Lật lại thảm án kinh hoàng của mỹ nhân Sharon Tate

(PLVN) - Khi Sharon Tate háo hức và vui mừng chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng lúc đó khoảng 8 tháng rưỡi. Thế nhưng không ai ngờ rằng bi kịch định mệnh sắp xảy đến với Sharon, cô trở thành nạn nhân trong vụ sát hại kinh hoàng, chấn động Hollywood.
Sharon Tate đã mất mạng dưới tay kẻ sát nhân Charles Manson (trái).
Sharon Tate đã mất mạng dưới tay kẻ sát nhân Charles Manson (trái).

Nữ minh tinh xinh đẹp của nước Mỹ 

Nói về nạn nhân xấu số, nữ minh tinh Sharon Tate - sinh năm 1943 tại Dallas, Texas, Mỹ. Từ khi mới sinh ra, Sharon đã sở hữu nét đẹp “trời phú” hiếm có, khó tìm. Chẳng thế mà mới 6 tháng tuổi, Sharon đã đoạt vương miện Hoa hậu Tiny Tot của Dallas vào mùa hè năm 1943.

Khi trưởng thành, nhận thức được sắc đẹp của mình, Sharon Tate tham gia vào hàng loạt cuộc thi nhan sắc, từ Mỹ cho đến các nước châu Âu và bắt đầu hứng thú với điện ảnh. Người đẹp tuổi teen giành được danh hiệu Miss Washington năm 1959. Cô luôn nuôi tham vọng trở thành một minh tinh điện ảnh, một “Marilyn Monroe thứ hai của nền điện ảnh Mỹ”.

Sharon Tate bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nữ diễn viên ở Italy, xuất hiện trên màn ảnh với các vai phụ nhỏ lẻ. Dù có nhan sắc ưa nhìn, đó vẫn chưa phải là yếu tố đủ để cô lọt được vào mắt các nhà làm phim danh tiếng. Khi gia đình trở về Mỹ vào năm 1962, Sharon Tate chuyển đến Los Angeles và ký hợp đồng 7 năm với Martin Ransohoff, Giám đốc của Filmways, Inc.

Với gương mặt đẹp và thân hình tuyệt mỹ, nhiều người đánh giá Sharon Tate như một quả "bom sex".
Với gương mặt đẹp và thân hình tuyệt mỹ, nhiều người đánh giá Sharon Tate như một quả "bom sex". 

Tại đây, cô được trao nhiều cơ hội hơn nhưng bản tính rụt rè của Sharon đã khiến cô bỏ lỡ nhiều vai diễn. Các đạo diễn cho rằng Sharon Tate thiếu tự tin để đảm nhận những vai chính trên màn ảnh. Mất đến 5 năm chỉ đóng các vai phụ, Sharon Tate mới được trao cơ hội đóng chính trong phim kinh dị “Eye of the Devil”.

Vai diễn này của cô được đánh giá “khá thú vị” và mở cho nữ diễn viên cơ hội làm việc chung với các đạo diễn nổi tiếng, trong đó có Roman Polanski. Sharon Tate được Roman Polanski đồng ý cho đóng chính trong “The Fearless Vampire Killers” với điều kiện nữ diễn viên phải đội tóc giả màu đỏ. Ban đầu, đạo diễn khó tính người Ba Lan thường xuyên gây gổ với Sharon Tate trên phim trường vì cô không đáp ứng được yêu cầu.

Thế nhưng sau khi làm việc chung, hai người dần nảy sinh tình cảm. Sharon Tate đã hủy hôn với Jay Sebring - một thợ làm tóc ở Hollywood - với lý do muốn tập trung cho sự nghiệp, và nhận lời làm bạn gái với Roman Polanski. Hai người sống chung ở London. Jay Sebring đến tận nơi để gặp mặt Roman Polanski nhưng sau đó, anh trở thành người bạn thân thiết của cặp đôi này.

Trong khi Roman Polanski bận rộn với việc quay phim tại châu Âu, Jay Sebring là người bầu bạn với Sharon Tate tại Mỹ. Cùng với tình yêu của đạo diễn nổi tiếng, sự nghiệp của Sharon Tate ngày càng thăng hoa. Cô xuất hiện trong các bộ phim “Don’t Make Waves, Valley Of The Dolls, The Wrecking Crew” và nhận được đề cử Quả cầu vàng.

Sharon Tate - Tài năng hay "bom sex"?

Tuy nhiên, các bộ phim của Sharon Tate giai đoạn này tạo ra nhiều tranh cãi. Nhiều nhà phê bình nhận xét Sharon Tate là một diễn viên triển vọng nhưng những cây bút khác lại đánh giá rằng, Sharon Tate chỉ là một “bom sex” với lợi thế sắc đẹp của mình. Khi bộ phim Valley of the Dolls ra mắt và nhận phải nhiều nhận xét tiêu cực.

Nhà phê bình phim nổi tiếng Roger Ebert viết trên tờ Chicago Sun-Times, ca ngợi Sharon Tate là “một kỳ quan để ngắm nhìn”, nhưng mô tả bộ phim là “một sự thô tục xúc phạm và khủng khiếp nhất từng được ném vào nền văn minh”. Ông kết luận rằng, Sharon Tate là “biểu tượng sex hơn cả Raquel Welch”. Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng đời tư của cô có phần rối ren.

Năm 17 tuổi, Sharon từng bị cưỡng hiếp nhưng bí mật này hoàn toàn được giấu kín. Cuộc sống trong giới “ngôi sao” đầy những khó khăn mà cô gái trẻ không sao lường trước được. Sharon bắt đầu đắm say trong các cuộc tình với nam tài tử Pháp Philippe Forquet, nam diễn viên Steve McQueen, rồi đính hôn với anh thợ chuyên làm tóc cho người nổi tiếng Jay Sebring.

Dù đã đính hôn nhưng với “vũ khí lợi hại” là sắc đẹp, Sharon lại tiếp tục hớp hồn vị đạo diễn Roman Polanski và hủy hôn với Jay để đi theo tiếng gọi của tình yêu. Nhưng Sharon không ngờ rằng quyết định đó đã đẩy cô vào chuỗi bi kịch đầy đớn đau, nước mắt và cuối cùng là bị sát hại dã man. Ngày 20/1/1986, Sharon và Polanski kết hôn.

Sau thời gian ngắn chung sống, Sharon mang bầu nhưng Polanski lại không hề quan tâm chăm sóc cho cô mà chỉ lao vào vòng tay của những người phụ nữ khác, thậm chí còn muốn cô bỏ con. Khi Sharon mang thai ở tháng thứ 8, Sharon bị ép trở về sống trong căn biệt thự Benedict Canyon, Polanski thì liên tục bận này bận nọ để vợ một mình cô đơn buồn tủi, rồi cô dẫn vài người bạn về nhà ở cùng, gồm vị hôn phu cũ Jay Sebring, Abigail Folger, Steven Parent và Voyteck Frytowski.

(Còn nữa) 

Đọc thêm