.  

Bị trở thành nghi phạm duy nhất tính đến thời điểm hiện tại nên Lorenz Schlittenbauer đã được đưa đến hiện trường. Khi Lorenz Schlittenbauer xuất hiện tại khu trang trại thì con chó trong chuồng đã trở nên rất hung dữ. Bên cạnh đó, Lorenz Schlittenbauer đã tỏ ra thương tiếc khi chứng kiến những thi thể tại hiện trường. Không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh Lorenz Schlittenbauer là thủ phạm nên anh ta đã được trả tự do.

Cuộc điều tra nguyên nhân cũng như hung thủ vụ án lại đi vào bế tắc. Những chi tiết ly kỳ và bí ẩn khiến cơ quan cảnh sát điều tra không thể tìm ra nguyên nhân. Những tiếng động trên căn gác, những dấu chân người đi từ phía rừng vào khu trang trại liệu có phải là của kẻ giết người, nhưng những việc này đã xảy ra rất lâu trước khi có vụ án mạng này.

Những gì còn lại trong vụ thảm sát 6 người chết là một loạt những câu hỏi không lời giải đáp: Tại sao người hầu gái Maria đã bị ám ảnh đến mức thần kinh hoảng loạn? Tại sao kẻ giết người lại ở lại ngôi nhà gần một tuần, rồi ăn uống, ngủ nghỉ sau khi đã gây án giết chết toàn bộ thành viên trong gia đình không ghê tay?

Mục đích của thủ phạm là gì thì vẫn chưa ai có thể trả lời được. Nhiều người đã khẳng định trang trại Hinterkaifeck đã bị ma ám chứ không có kẻ giết người nào lại cao siêu đến vậy.

Giết người hàng loạt mà không để lại bất cứ dấu vết nào tại hiện trường. Những dấu chân bí ẩn trên tuyết, những tiếng động lạ trên căn gác vẫn không thể nào giải thích được.

Đã có nhiều người cho rằng trang trại Hinterkaifeck đã bị ma ám, một thế lực vô hình nào đó đã giết chết gia đình nhà Gruber, vì vậy có rất nhiều nhà ngoại cảm đến đây nhưng đều không có kết quả. Qua gần 100 năm, vụ án mang tên Hinterkaifeck vẫn chìm sâu trong bí ẩn cùng nỗi sợ hãi của người dân cùng thời. Đồng thời nó cũng trở thành một vụ án bí ẩn chưa tìm được lời giải lâu nhất trong lịch sử án hình sự Đức, trở thành  đề tài của nhiều cuốn sách, nhiều bộ phim kinh điển của đất nước này.

Đọc thêm