"Nắng chiều" cô đơn của mỹ nhân từng được vạn người mê Quan Chi Lâm

(PLVN) - Quan Chi Lâm liên tục “khuynh đảo” màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc) nhờ vẻ đẹp thanh thuần, thoát tục và diễn xuất thực lực. Tuy nhiên, trái ngược với sự nghiệp thành công, đời tư của nữ diễn viên vướng hàng loạt những thị phi. 
Nhan sắc không có tuổi của Quan Chi Lâm.
Nhan sắc không có tuổi của Quan Chi Lâm.

Tượng đài nhan sắc 

Quan Chi Lâm sinh năm 1962 tại Hong Kong (Trung Quốc), từ khi còn nhỏ, nữ nghệ sĩ đã dành mối quan tâm đặc biệt cho phim ảnh và đặc biệt yêu thích diễn xuất bởi cha mẹ cô đều là diễn viên nổi danh một thời. Sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, thoát tục, thần thái cuốn hút cùng chiều cao 1,7m và thân hình gợi cảm, khi mới 20 tuổi, mỹ nhân gia nhập làng giải trí và được săn đón trở thành “ngọc nữ đắt giá” của màn ảnh xứ Cảng thơm.

Trong lúc các đồng nghiệp khác đang chật vật tìm chỗ đứng, vừa “vào nghề, Quan Chi Lâm đã có ngay vai diễn nặng ký trong “Tái kiến giang hồ” đóng cùng tài tử Châu Nhuận Phát. Sau bộ phim đầu tay, tên tuổi của cô được nhiều người biết đến nhờ nhan sắc kiều diễm và lối diễn thông minh, linh hoạt. 

Năm 1985, cô được mời tham gia “Hạ nhật phúc tinh” đóng cùng bộ ba đình đám của màn ảnh Hương cảng thời bấy giờ là Thành Long, Nguyên Bưu và Hồng Kim Bảo. Cô cơ duyên đóng cặp với siêu sao Thành Long trong hai tác phẩm tiếp theo là “Long huynh hổ đệ” (1986) và “Kế hoạch A” phần II (1987).

Nhan sắc mặn mà, cuốn hút cùng lối diễn ổn định giúp Quan Chi Lâm dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim tên tuổi trong đó có Từ Khắc. Năm 1991, người đẹp được chọn vào vai chính “Thập Tam Muội” trong loạt phim về cuộc đời của Hoàng Phi Hồng đóng cùng siêu sao Lý Liên Kiệt. Sau khi công chiếu, loạt phim này đã đem lại thành công vang dội và được đánh giá là bộ phim võ thuật xuất sắc nhất thời bấy giờ.

Vẻ đẹp thuần khiết, hoàn hảo của Quan Chi Lâm thời trẻ.
Vẻ đẹp thuần khiết, hoàn hảo của Quan Chi Lâm thời trẻ. 

Tác phẩm trên cũng đưa tên tuổi của Quan Chi Lâm lên một tầm cao mới mà đến tận nhiều năm về sau, khi nhắc đến mỹ nhân này, khán giả nhớ ngay đến hình ảnh “Thập Tam Muội” nổi danh một thời. Ở giai đoạn vàng son nhất trong chặng đường nghệ thuật, nhan sắc cùng khả năng diễn xuất của Quan Chi Lâm đã giúp nghệ sĩ ghi danh vào nhóm “Tứ đại mỹ nhân” của làng giải trí Hương cảng đương thời, bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân và Lâm Thanh Hà.

Lưu Đức Hoa cũng thừa nhận anh từng thổn thức vì Quan Chi Lâm. “Nếu tôi chưa có bạn gái, Chi Lâm có thể là người yêu của tôi. Cô ấy đẹp cả về tâm hồn lẫn ngoại hình”, tài tử nói.

Quan Chi Lâm cũng được tạp chí People (Mỹ) xếp vào danh sách 50 người đẹp nhất thế giới. Cô cũng là biểu tượng sắc đẹp Hong Kong thập niên 80 - 90 thế kỷ trước và cho đến nay vẫn được xem là hình mẫu của nhiều phụ nữ.

Năm 2004, Quan Chi Lâm tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí khiến không ít người cảm thấy nuối tiếc. Sau khi chia tay với điện ảnh, cô thỉnh thoảng vẫn góp mặt trong một số sự kiện thời trang và làm người mẫu ảnh. 

Chen chân vào hạnh phúc của người khác

Trái với sự nghiệp thành công, đời tư của Quan Chi Lâm lại bủa vây bởi loạt thị phi với các đại gia. Từ khi là thiếu nữ, Quan Chi Lâm đã nổi tiếng khắp vùng vì nhan sắc xinh đẹp lộng lẫy của mình. Chính vì thế, ngay từ khi là thiếu nữ, Quan Chi Lâm đã biết mình rất được đàn ông yêu thích.

Quan Chi Lâm luôn sống trong suy nghĩ rằng tất cả đàn ông trên thế giới này phải say đắm vì cô. Theo nhiều người, tư tưởng này đã hình thành cho Quan Chi Lâm thói quen đi “câu dẫn” những người đàn ông đã là “hoa có chủ”. Trong một bài phỏng vấn, Quan Chi Lâm từng thừa nhận cô từng hẹn hò với người đã có bạn gái, thậm chí là người đã kết hôn. 

Với Quan Chi Lâm, đây là những cuộc đổi chác vô cùng bình thường trong cuộc sống. Bị chỉ trích “bám theo đại gia” vì tiền thì Quan Chi Lâm lại thấy chuyện này cũng đơn giản như những người đàn ông ấy bám theo cô vì danh tiếng.

Vướng scandal "tiểu tam" khiến người đẹp bị dư luận "ném đá".
Vướng scandal "tiểu tam" khiến người đẹp bị dư luận "ném đá". 

Người đẹp từng trải qua hai cuộc hôn nhân ngắn ngủi, không con cái với doanh nhân Vương Quốc Tinh và Trần Thái Minh. Theo đó, năm 19 tuổi, Quan Chi Lâm tuyên bố kết hôn với một đại gia đa tình hơn 16 tuổi Vương Quốc Tinh bất chấp sự phản đối của gia đình. Sau khi kết hôn, Quan Chi Lâm nghĩ rằng sự xinh đẹp của mình sẽ giữ chân được Vương Quốc Tinh nhưng sự thật lại nghiệt ngã hơn thế. Vương Quốc Tinh công khai ngoại tình và sỉ nhục cô vợ trẻ: “Đàn bà như Quan Chi Lâm, vơ đại một người trên đường còn tốt hơn”.

Sau nửa năm, cuộc hôn nhân của Quan Chi Lâm kết thúc. Cũng từ đó, Quan Chi Lâm trượt dài trong những mối quan hệ chóng vánh với các đại gia lắm tiền nhiều của, ngang ngược chen chân vào hạnh phúc của người khác như cách chồng cũ phản bội mình. Đỉnh điểm cho sự ngang ngược của Quan Chi Lâm chính là mối quan hệ đầy sai trái với đại gia Mã Thanh Vỹ mà không hề ngại ngần việc ông đã có vợ là diễn viên Trần Mỹ Kỳ.

Không chỉ chen chân vào cuộc hôn nhân của một người đàn ông đã có gia đình, Quan Chi Lâm còn công khai trêu ngươi “bà cả”. Khi ấy biết “bà cả” đang mang thai nhưng Quan Chi Lâm vẫn cố tình tung tin đồn Mã Thanh Vỹ chuẩn bị ly hôn để cưới vợ mới. 

Người đẹp cô đơn bên gia sản kếch sù ở tuổi U60.
Người đẹp cô đơn bên gia sản kếch sù ở tuổi U60. 

Thậm chí còn có thông tin, Quan Chi Lâm thường xuyên gọi điện đến nhà Trần Mỹ Kỳ để mỉa mai chuyện cô cướp được Mã Thanh Vỹ. Vì quá áp lực và căng thẳng nên Trần Mỹ Kỳ đã bị sinh non và không thể giữ được đứa trẻ. 

Ngang ngược hơn, Quan Chi Lâm còn châm chọc Trần Mỹ Kỳ là “con gà không biết đẻ trứng”. Nhiều năm về sau, nói về chuyện ly hôn và mất con, Trần Mỹ Kỳ cay đắng chia sẻ điều khiến cô đau đớn nhất không phải là mất đi một người chồng mà chính là sinh non sảy thai. “Khi tôi mới mang thai, thường xuyên có người liên tục gọi điện quấy rầy nói rằng: “Cô sẽ bị chồng bỏ sớm thôi!”, Trần Mỹ Kỳ chia sẻ. 

Thành công chen chân vào cuộc hôn nhân của Trần Mỹ Kỳ nhưng cuối cùng Quan Chi Lâm cũng chẳng thể nào trở thành Mã phu nhân. Sau 6 năm ở bên cạnh Mã Thanh Vỹ, Quan Chi Lâm cũng bị vị đại gia lắm tiền nhiều của này bỏ rơi. Lúc này, người ta chỉ còn biết buông cho Quan Chi Lâm hai từ: Quả báo. 

Nhiều năm về sau, Quan Chi Lâm thừa nhận bản thân rất hối hận và muốn xin lỗi những người đã bị cô làm tổn thương. Thế nhưng sự hối hận này vẫn không thể nào cứu lại danh “Hồ ly tinh trơ trẽn” nhất Hong Kong.

Về sau khi đi qua những cuộc tình, chen chân vào các mối quan hệ thì đến năm 2004, Quan Chi Lâm cũng bí mật kết hôn với tỷ phú Trần Thái Minh. Nhưng cuộc hôn nhân này cũng chẳng mấy bền lâu bởi có tin đồn Lưu Gia Linh là người thứ 3 xen vào. 

Trải qua hai cuộc hôn nhân chớp nhoáng cùng vô số cuộc tình tai tiếng với không ít đại gia, giờ đây, Quan Chi Lâm đang sống không con cái, không người tình ở tuổi 58. Nhiều người cho rằng cuộc sống hiện tại của tượng đài nhan sắc thuở nào là kết quả của quãng thời gian giành giật, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. 

Sau những cuộc tình ồn ào thị phi, đệ nhất mỹ nhân giờ đây chỉ có một mình: không chồng, không con, không cả người tình.
Sau những cuộc tình ồn ào thị phi, đệ nhất mỹ nhân giờ đây chỉ có một mình: không chồng, không con, không cả người tình.  

Đệ nhất mỹ nhân thuở nào hiện là quý bà thành đạt, quyền lực khi sở hữu khối tài sản lên đến 500 triệu HKD (khoảng 1.479 tỷ đồng), trong đó đa phần là bất động sản. Tuy nhiên, trong tình trạng không con cái thừa kế, nữ diễn viên dự định sẽ để cho em trai Quan Thế Hoa và các cháu là người thừa kế.

Theo truyền thông Trung Quốc, “đệ nhất mỹ nhân Hong Kong” và nam người mẫu Hầu Duy Đức (kém 24 tuổi) đã hẹn hò 3 lần trong vòng một tháng ngắn ngủi. Quan Chi Lâm cũng không che giấu mối quan hệ thân thiết của mình với Hầu Duy Đức. Người đẹp 58 tuổi lần lượt chia sẻ những bức ảnh cả hai chụp thân mật ở biệt thự của cô trên trang cá nhân. Thậm chí, cả hai còn sánh đôi đi họp mặt cùng bạn bè của nữ diễn viên. 

Không những vậy, nhiều hình ảnh cặp đôi “quấn nhau như sam” trong những bữa tiệc của bạn bè khiến mối tình chênh lệch tuổi tác của Quan Chi Lâm càng gây xôn xao dư luận...

Đọc thêm