Nam tài tử Hoa ngữ lụi tàn sự nghiệp vì cô “vợ hờ” 9X (Kỳ cuối)

(PLVN) - Như đã phản ánh ở bài trước, thông tin cô đào Trần Dục Lâm tố cáo nam tài tử  Ngô Tú Ba ngoại tình cùng lúc với mấy cô bồ trong khi đang có vợ con gây chấn động giới giải trí Hoa ngữ. Không lâu sau đó, Trần Dục Lâm bị bắt quả tang về tội tống tiền khiến dư luận dậy sóng vì nghi vấn Ngô Tú Ba gài bẫy đưa bồ nhí vào tù để trả thù...
Mỹ nhân Trần Dục Lâm bị gài bẫy bắt oan vì tội tống tiền sau khi tố cáo nam tài tử Ngô Tú Ba.
Mỹ nhân Trần Dục Lâm bị gài bẫy bắt oan vì tội tống tiền sau khi tố cáo nam tài tử Ngô Tú Ba.

Nam tài tử Sở Khanh cài bẫy đưa vợ hờ vào tù

Trước thông tin Trần Dục Lâm tố cáo lên mạng xã hội về mối quan hệ tình ái với cô này hơn 7 năm trời, ban đầu Ngô Tú Ba im lặng. Sau đó, công ty của Ngô Tú Ba chính thức lên tiếng. Theo công ty, tin đồn trên mạng xã hội là “lời đồn ác ý, nhục mạ và vu khống”, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, cuộc sống và công việc của nam diễn viên Ngô Tú Ba. Công ty yêu cầu phải gỡ bỏ các bài đăng trên, nếu không sẽ nhờ pháp luật can thiệp. 

Sau bê bối này, phía Ngô Tú Ba và luật sư gặp gỡ Trần Dục Lâm đề nghị hòa giải và có gửi một khoản tiền bồi thường. Nữ diễn viên đồng ý, sau đó quyết định ra nước ngoài một thời gian chữa bệnh trầm cảm và tĩnh dưỡng. Tuy nhiên tới cuối năm 2018, Ngô Tú Ba bất ngờ liên lạc với cô và muốn cô trở về Trung Quốc để nói chuyện tiếp. Vậy nhưng, khi vừa đặt chân tới sân bay Bắc Kinh, Trần Dục Lâm lập tức bị bắt giữ với tội danh tống tiền. 

Lúc này, cộng đồng mạng lại một phen hoang mang khi bố mẹ Trần Dục Lâm đã có “tâm thư” viết trên mạng xã hội, rằng con gái họ đã bị bắt oan vào cuối năm 2018, bị giam tại quận Triều Dương ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ngô Tú Ba là người báo cảnh sát, tố cáo mỹ nhân 9X vu khống, tống tiền anh ta. Tuy nhiên, ông bà Trần khẳng định, chính Ngô Tú Ba đã “gài bẫy” hãm hại con gái họ. Trần Dục Lâm không hề tống tiền Ngô Tú Ba, mà chỉ tiêu số tiền bồi thường theo thỏa thuận hòa giải trước đó. 

Những bức ảnh chụp Ngô Tú Ba và Trần Dục Lâm khi còn mặn nồng.
Những bức ảnh chụp Ngô Tú Ba và Trần Dục Lâm khi còn mặn nồng. 

Sau đó, vợ của Ngô Tú Ba đã đứng ra thanh minh giúp chồng, tuyên bố những lời mà bố mẹ Trần Dục Lâm đưa ra là sai sự thật. Vì Trần Dục Lâm đã đe dọa và tống tiền vợ chồng cô nên Ngô Tú Ba mới phải nhờ tới pháp luật. 

Phía người đại diện của Ngô Tú Ba cũng tiết lộ: “Trần Dục Lâm là một diễn viên nhưng lại nhiều lần uy hiếp, đe dọa Ngô Tú Ba trong suốt nhiều năm trời, đòi một số tiền lớn đến không thể tưởng tượng được. Ngô Tú Ba là một người rất lương thiện, vẫn luôn nhẫn nhịn chịu đựng, cuối cùng bất đắc dĩ mới thông qua pháp luật để bảo vệ danh dự của mình, tìm đến cơ quan công an để trình bày. Căn cứ vào sự thật, cơ quan công an đã bắt giữ Trần Dục Lâm”. 

Trong khi cộng đồng mạng đang choáng ngợp với quá nhiều “drama” (kịch tính) thì vụ việc lại trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Vương Tư Thông - vị thiếu gia giàu có thích bàn chuyện showbiz đã thẳng thắn chửi mắng nam tài tử này trên mạng xã hội: “Ngô Tú Ba, ông thật đê tiện. Vì đối phó một cô gái mà còn tìm đến cả công an, đúng là kẻ không ra gì”, “Ở bên kẻ tồi tệ như thế 7 năm, đổi lấy 6-7 năm trong ngục tù, quá choáng”. 

Trần Dục Lâm - mỹ nhân 9X được cho rằng bị người tình gài bẫy bắt tù.
Trần Dục Lâm - mỹ nhân 9X được cho rằng bị người tình gài bẫy bắt tù. 

Tuy nhiên, khi “Vương Tư Thông chỉ trích Ngô Tú Ba” lọt top tìm kiếm của Weibo, không biết vì lý do gì, từ khoá này lại biến mất một cách khó hiểu. Nhiều người cho rằng, phía Ngô Tú Ba đã bỏ tiền để hạ từ khóa nhạy cảm kia xuống vì muốn mọi việc dịu đi. Điều đáng nói, không sau đó không lâu, cư dân mạng lại phát hiện không thể tìm thấy tài khoản Weibo của thiếu gia họ Vương trên mạng xã hội này. 

Sự việc khiến cộng đồng mạng không khỏi hoang mang: “Rốt cuộc Ngô Tú Ba thực sự bị tống tiền suốt nhiều năm nay hay đó chỉ là cái bẫy hoàn hảo của kẻ sát gái cao tay?”. 

Sự nghiệp lao dốc, thu nhập sụt giảm

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, có người đã tiết lộ những “quy tắc ngầm” của C-biz, cụ thể là ở phim trường Hoành Điếm. Những nữ diễn viên trẻ, không có danh tiếng sẽ chủ động xin số phòng của những nam nghệ sĩ nổi tiếng và “hiến thân” để được nâng đỡ. 

Còn chiêu trò của Ngô Tú Ba là tiếp cận các cô gái với vai trò đàn anh trong nghề. Ông ta không bao giờ mồi chài họ lên giường ngay lập tức. Trái lại, ông còn giảng dạy cho họ về nhân tình thế thái và phẩm chất của diễn viên. Ngô Tú Ba tỏ ra là người thẳng thắn và hào sảng trong chi tiêu. “Ông từng chi hàng chục triệu USD cho Trần Dục Lâm và Trương Chỉ Khê”, trang tin tức Sohu hé lộ. 

Từ một tên tuổi lớn trong giới giải trí Hoa ngữ, sau bê bối gài bẫy đưa "vợ hờ" vào tù, Ngô Tú Ba đã mất hình ảnh và sự nghiệp.
Từ một tên tuổi lớn trong giới giải trí Hoa ngữ, sau bê bối gài bẫy đưa "vợ hờ" vào tù, Ngô Tú Ba đã mất hình ảnh và sự nghiệp.   

Có người nói rằng: “Phong cách của chú Ba là như thế này. Ban đầu thì khá ngại ngùng, khi cô gái đang sốt ruột thì sẽ giáo dục những cô gái trẻ phải biết tự ái, sau đó lấy ra quyển ‘Kim Cương Kinh’ luôn mang bên người giảng giải đạo Phật với họ. Giảng khoảng 1 giờ thì bắt đầu nói sang diễn xuất, khoảng 2-3 tiếng đồng hồ sau khi cô gái đã bắt đầu nóng vội thì đưa người ta đi. Ngày hôm sau thì không lảm nhảm nhiều như vậy, trực tiếp “vào việc” luôn. 

Sau những bê bối tình ái, sự nghiệp của Ngô Tú Ba gặp nhiều sóng gió. Hình ảnh bao năm tạo dựng của ông sụp đổ trong phút chốc. Theo đó, những dự án mới của Ngô Tú Ba đang bị đóng băng. “Tình thánh 2” dự kiến ra mắt vào ngày 24/1/2019. Ngoài ra, “Đại thám tử Hoắc Tang” và “Chiến đấu dân tộc” phát hành ngày 25/1/2019. Nhưng cả 3 phim hiện đều đưa ra lý do “nguyên nhân kỹ thuật” để lùi lịch ra mắt. 

Các chương trình truyền hình cũng dần gạch tên Ngô Tú Ba. Show đầu năm mới chương trình “Vương bài đối vương bài” của đài truyền hình Chiết Giang từng có ý định mời ông tham gia chương trình Tết, nhưng kế hoạch đó đã bị xóa bỏ. Các nhãn hàng quay lưng với Ngô Tú Ba. 51 thương hiệu từng mời mọc ông ấy nhưng giờ họ đang thoát chạy. Hình ảnh quảng cáo trên website của Ngô Tú Ba đã bị gỡ bỏ... 

Đọc thêm