Mike Tyson trở lại, “Đệ Nhất Thiếu Lâm” thách đấu

(PLVN) - Huyền thoại boxing người Mỹ - Mike Tyson  thời gian gần đây đã khẳng định sẽ trở lại thi đấu. Cựu võ sĩ 53 tuổi có thể đấu với các tay đấm MMA nổi tiếng, hay có thể sang Trung Quốc so găng với bất cứ ai thách đấu ông. Điều này khiến giới võ thuật ở đất nước tỷ dân một lần nữa dậy sóng.
Mike Tyson (trái) mở tài khoản mạng xã hội Trung Quốc, thách thức đấu với Yi Long (phải)
Mike Tyson (trái) mở tài khoản mạng xã hội Trung Quốc, thách thức đấu với Yi Long (phải)

Sóng gió ngày Mike Tyson tuyên bố trở lại

Ở tuổi 53, võ sĩ người Mỹ cho thấy quyết tâm và đặt mục tiêu rõ ràng. Theo tờ Metro của Anh, Mike Tyson đã thực hiện chế độ giảm cân, tập thể lực cũng như cơ bắp chuẩn bị cho ngày trở lại. Tay đấm người Mỹ tiết lộ: “Tôi không ăn bánh mỳ, các chất giàu carbohydrate hay khoai tây. Thực đơn của tôi chỉ bao gồm những chất cho ít calo nhất có thể, như việt quất, cá và một vài thứ khác. Gần đây, tôi thực hiện chế độ ăn chay sau khoảng 2 tháng ăn cá và gà. Bên cạnh đó, những bài tập cardio giúp tôi tăng sức bền, cũng như điều hòa nhịp thở”.

Thực tế, Mike Tyson đã có những thành quả nhất định khi cơ thể gọn gàng và săn chắc hơn thấy rõ. Võ sĩ người Mỹ còn khiến khán giả phấn khích hơn với hình ảnh mới trong buổi tập. Mike Tyson vẫn cho thấy khả năng xuất quyền “nhanh như chớp” và “nặng như búa bổ”. Mike Tyson hướng tới hai đối thủ có độ tuổi xấp xỉ ông là Evander Holyfield (57 tuổi) và Shannon Briggs (48 tuổi).

Cả hai đều tỏ ra hào hứng với việc thượng đài, nhưng chưa có xác nhận chính thức từ bất kỳ phía nào. Ở một chiều hướng khác, Chủ tịch Hiệp hội Quyền Anh quốc tế (WBC) - Mauricio Sulaiman ủng hộ ý tưởng trở lại của Mike Tyson: “Ông ấy là nhà vô địch thế giới trẻ nhất và cũng có thể là nhà vô địch thế giới già nhất. Mike Tyson là một huyền thoại, một biểu tượng của WBC. Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng thi đấu chuyên nghiệp trở lại của Mike Tyson. Nếu ông ấy muốn được xếp hạng thì chúng tôi cũng rất sẵn sàng”.

Tài khoản mạng xã hội của Mike Tyson có số người theo dõi cực "khủng" một thời gian ngắn
Tài khoản mạng xã hội của Mike Tyson có số người theo dõi cực "khủng" một thời gian ngắn 

Trong một buổi giao lưu trên mạng xã hội, Mike Tyson công khai ý định tái xuất trên võ đài. Tất nhiên sau 15 năm nghỉ ngơi, tay đấm huyền thoại nay 53 tuổi không đặt mục tiêu trở lại thi đấu chuyên nghiệp mà chỉ hướng đến các trận đấu biểu diễn từ thiện. Danh tiếng của Mike Tyson vẫn đủ lớn để tạo ra sức hút khiến cộng đồng hâm mộ võ thuật thế giới phải xôn xao. Đoạn video ghi lại cảnh tập luyện dài vỏn vẹn 5 giây mà ngôi sao này đăng lên mạng xã hội có được 9,1 triệu lượt xem. 

Các nhà tổ chức sự kiện cũng ngay lập tức nảy ra ý định quảng bá dựa trên tên tuổi của Mike Tyson. Brian Amatruda, một ông bầu ở Australia đánh tiếng và tìm cách liên hệ mời tay đấm huyền thoại tham gia một trận đấu biểu diễn với giá 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). Amatruda hi vọng sự xuất hiện của Mike Tyson có thể thu hút 30 nghìn khán giả trực tiếp đến xem võ đài. Bare Knuckle Fighting Championship thậm chí sẵn sàng trả tới 20 triệu USD để Mike Tyson góp mặt trong những trận đấu chỉ kéo dài 10 phút, hoàn toàn phù hợp với thể lực hiện giờ của anh. Và để hiện thực hóa kế hoạch thi đấu tại Trung Quốc, Mike “thép” đã lập một tài khoản mạng xã hội tại đây.

Theo đó, vào ngày hôm qua 19/5, Mike Tyson đã chính thức công bố tài khoản của mình trên Douyin một ứng dụng dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tài khoản của Mike Tyson dễ nhận biết với bức hình 3D “Mike cắn tai Holyfield”. Trong đoạn video đăng tải lên ứng dụng này, võ sĩ người Mỹ gửi lời chào tới mọi người khi đang cởi trần khoe những đường cơ bắp săn chắc: “Xin chào mọi người. Ông bạn già Mike Tyson của các bạn đây. Nếu tôi trở lại sàn đấu, tôi sẽ chiến hết mình”.

Trong khoảng 10 tiếng đồng hồ, tài khoản của Mike Tyson đạt tới hơn 2 triệu lượt theo dõi. Người hâm mộ vô cùng hào hứng trước động thái của võ sĩ quyền Anh 53 tuổi. Có vẻ như trong lần tái xuất võ đài này, ông đang muốn tiến sâu hơn vào thị trường Trung Quốc. Mike Tyson cũng chia sẻ rằng ông sẵn sàng cân nhắc chuyện thi đấu với các đối thủ đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới.

"Yi Long anh sẽ thi đấu với Mike Tyson chứ?" 

Điều đáng nói một trong những người theo dõi Mike "thép" đầu tiên chính là Yi Long. "Đệ nhất Thiếu Lâm" gửi lời chào tới huyền thoại boxing: "Chào mừng anh đã tham gia mạng xã hội của chúng tôi". Và ngay lập tức truyền thông cũng như người hâm mộ Trung Quốc đã đề cập tới việc trước đây Yi Long (Nhất Long), từng lớn tiếng thách thức “võ sĩ thép”. Nhiều người đã hỏi trực tiếp Yi Long: “Yi Long anh sẽ thi đấu với Mike Tyson chứ?”. Trước câu hỏi này “Đệ nhất Thiếu Lâm” không dám trả lời.

Giới chuyên môn cho rằng Yi Long đang có phần “cóng” trước viễn cảnh được thượng đài với Mike Tyson. Bằng chứng là sau lời thách thức, “đệ nhất Thiếu Lâm” nhanh chóng “chữa cháy” khi tuyên bố rằng mình rất hâm mộ Mike Tyson và thi đấu với “Tay đấm thép” sẽ là một vinh dự lớn. Khác với thói quen đao to búa lớn mọi khi, Yi Long không dám đề cập đến chuyện đánh thắng Mike Tyson.

Trước đó Yi Long từng tuyên bố trên mạng xã hội Trung Quốc rằng muốn thách đấu với Mike Tyson, dù có bị knock-out vẫn cảm thấy hãnh diện, tuy nhiên sau đó “Đệ nhất Thiếu Lâm” đã xóa bỏ bài đăng này. Thực tế việc Yi Long tỏ ra “sợ sệt” Mike “thép” cũng là điều bình thường, bởi dù đã ngoài 50 nhưng nhà vô địch hạng nặng quyền Anh ngày nào vẫn có những cú đấm “chết người”.

Yi Long chào mừng Mike Tyson nhưng không nhắc gì về chuyện thi đấu
Yi Long chào mừng Mike Tyson nhưng không nhắc gì về chuyện thi đấu 

Trong đoạn cuối của video đăng trên Douyin, Mike đã thi triển kỹ năng của mình với những cú đấm đầy uy lực và vẫn nhanh như thời trai trẻ. Đây không phải lần đầu tiên Mike Tyson gửi thông điệp đến với giới võ thuật và người hâm mộ Trung Quốc, trước đó huyền thoại boxing từng bày tỏ hy vọng được tham gia chương trình Võ Lâm Phong.

Trong một video, Mike Tyson đã nhắc đến việc đến Trung Quốc nhận lời đấu võ: “Tôi đã nghe về Võ Lâm Phong, một chương trình so tài võ thuật có ảnh hưởng tại Trung Quốc. Tôi mong đợi có thể tham gia Võ Lâm Phong sớm nhất có thể”. Khi đó, rất nhiều võ sĩ muốn được trở thành đối thủ của huyền thoại một thời, bao gồm cả những võ sĩ Trung Quốc, trong đó có Nhất Long.

Ngôi sao võ thuật Trung Quốc Nhất Long tỏ ra phấn khích khi nói về cơ hội đọ sức với Tyson: “Nếu có thể chiến đấu với các thần tượng quyền anh, đó là sự may mắn suốt đời. Thật khó để nói về chiến thắng hay thất bại, nhưng nó không quan trọng”. “Tôi sẽ cố gắng hết sức có thể, tìm cơ hội chiến thắng hoặc cố kéo dài trận đấu và thể hiện những kỹ năng tốt nhất. Dù bị đánh bại, tôi sẵn sàng thượng đài với các huyền thoại”, Sohu trích dẫn chia sẻ của Nhất Long.

Theo Sohu, hiện đối thủ của Tyson trong trận tái xuất chưa xác định được. Người đại diện của ông sẽ nhận được lời mời đến Trung Quốc để tham dự trận thượng đài với Nhất Long. “Đệ nhất Thiếu Lâm” cần vượt qua khoảng cách về cân nặng và sức mạnh để chống lại Tyson. Một trang tin Trung Quốc đánh giá về lời thách đấu này cho rằng, nếu đấu với Mike Tyson thì Nhất Long sẽ bị hạ knock-out sớm.

Fang Bian - một trong những võ sĩ kickboxing nổi danh nhất Trung Quốc với chuỗi thành tích 57 trận thắng liên tiếp đồng thời là bạn của Yi Long - nhận định về khả năng của Mike Tyson: “Tyson 53 tuổi rồi. Tốc độ và sức bền của ông ấy chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba thời đỉnh cao. Nhưng nắm đấm của ông ấy vẫn rất khủng khiếp. Nếu tôi dùng 2 tay bảo vệ đầu, cú đấm của anh ta vẫn có thể xuyên qua và làm tôi bị thương. Còn nếu tôi lùi một bước, Tyson sẽ cho vùng bụng tôi ăn đòn. Và khi đó, trận đấu kết thúc”. 

(Còn nữa) 

Đọc thêm