Nam tài tử Kang Ji Hwan phải ngồi tù vì bê bối tấn công tình dục

(PLVN) - Tháng 7 năm ngoái, làng giải trí Hàn Quốc chấn động vì tin diễn viên nổi tiếng Kang Ji Hwan bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng ở Gwang Ju. Nguyên nhân là Kang Ji Hwan đã cưỡng hiếp và tấn công tình dục 2 nữ nhân viên cùng công ty. 
Kang Ji Hwan.
Kang Ji Hwan.

Bị bắt vì cáo buộc tấn công tình dục 

Vào tối 9/7/2019, sau khi cùng tham gia bữa tiệc công ty, Kang Ji Hwan đã mời 2 nữ nhân viên cùng công ty về nhà riêng của anh ta để uống rượu (2 nữ nhân viên tạm gọi là A và B).

Theo lời của nạn nhân, Kang Ji Hwan mời họ uống rượu và nói những câu tục tĩu. Sau đó, khi hai cô gái đang ngủ trong phòng riêng dành cho khách, Kang Ji Hwan đã đi vào trong tình trạng khỏa thân và bắt đầu đụng chạm thân thể, quấy rối các nạn nhân.

Nam diễn viên thực hiện hành vi tấn công tình dục đối với A và có hành động không đứng đắn với cô B. Khoảng 21h40, cô A đã nhắn tin cho một người bạn ở Seoul và nói rằng: “Mình uống chút rượu tại nhà của nam diễn viên Kang Ji Hwan và bây giờ mình đang bị mắc kẹt ở đây”. Sau đó, A đã nhờ bạn của mình báo cáo thông tin này cho phía cơ quan chức năng.

Khi cảnh sát đến nhà của Kang Ji Hwan, A lập tức tố rằng trong lúc cô đang ngủ, Jang Ji Hwan đã giở trò đồi bại. Tại đồn cảnh sát, Kang Ji Hwan nói: “Tôi nhớ có uống rượu, nhưng sau đó tôi không nhớ gì cả. Khi tôi mở mắt ra, tôi đang ở trong căn phòng mà A đang ngủ”.

Cảnh Kang Ji Hwan bị cảnh sát bắt giữ.
Cảnh Kang Ji Hwan bị cảnh sát bắt giữ.

Ban đầu, phía cảnh sát cho biết chưa điều tra đầy đủ vụ việc này nên chỉ có thể nói Kang Ji Hwan bị bắt với cáo buộc cưỡng hiếp. Mọi chi tiết phải chờ điều tra cẩn thận. Sau khi Kang Ji Hwan bị bắt, công ty quản lý của anh đã đưa ra thông báo về vụ việc: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tin tức đáng xấu hổ này. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình giữa các cá nhân liên quan đến vụ việc và những sự việc phát sinh. Mong các bạn hiểu rằng công ty phải cẩn trọng trong tuyên bố vì nạn nhân cũng là nhân viên trong công ty và đều là những người chúng tôi muốn bảo vệ”.

Được biết, Kang Ji Hwan từng trực thuộc Huayi Brothers Hàn Quốc từ năm 2015 đến 2017. Năm 2019, nam diễn viên quay lại với công ty cũ. Huayi Brothers là công ty điện ảnh và giải trí Trung Quốc, họ lấn sân thị trường Hàn Quốc từ năm 2016 và sở hữu nhiều nghệ sĩ như Han Sun Hwa, Joo Jin Mo, Kim Sang Ho, Kim Ok Bin.

Tình tiết lạ

Theo lời kể của 2 nữ nạn nhân là vậy, nhưng sự việc cũng xuất hiện chi tiết kỳ lạ và khó hiểu trong buổi tối ngày 9/7. Theo đó, hệ thống CCTV được đặt tại nhà của Kang Ji Hwan cho thấy bằng chứng 2 cô gái nói dối.

Camera ghi lại hình ảnh Kang Ji Hwan đưa hai cô gái A, B về nhà bơi tại bể bơi trong nhà rồi ăn uống. Sau đó, Kang Ji Hwan quá chén nên không biết gì. Hai nạn nhân dìu anh vào phòng ngủ. Hai cô gái đi tắm, rồi chỉ mặc đồ lót, đi lại quanh nhà. Camera còn ghi lại cảnh hai cô gái mở phong bì ra đếm tiền (đây là phong bì nam diễn viên đã chuẩn bị từ trước để đưa cho hai cô gái, sau khi họ xin nghỉ việc). Chỉ có những hoạt động trong phòng ngủ của Kang Ji Hwan và căn phòng xảy ra vụ việc không có camera.

Ngoài ra, luật sư của Kang Ji Hwan nói rằng trong cơ thể A không tìm thấy tinh dịch, hoặc dịch tuyến niệu đạo của tài tử. Tinh dịch chỉ được tìm thấy ở băng vệ sinh, trong đồ lót của B. Trong khi đó, khi khai với cảnh sát, A nói bị hiếp dâm, B nói bị tấn công tình dục. Đại diện luật của Kang Ji Hwan cũng nói thông thường tài tử này uống rất ít, nhưng hôm đó không hiểu sao lại uống 7 chai soju.

 

Trước những bằng chứng được đưa ra, không ít người cho rằng Kang Ji Hwan đã bị hai cô gái “úp sọt”, bởi vì không người phụ nữ bình thường nào lại đến nhà đàn ông lạ và chỉ mặc đồ lót, rồi đi lại quanh nhà như vậy. Ngoài ra, việc tinh dịch của tài tử chỉ được tìm thấy trên băng vệ sinh khiến dư luận đặt ra vô số thắc mắc.

Không chỉ vậy, dù bị nhiều người chỉ trích, nhưng cũng có rất nhiều cư dân mạng chỉ ra điểm kỳ lạ và khó hiểu trong sự việc. “Nếu cô ấy có thể sử dụng điện thoại của mình thì tại sao không gọi cảnh sát luôn đi? Tại sao cô ấy phải liên lạc với bạn mình trước cơ chứ? Và rõ ràng anh ấy cũng ngủ thiếp đi, hai người phụ nữ có thể trốn thoát... tình huống này thật khó hiểu”, một cư dân mạng cho biết. 

Một cư dân mạng khác chia sẻ: “Một người bị tấn công tình dục, người kia bị quấy rối... Nhưng dù người đàn ông có mạnh mẽ đến mức nào thì 2 người phụ nữ có thể khống chế anh ấy trong trạng thái say xỉn”. 

Hay theo một bình luận khác: “Họ nói rằng mình bị nhốt ở đó? Vậy ai đã mở cửa khi cảnh sát đến vậy?”. 

Tuy nhiên chia sẻ với truyền thông, luật sư của 2 nữ nạn nhân cho hay, trước khi xảy ra sự việc, hai cô gái và Kang Ji Hwan đều đã uống khá say. Thời điểm trước khi bị Kang Ji Hwan tấn công tình dục hai cô gái, họ đã cố gắng liên lạc với người thân, tuy nhiên điện thoại của nạn nhân không bắt được tín hiệu di động khi ở trong nhà của Kang Ji Hwan. Họ phải dùng wifi để gọi điện cho bạn bè thông qua ứng dụng mạng.

Bên cạnh đó, luật sư đã tiết lộ một thông tin khiến công chúng rất phẫn nộ. Cụ thể, theo lời tường thuật của ông Park, một lãnh đạo tại nơi hai cô gái và Kang Ji Hwan làm việc đã đe dọa, ép buộc nạn nhân khai có lợi cho Kang. Người này tuyên bố hai cô gái sẽ không nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào nếu không đồng ý thỏa thuận trong êm đẹp.

Đã lên tiếng thừa nhận 

Ngày 12/7, Kang Ji Hwan chính thức hầu tòa sau cáo buộc tấn công tình dục. Đeo khẩu trang và đội mũ, tài tử phim Joseon Survival lặng lẽ xuống xe rồi bước vào tòa án. Anh từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên, chỉ gửi lời xin lỗi đến hai nạn nhân của vụ án vì đẩy họ vào tình thế khó xử, đối diện với nhiều tin tức trên truyền thông. Nam diễn viên khẳng định sẽ cố gắng phối hợp với cảnh sát trong quá trình điều tra.

Đến ngày 15/7, Kang Ji Hwan đã lên tiếng thừa nhận mọi cáo buộc hiếp dâm, tấn công tình dục phụ nữ. Đơn vị luật hỗ trợ nam diễn viên trong vụ việc chia sẻ với báo chí, Kang Ji Hwan sẽ chịu mọi trách nhiệm vì sai lầm của mình.

Ngôi sao Hàn thông qua đó cũng bày tỏ sự ăn năn, hối hận vì phút say rượu nên buông thả: “Tôi cúi đầu xin lỗi các nạn nhân mà tôi đã làm tổn thương vì cách hành xử không thể nào khắc phục được. Tôi cũng muốn xin lỗi những người đã thất vọng vì tôi. Tôi sẽ chịu sự trừng phạt cho tội lỗi của bản thân”. Dẫu đã thừa nhận những hành vi sai trái, tài tử họ Kang tuyên bố rằng bản thân không nhớ những gì xảy ra vì lúc ấy đang trong tình trạng say rượu.

Sau vụ việc, công ty của Kang Ji Hwan đã chấm dứt hợp đồng độc quyền của họ với nam diễn viên này. Cuối cùng sau hơn 4 tháng điều tra và xét xử, tòa tuyên bố Kang Ji Hwan phải ngồi tù 30 tháng và bị quản quản thúc trong 3 năm tiếp theo sau khi ra tù. Ngoài ra, nam diễn viên bị phạt 120 giờ lao động công ích và bắt buộc học 40 giờ điều trị tâm lý dành cho tội phạm tình dục. Tòa án còn tuyên bố Kang Ji Hwan sẽ bị hạn chế xuất hiện trên truyền hình cũng như tham gia vào các công việc của ngành giải trí trong 3 năm. 

Được biết, Kang Ji Hwan năm nay 42 tuổi, là sao hạng A của showbiz Hàn. Anh đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim điện ảnh đình đám và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả, được giới chuyên môn đánh giá cao. Nam diễn viên sinh năm 1977 từng nổi tiếng với các phim: Tứ hải huynh đệ, Giai thoại về Hong Gil Dong, Ngôi nhà cà phê, Lời nói dối định mệnh, Pháo hoa...  

Đọc thêm