Mỹ nhân Trịnh Sảng bị cả xã hội lên án, tẩy chay vì nhờ người mang thai hộ nhưng từ chối nhận con

(PLVN) - Thời gian gần đây, làng giải trí Trung Quốc lại một phen náo loạn vì bê bối sang Mỹ nhờ người mang thai hộ, nhưng sau đó lại bỏ rơi con của nữ diễn viên Trịnh Sảng. Bê bối khiến Trịnh Sảng bị đánh giá là nghệ sĩ suy đồi đạo đức khi lách luật để có con, nhưng sau đó lại bỏ rơi hai đứa trẻ.
Trịnh Sảng.
Trịnh Sảng.

Những cuộc yêu đương ồn ào

Sinh năm 1991 và có 12 năm tham gia làng giải trí xứ Trung, Trịnh Sảng có tới 10 năm cự tuyệt đóng quảng cáo, làm đại diện nhãn hàng, thậm chí cực kỳ ít khi đi show và dự sự kiện, cũng không nhận lời chụp tạp chí. 2 năm trở lại đây, cô mới “oanh tạc” các mặt trận ngoài phim ảnh, trở thành nhân vật hot hit. Thế nhưng trái với hình tượng nữ thần trong trẻo, đời tư của Trịnh Sảng đầy rẫy thị phi, tai tiếng. Cô nhiều lần khiến công chúng ngao ngán trước những cuộc chia tay ồn ào với: Trương Hàn, Hồ Ngạn Bân, Trương Hằng.

Cuộc tình đầu tiên là với nam diễn viên điển trai Trương Hàn. Họ từng được xem là một trong những cặp đôi đẹp nhất. Bộ đôi đình đám gây sốt màn ảnh khi đóng chung phim “Cùng ngắm mưa sao băng” (2009) và hợp tác trong hàng loạt dự án khác nhau rồi nhanh chóng “phim giả tình thật”. Mối quan hệ tình cảm của họ nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả nhưng cũng vấp phải không ít điều tiếng. 

Thuở quen Trương Hàn, Trịnh Sảng phải đối mặt với nhiều bình luận chê bai vì nhan sắc kém nổi bật so với bạn trai. Thậm chí, mỹ nhân sinh năm 1991 từng phẫu thuật thẩm mỹ để trông xứng đôi hơn khi đứng cạnh tài tử họ Trương. Người đẹp cũng không ngại đánh đổi nhiều cơ hội nghề nghiệp mà dành thời gian vun đắp cho mối tình đầu đời. Nhiều người cho rằng sao phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” gặp không ít áp lực khi yêu Trương Hàn và bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với cô. 

Trịnh Sảng và Trương Hằng thuở mặn nồng.
Trịnh Sảng và Trương Hằng thuở mặn nồng.  

Năm 2014, Trương Hàn - Trịnh Sảng bất ngờ thông báo chia tay trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Một thời gian sau khi đường ai nấy đi, mỹ nam phim “Sam Sam đến rồi” hẹn hò với Cổ Lực Na Trát. Thời điểm này, tài tử họ Trương cùng tình mới liên tục bị fan hâm mộ của Trịnh Sảng bới móc, chửi rủa với những lời lẽ thậm tệ. Không chỉ gắn cho anh cái mác “cắm sừng” mà còn hết lời mắng nhiếc. 

Ngay cả mỹ nữ Tân Cương Cổ Lực Na Trát cũng nhận về không ít “gạch đá” vì được cho là kẻ thứ ba xen vào mối tình của Hàn - Sảng. Cuộc chia tay chẳng mấy êm đềm này tốn không giấy mực của báo chí và rùm beng suốt thời gian dài. 

Trương Hàn công khai tình mới chưa lâu, Trịnh Sảng cũng lộ ảnh tình tứ bên nam ca sĩ Hồ Ngạn Bân. Cụ thể, cả hai thừa nhận hẹn hò vào tháng 8/2015 sau khi video hôn nhau bị tiết lộ trên mặt báo. Thế nhưng, anh chàng này có vẻ chẳng được lòng fan hâm mộ của “nhà gái” khi bị chê là không tương xứng. Chỉ sau 7 tháng, cặp đôi chính thức “đường ai nấy đi”. Bổn cũ soạn lại nhưng Hồ Ngạn Bân thậm chí còn “đen” hơn cả Trương Hàn. Không chỉ biến thành kẻ trăng hoa mà đến cả ngoại hình cũng bị đem ra chế giễu. 

Sao nữ Trịnh Sảng.
Sao nữ Trịnh Sảng.  

Thế nhưng, Trịnh Sảng có vẻ cực kỳ hứng thú với việc “đá xéo” tình cũ trên sóng truyền hình. Hồ Ngạn Bân chính là cái tên kém may mắn đó khi hết lần này đến lần khác bị kéo vào câu chuyện chẳng liên quan. Không chịu ngồi yên, nam ca sĩ cũng đăng trạng thái đáp trả, thái độ gay gắt từ sao nam sinh năm 1983 khiến nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi: Liệu Trịnh Sảng có phải là cô gái đơn thuần, thánh thiện như công chúng vẫn thấy? Sau vụ nói móc tình cũ trên sóng truyền hình, hình tượng của nữ diễn viên đắt giá này cũng “sứt mẻ” ít nhiều trong lòng công chúng. 

Không chỉ nổi tiếng với những lùm xùm tình ái, nữ diễn viên xinh đẹp này còn liên tiếp vạ miệng vì phát ngôn sốc. Trong giới Cbiz rất hiếm có một trường hợp nghệ sĩ nào như Trịnh Sảng có vô số lần dính phốt vạ miệng, động chạm tới nghệ sĩ khác rồi chiếm vị trí “tâm điểm” của các nghệ sĩ đàn anh đàn chị... Thậm chí, vì những lần ồn ào đó mà cư dân mạng cho rằng cách cư xử của cô nàng vô cùng thấp. 

Thời gian gần đây, dù không xuất hiện trong các bộ phim truyền hình nhưng mức độ phủ sóng của Trịnh Sảng cũng chẳng hề kém cạnh bất cứ ngôi sao nào. Cụ thể, Trịnh Sảng thường xuyên xuất hiện trên sóng livestream bán hàng, tham gia show truyền hình, thảm đỏ... 

Tuy nhiên, đây chính là những nguồn cơn khiến cho Trịnh Sảng càng bị dân tình ghét hơn. Trên sóng livestream bán hàng thì liên tục có những phát ngôn động chạm, rồi tới muộn, thể hiện thái độ... khiến cho MC dẫn cùng chương trình phải đứng dậy bỏ đi luôn vì không tài nào chịu được.

Khi tham gia các show truyền hình gần đây, Trịnh Sảng cũng liên tục dính phốt vạ miệng vì có phát ngôn động chạm tới các mỹ nhân khác. Điển hình trong đó là mỉa mai Dương Mịch phẫu thuật thẩm mỹ. Sau đó tới vụ việc của Kim Thần, Trịnh Sảng còn vô duyên nhắc tới chuyện tình của cô bạn đồng nghiệp với Đặng Luân ngay trên sóng truyền hình. 

Bê bối mang thai hộ, bỏ rơi con

Bước ra khỏi hai cuộc tình ồn ào với hai sao nam nói trên, Trịnh Sảng gặp gỡ rồi hẹn hò với doanh nhân trẻ Trương Hằng vào năm 2018. Thuở còn yêu nhau, bộ đôi thường xuyên đăng ảnh tình cảm lên trang cá nhân, công khai chia sẻ về chuyện riêng tư, cùng nhau hợp tác làm ăn và tính tới chuyện gắn bó lâu dài. Mối quan hệ của mỹ nhân phim “Vẫn cứ thích em” và mỹ nam họ Trương khăng khít đến mức Trịnh Sảng ra sức bảo vệ bạn trai, không ngại đáp trả fan khi được góp ý đừng quá mải mê yêu đương mà bỏ bê sự nghiệp.

Hẹn hò được một thời gian, Trương Hằng bắt đầu bị “bóc phốt” là kẻ vô tích sự, ăn bám người yêu, dụ dỗ Trịnh Sảng bỏ tiền cùng mở công ty... Như hai người bạn trai khác của “nữ thần thanh xuân” xứ Trung, hình tượng của anh trở nên xấu xí, tệ hại trong mắt công chúng. Việc Trịnh Sảng vẫn ở bên Trương Hằng khiến nhiều fan ngao ngán, cho rằng cô quá lụy tình. 

Trịnh Sảng và Trương Hằng.
Trịnh Sảng và Trương Hằng.  

Sau bao thị phi, mối tình Hằng - Sảng rồi cũng tan vỡ vào cuối năm 2019. Cả hai từ cặp tình nhân suốt ngày quấn quýt bên nhau trở thành hai kẻ xa lạ ra sức “đấu tố” nhau khiến công chúng chỉ biết lắc đầu. Dẫu đã đường ai nấy bước, họ vẫn chịu sự dây dưa, ràng buộc vì cùng mở công ty rồi xảy ra tranh chấp. 

Sau thời gian dài im lặng chịu đựng, ngày 18/1 vừa qua, Trương Hằng bất ngờ đăng tải tâm thư gây bão. Không chỉ kể về những nỗi oan mà bản thân phải gánh chịu, anh còn tiết lộ sự thật Trịnh Sảng đã là mẹ hai con nhưng chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm. Được biết, hai đứa trẻ chào đời bằng phương pháp mang thai hộ tại Mỹ. Suốt một năm qua, Trương Hằng một mình nơi đất khách chăm lo cho hai con nhỏ trong khi Trịnh Sảng nhất quyết không chịu ký tên để hai đứa trẻ được trở về Trung Quốc.

Sau đó, trên mạng còn xuất hiện một đoạn ghi âm cuộc hội thoại giữa gia đình Trịnh Sảng và Trương Hằng xung quanh chuyện nuôi dưỡng hai đứa nhỏ. Trong bản ghi âm, Trịnh Sảng chính miệng nói muốn đem con của mình (sau khi được đẻ thuê) cho người khác và bày tỏ rằng việc cho con là chuyện tốt vì đã giúp những gia đình khác không có con. Đáng chú ý, Trịnh Sảng còn nói: “Nếu sau này còn tình cảm thì lại có thể có con tiếp. Trứng và tinh trùng chưa dùng hết, vẫn còn đang được đông lạnh”. Đoạn ghi âm này ngay lập tức dấy lên làn sóng phẫn nộ. Không chỉ dân mạng Trung Quốc mà châu Á cũng “ném đá” kịch liệt trong bối cảnh quốc gia đông dân nhất hành tinh cấm việc mang thai hộ.

Trịnh Sảng và những cuộc yêu đương ồn ào với: Trương Hàn, Hồ Ngạn Bân, Trương Hằng.
Trịnh Sảng và những cuộc yêu đương ồn ào với: Trương Hàn, Hồ Ngạn Bân, Trương Hằng. 

Thậm chí phía cha mẹ của Trịnh Sảng cũng khuyên gia đình Trương Hằng nên “nghĩ thông suốt” và còn dùng tiền bức ép từ bỏ hai bé. Trong khi cha mẹ Trịnh Sảng muốn mang hai đứa trẻ sau khi sinh ra cho người khác nuôi còn cha mẹ Trương Hằng thì nói các phương pháp đều khó bởi thủ tục pháp lý ở Mỹ rất nghiêm. 

Tuy nhiên ngay sau đó, Trịnh Sảng khẳng định mình là người bị hại, tình cũ Trương Hằng đã ngoại tình và lợi dụng cô. Người đẹp cũng cho hay đoạn ghi âm trong đó có nội dung buộc người mang thai hộ bỏ con là sản phẩm cắt ghép. Ngoài ra, bố của Trịnh Sảng cũng liên tục tố Trương Hằng và gia đình anh là người xấu, khiến con gái tổn thương tinh thần lẫn mất mát tiền của. Ông còn chỉ ra rằng cả nhà Trương Hằng đã lợi dụng và uy hiếp con gái mình. Thậm chí, trên mạng còn râm ran tin đồn thiếu gia xứ Trung muốn làm cô thân bại danh liệt.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội cũng đang lan truyền thông tin và hình ảnh tờ giấy khai sinh với tên bố mẹ là Trương Hằng - Trịnh Sảng. Đáng lưu ý là ở phần thông tin của mẹ hoàn toàn không có chữ kỹ Trịnh Sảng. Một số cư dân mạng còn phân tích rằng, điều này đồng nghĩa với việc có khả năng hai đứa nhỏ sẽ trở thành trẻ mồ côi. Trương Hằng hiện ở Mỹ chăm con chưa thể về Trung Quốc vì Trịnh Sảng nhất quyết từ chối ký vào giấy khai sinh và không phối hợp làm thủ tục cho các con nhập cảnh.

Song song với thông tin này, Trịnh Sảng đã khởi kiện Trương Hằng ra tòa với cáo buộc anh mượn danh nghĩa cô để vay tiền nặng lãi ở Thượng Hải. Phiên tòa đầu tiên của vụ kiện đã diễn ra trong sáng 19/1 nhưng chỉ có luật sư đại diện hai bên. Phía Trương Hằng bác bỏ cáo buộc, cho rằng phía Trịnh Sảng vu khống. Hai bên không hòa giải.

Ngày 19/1, sau các thông tin dồn dập, Trịnh Sảng viết trên trang cá nhân: “Đây là chuyện rất buồn và riêng tư với tôi. Tôi không muốn nói trước mặt mọi người nhưng vấn đề đã từng bước được phơi bày với những động cơ riêng. Suy nghĩ rất lâu, tôi không còn cách nào khác là phải trả lời trước công chúng.

Đội ngũ luật sư của tôi ở Trung Quốc và Mỹ chưa bao giờ ngừng việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tôi cùng gia đình. Họ cũng chưa từ bỏ việc liên lạc hai bên để hòa giải từ năm ngoái. Tuy nhiên, do vấn đề pháp lý, chúng tôi đã nhiều lần từ chối chi tiết vụ việc vì quyền riêng tư. Tôi không vi phạm các chỉ dẫn của chính phủ thậm chí khi ở nước ngoài, tôn trọng mọi luật lệ và quy định”. Giải thích lý do không đưa hai con về Trung Quốc, Trịnh Sảng nói cô “tôn trọng quy định phòng chống dịch Covid-19”.

Trương Hằng công khai hình ảnh với hai con ở Mỹ.
Trương Hằng công khai hình ảnh với hai con ở Mỹ.  

Những dòng chia sẻ của Trịnh Sảng không thuyết phục được công chúng. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên quanh co, phản hồi lập lờ, không đi thẳng vào vấn đề. Họ kêu gọi cô nên rời khỏi làng giải trí sau hành động vô cảm trước các con của mình. Trịnh Sảng và Trương Hằng tiếp tục đấu tố nhau, công chúng phần đông nghiêng về phía Trương Hằng và quay lưng với Trịnh Sảng.

Dù chối bỏ và tìm mọi cách lấp liếm, nhưng sự việc ngày càng sang tỏ khi một người tự xưng là nhân viên của đơn vị làm dịch vụ mang thai hộ đã đệ đơn kiện Trịnh Sảng.

“Trịnh Sảng là khách hàng có nhân phẩm tệ nhất mà chúng tôi từng phục vụ, không có ai như cô ta cả. Hai đứa trẻ đều hơn 1 tuổi rồi mà đến giờ cô ta vẫn còn nợ 68.000 USD tiền phí dịch vụ chưa thanh toán cho chúng tôi. Hôm qua chúng tôi đã gọi điện và cô ta còn yêu cầu chúng tôi hãy nuôi hai đứa trẻ này. Vào mùa thu năm 2018, Trịnh Sảng và Trương Hằng đã ký hợp đồng, gói họ chọn có giá 168.000 USD, tức là gói không phân biệt giới tính đứa trẻ. Quá trình phục vụ đã sớm kết thúc, hai đứa trẻ đều khỏe mạnh nhưng họ chỉ trả cho chúng tôi 100.000 USD, còn khoản thanh toán 68.000 USD cuối cùng bị trì hoãn”, người này tiết lộ.

Không chỉ vậy, Trịnh Sảng từng đưa ra đề nghị sẽ trả 30.000 nhân dân tệ/tháng để tổ chức này nhận nuôi hai đứa trẻ. Tuy nhiên, tổ chức cũng đã từ chối đề nghị mà phía nữ diễn viên 30 tuổi đưa ra.

Có thể thân bại danh liệt vì bê bối

Với lùm xùm này ngày 20/1 vừa qua, Quảng Điện (Tổng cục Quảng bá và Phát thanh Truyền hình Trung Quốc) chính thức ra lệnh đóng băng mọi hoạt động nghệ thuật của Trịnh Sảng vì hành vi thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con.

Quảng Điện phát công văn: “Mang thai hộ rồi bỏ con. Về mặt đạo đức và pháp luật đều không thể tha thứ”. Trong bài đăng, Quảng Điện nêu đích danh Trịnh Sảng cùng lùm xùm sang Mỹ thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con. Vì bê bối đời tư gây xôn xao dư luận này, Quảng Điện thẳng thắn cho rằng một diễn viên như Trịnh Sảng là người “mất đạo đức, làm ‘ô nhiễm’ chuẩn mực xã hội và thuần phong mỹ tục”. 

Từ đầu đến cuối công văn, phía cơ quan này liên tục nhấn mạnh Trung Quốc nghiêm cấm hành vi mang thai hộ dưới mọi hình thức. Theo Quảng Điện, chuyện nhờ người khác mang thai rồi không nuôi dưỡng con cái như Trịnh Sảng càng trái đạo đức cũng như sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội và cộng đồng. Do đó, họ quyết định cấm cô xuất hiện trên sóng truyền hình và internet. Quảng Điện “đóng băng” tất cả hoạt động nghệ thuật của cô với quyết tâm “không tạo điều kiện và môi trường xuất hiện cho kẻ làm ra chuyện xấu và có vết nhơ”.

Vậy là Trịnh Sảng đã phải trả giá cho scandal mang thai hộ và bỏ rơi con. Theo Sina, người đẹp 30 tuổi là sao Hoa ngữ đầu tiên bị Quảng Điện chấm dứt sự nghiệp bằng thông báo công khai và chỉ tên rõ ràng như thế này. Khán giả tỏ ra rất tán thành quyết định trên và kêu gọi cô nhanh chóng nhận trách nhiệm với hai người con ở Mỹ.

Chưa hết, cô đã bị ban tổ chức giải thưởng Hoa Đỉnh rút danh hiệu “Nữ diễn viên xuất sắc”, lấy lại giải thưởng đã trao vào năm 2016. Hàng loạt blogger nổi tiếng xứ Trung cũng tiết lộ mỹ nhân 9X đã bị cơ quan chức năng cho vào “danh sách đen”. Những show truyền hình, bộ phim cô từng tham gia (dù đóng vai chính hay phụ) đều phải gỡ khỏi nền tảng phát sóng, các dự án chưa trình làng nhiều khả năng bị “đắp chiếu” không thời hạn. Giữa lúc mọi chuyện còn chưa ngã ngũ, nhiều nhãn hàng: Prada, Lola Rose và Chioture đều ngừng hợp tác với ngôi sao Hoa ngữ tai tiếng, số khác lẳng lặng gỡ poster của người đẹp khỏi chiến dịch quảng bá. 

Trịnh Sảng giờ đây phải đối mặt với chuyện bị tẩy chay và có nguy cơ mất trắng cả sự nghiệp đã nhọc công xây dựng suốt bao năm. Mặc cho Trịnh Sảng kêu oan, viết tâm thư dài dằng dặc lấp liếm bê bối, hàng trăm ngàn bình luận kêu gọi đại diện pháp luật vào cuộc. Tối ngày 19/1, Weibo đưa tin chính thức của Trung ương Trung Quốc CCTV News đã đăng các bài viết với nội dung lên án việc mang thai hộ, khẳng định đây là hành động bất hợp pháp, thỏa thuận mà 2 bên ký kết không được pháp luật công nhận.

Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương còn có bài đăng đanh thép và gay gắt hơn: “Việc mang thai hộ và vứt bỏ con cái của Trịnh Sảng là lợi dụng kẽ hở của pháp luật. Mang thai hộ là hành động nghiêm cấm tại Trung Quốc. Việc sử dụng tử cung của phụ nữ như một công cụ sinh sản, mua bán sinh mạng như hàng hóa hoặc thậm chí vứt bỏ chúng theo ý muốn là vi phạm pháp luật, không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của phụ nữ, hiện thực hóa việc bóc lột phụ nữ mà còn chà đạp lên quyền và lợi ích của công dân, làm băng hoại đạo đức con người”.

Uỷ ban còn chỉ rõ, Trịnh Sảng đã lợi dụng kẽ hở pháp luật Trung Quốc và Mỹ. Nữ diễn viên nhiều lần điên cuồng vướng phải ranh giới của pháp luật, đảo lộn thế giới quan, nhân sinh quan, giá trị đạo đức của công chúng.

Bê bối này khiến cho Trịnh Sảng từ một nữ diễn viên được yêu thích, luôn đảm nhận vai chính trong các bộ phim trở thành tội đồ của làng giải trí. Không ai có thể ngờ được rằng, một mỹ nhân sở hữu nhan sắc dịu dàng, tính cách được đánh giá ngây thơ, thẳng thắn, ai ngờ lại tự tay làm tan nát sự nghiệp. Hiện dư âm của scandal này vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm. 

Đọc thêm